Jimjibang - Cùng học làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như người Hàn

22:11 29/08/2021

Jimjibang là một phương pháp xông hơi truyền thống của Hàn Quốc. Thứ đã trở thành 1 trong những biểu tượng của "xứ sở Kim Chi".

Share social
Từ lâu, xông hơi Jimjibang đã là biểu tượng văn hóa tại đất nước Hàn Quốc. Đây cũng chính là bí quyết giữ sức khỏe và sắc đẹp của cư dân tại đây. Xông hơi Jimjibang là sự kết hợp của thanh lọc cơ thể bằng sức nóng kết hợp với thành phần thiên nhiên mang đến sự thoải mái mà không nơi nào có được.

Jimjibang - Cùng học làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như người Hàn


Dù là thời gian nào trong năm thì sau những lúc làm việc căng thẳng, người Hàn Quốc thường tìm đến những phòng xông hơi Jimjibang để giải tỏa cơ thể. Không những thế, đây còn là nơi vui chơi họp mặt bạn bè lý tưởng. Jimjibang không giới hạn về lứa tuổi, nghề nghiệp. Việc bạn cần làm là bước vào phòng xông hơi và lấy lại niềm vui, sức khỏe, sắc đẹp.


Jimjibang - Xông hơi Hàn Quốc có lợi ích gì?


Theo tạp chí JAMA Internal Medicine, một nghiên cứu tại Phần Lan cho thấy việc xông hơi ít nhất 1 lần 1 tuần có thể giảm nguy cơ đột tử đi 22%. Đối với những người đi 4 lần/1 tuần giảm nguy cơ tử vong đi tận 66%, giảm mắc các bệnh giảm trí nhớ xuống 66%.
 

Jimjibang - Cùng học làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như người Hàn


Còn chưa hết, những người bị trầm cảm mức độ nhẹ cho đến trung bình được khi đi xông hơi 5 lần 1 tuần, mỗi lần 15 phút sẽ cải thiện tình trạng của mình đi đáng kể.


Cách loại bệnh về tim mạch, đột quỵ cũng được giảm đáng kể khi bạn chăm đi xông hơi.


Và một công dụng tuyệt vời rất được phái nữ yêu thích đó là cải thiện sắc đẹp. Khi đi xông hơi, với nhiệt độ được tăng cao, rất nhiều vi trùng, nấm, kí sinh trùng trên da bị tiêu diệt, thanh lọc cơ thể và làm trẻ hóa làn da.
 
Jimjibang - Cùng học làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như người Hàn


Có một điều thú vị là khi đi xông hơi cơ thể chúng ta bị tăng nhiệt độ tạo ra “cơn sốt nhân tạo”. Điều này khiến cơ thể phản ứng lại bằng cách tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, tăng sự tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn.


Hơn thế nữa, xông hơi còn có thể giúp bạn giảm cân nữa đấy.

Xông hơi Jimjibang đặc biệt có tác dụng tốt đối với làn da. Các hơi nước khi xông hơi sẽ làm thông thoáng, mồ hôi từ trong tiết ra sẽ cuốn theo các cặn bẩn, chất độc và nhờ hơi nước nóng cuốn trôi chúng đi dễ dàng hơn. Và khi ở trong phòng xông hơi bạn còn được hấp tóc miễn phí. Bạn sẽ có mái tóc bồng bềnh suôn mượt khi ra khỏi phòng xông hơi.
 

Jimjibang - Cùng học làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như người Hàn

Thật thú vị phải không? Không những ẩm thực cũng có thể cải thiện sắc đẹp mà các giá trị truyền thống cũng uu tiên việc chăm sóc sắc đẹp. Thật không sai khi nói Hàn Quốc là "thủ phủ sắc đep" mà.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan