Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

22:11 29/08/2021

Thỉnh thoảng khi xem Jennifer Lawrence trả lời phỏng vấn, có thể bạn sẽ không hiểu được làm thế nào mà cô gái 23 tuổi quá sức hồn nhiên đến mức ngờ nghệch này có thể là chủ nhân của hàng loạt các giải thưởng danh tiếng nhất, hóa thân vào các loại vai “khó nhằn” nhất

Share social

JENNIFER LAWRENCE: THÀNH CÔNG KHÔNG ĐẾN

BẤT NGỜ

 

 

 

Thỉnh thoảng khi xem Jennifer Lawrence trả lời phỏng vấn, có thể bạn sẽ không hiểu được làm thế nào mà cô gái 23 tuổi quá sức hồn nhiên đến mức ngờ nghệch này có thể là chủ nhân của hàng loạt các giải thưởng danh tiếng nhất, hóa thân vào các loại vai “khó nhằn” nhất,… Đó chính là điều bí ẩn và cuốn hút từ Jennifer đấy!

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Mạnh mẽ, quyết đoán từ nhỏ

 

Jennifer Lawrence sinh ngày 15 tháng 8 năm 1990 tại Louisville, Kentucky trong một gia đình không có thiên hướng gì về nghệ thuật với bố làm trong lĩnh vực xây dựng, mẹ điều hành một khu cắm trại trẻ em. Từ nhỏ, jennifer đã là cô bé mạnh mẽ và cá tính. Khi bị các “cô nàng lắm chiêu” trong trường chơi khăm, yêu cầu cô phát thiệp mời sinh nhật giúp trong khi Jennifer không được mời, cô đã nhổ lên các thiệp mời trước khi ném chúng vào thùng rác. Jennifer cũng thường đưa ra những lời khuyên để giúp đỡ các bạn khác bị ức hiếp trong truờng.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Năm 14 tuổi, Jennifer khẳng định rằng mình muốn theo đuổi nghiệp diễn xuất và thuyết phục bố mẹ chuyển đến New York để tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp nhưng không nhận được sự đồng ý. Khi bạn 14 tuổi, bạn có quyền mơ ước trở thành bất kỳ ai trên thế giới này nhưng không mấy người có thể kiên trì theo đuổi, tranh đấu cho giấc mơ đó thay vì để nó trở thành một kỉ niệm ngộ nghĩnh thời thơ ấu. Do bố mẹ chỉ cho phép theo đuổi nghệ thuật một khi đã tốt nghiệp, Jennifer đã nỗ lực học tập để hoàn thành chương trình phổ thông sớm hơn các bạn khác 2 năm với điểm số ngất ngưỡng trong kì thi GPA là 3.9 (điểm tối đa là 4). Một mặt khác, cô đã can đảm một mình khăn gói đến Los Angeles khi mới 15 tuổi để tham gia các buổi tuyển diễn viên.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

“Đó là quy luật mà. Khi còn trẻ, bạn có thể nhảy lên lưng bất kỳ con ngựa hoang nào mà không chút sợ hãi”- nữ diễn viên trẻ đã chia sẻ trên bao chí về buổi đầu vào nghề của mình một cách khiêm nhường và sâu sắc như thế.

 

Jennifer Lawrence bắt đầu sự nghiệp của mình bằng nhiều vai nhỏ từ năm 2006. Cô bắt đầu gặt hái được thành công nho nhỏ từ lĩnh vực truyền hình trong một loạt phim sitcom có tên là The Bill Engvall Show trên kênh TBS, phát sóng từ năm 2007 đến năm 2009 với 3 phần. Ngay từ những ngày đầu tiên này, tài năng của Jennifer đã được khẳng định khi cô nhận được giải thưởng Diễn viên trẻ nổi bật ở thể loại phim truyền hình trong giải Young Artist Award.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Trong The Bill Engvall Show

 

Jennifer tiếp tục tham gia vào các vai nhỏ trong các phim Garden Partys, The Poker House và The Burning Plain trong cùng năm 2008. Nhiều người xem the Poker House ngạc nhiên không hiểu vì sao một cô gái trẻ tuổi, một diễn viên chưa qua đào tạo và cũng không có nhiều kinh nghiệm như Jennifer lại có thể lọt qua 850 người đến thử vai này và hóa thân vào một cô gái bị cưỡng hiếp dã man một cách thành công đến vậy. Trong phim The Burning Plain bên cạnh hai đàn chị từng đoạt giải Oscar là Charlize Theron và Kim Basinger, Jennifer đã nhận được giải Diễn viên trẻ triển vọng tại LHP Venice, đây chính là bước đệm cho con đường thành công của cô sau này.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Jennifer trong phim The Burning Plain (2008)

 

Sau một vai trong phim Devil You Know Young (2009), Jennifer Lawrence vào vai Ree Dolly trong phim The Winter’s Bone (2010), đây chính là vai diễn đem đến cho cô một đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm cô chỉ mới 20 tuổi và trở thành diễn viên trẻ thứ nhì trong lịch sử Oscar được để cử ở hạng mục này.

 

Tờ New Yorker đánh giá rằng “không thể tưởng tượng câu chuyện của Winter’s Bone ra sao nếu không có một người xuất sắc như Lawrence”. Nhiều lời khen ngợi khác cũng dành cho Jennifer nhờ vai Ree trong phim này. Ree là một cô gái 17 tuổi làm trụ cột cho một gia đình với một người cha đã bỏ đi biền biệt, một người mẹ mắc bệnh tâm thần và hai đứa em nhỏ trong căn nhà xập xệ nơi dồi núi heo hút. Kể từ vai diễn ấy, Jennifer Lawrence trở thành môt trong những gương mặt tiêu biểu của thế hệ diễn viên mới và được các đạo diễn phim bom tấn lẫn phim nghệ thuật săn đón.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Winter’s Bone (2010)

 

Tỏa sáng khi còn rất trẻ

 

Jennifer tiếp tục miệt mài với các vai diễn của mình trong các phim như Like Crazy (2011), phim bom tấn X-Men: First Class (2011) trong vai Mystique, đẹp ma mị trong phim kinh dị House at the End of the Street (2012). Đến vai chính trong bộ phim ăn khách chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Suzanne Collins, The Hunger Games (2012), Jennifer Lawrence chính thức trở thành diễn viên hạng A ở Hollywood.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Jennifer trong vai Mystique

 

Để vào vai cô gái mạnh mẽ Katniss Everdeen chấp nhận tới đấu trường sinh tử thay em gái mình, chiến đấu với các thanh niên được tuyển chọn cho tới khi chỉ còn một người sống sót, ít ai biết rằng Jennifer đã phải nỗ lực một cách nghiêm túc rất nhiều. Cô tham gia các khóa huấn luyện thể hình, sử dụng vũ khí, bắn cung, học cách trèo cây và tự mình lột da một con sóc với bàn tay máu me đáng sợ mà không cần cascadeur hay kỹ thuật hỗ trợ,… Có thể gọi đây là một sự nỗ lực nhưng cũng có thể thán phục mà gọi đó là một lòng dũng cảm hết mình với nghề nghiệp!

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Trong phim The Hunger Game

 

Đến Silver Lining Playbook (2013), Jennifer thự sự thuyết phục cả thế giới bằng tài năng diễn xuất của mình. Trong phim, Jennifer vào vai Tiffany Maxwell, một phụ nữ trưởng thành với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp. Tiffany rất điên rồ, điên thật sự. Cô ấy có thể nhảy xổ vào tấn công, chửi bới bất cứ ai thương hại cô ấy, bất cứ ai nhắc về người chồng vừa qua đời của cô ấy, bất cứ ai lợi dụng căn bệnh nghiện sex của cô ấy. Tiffany đồng thời cũng rất yếu đuối và giàu lòng vị tha. Nếu bạn nhìn thấy Tiffany và Pat đến với nhau, bạn sẽ bật cười, rồi ngỡ ngàng, rồi xót thương cho hai con người tàn tạ cả về thể chất lẫn tinh thần ấy bấu víu và dìu nhau đứng dậy bằng một thứ tình cảm hết mực trong sáng, chân thành. Nếu bạn nhìn thấy Tiffany đứng lặng nhìn người mình yêu thương bên người khác, nếu bạn nhìn thấy những giọt nước mắt chực trào từ mắt cô ấy trong một dáng vẻ vô cùng mỏng manh, có thể bạn cũng sẽ rơi lệ. Tất cả đã mang đến cho Jennifer một giải Oscar hoàn toàn xứng đáng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Danh vọng, thành công đến ồ ạt khi Jennifer chỉ mới 23 tuổi, điều đó khiến cô gái trẻ xúc động đến luống cuống vấp ngã khi lên nhận giải Oscar của đời mình.

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Silver Lining Playbook

 

Vẫn mãi hồn nhiên…

 

Đến bây giờ, khi đã trở nên vô cùng nổi tiếng, Jennifer vẫn luôn là một cô gái chân thật với vẻ hồn nhiên, cá tính ở độ tuổi của mình. Jennifer là một trong số ít ỏi những cô gái của Hollywood không bị ám ảnh bởi chuyện ăn kiêng và ngoại hình. Cô thích vẻ tròn trĩnh của mình, vẫn thường không che giấu những biểu cảm ngộ nghĩnh và luôn trả lời rất thẳng thắn trên báo chí. Có lần nhìn vào ảnh quảng cáo của mình cho hãng Dior, Jennifer đã phải hét lên: “Bức ảnh chẳng giống tôi chút nào, chắc chỉnh sửa rồi vì tôi đâu có được như thế. Ôi tôi yêu photoshop!”

 

Nhìn vào Jennifer Lawrence, ta không khỏi cảm phục và kì vọng vào những đóng góp mới của cô cho điện ảnh thế giới. Đồng thời, vẫn mong rằng ta sẽ mãi được nhìn thấy sự rạng rỡ, hồn nhiên và chân thành ở cô gái này!

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

Jennifer Lawrence: Thành công không đến bất ngờ

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan