Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

22:11 29/08/2021

Sự vắng mặt của người đàn ông Joe quyến rũ trên cương vị giám khảo Master chef Mỹ mùa này đã khiến các fan tiếc hùi hụi. Nếu như Gordon Ramsay là vị giám khảo “đóng vai ác”, có phần khắc nghiệt với các thí sinh, Graham Elliot mềm mại, khiêm nhường, dễ xúc động thì Joe Bastianich lại là người trung hòa cả hai...

Share social

Sự vắng mặt của người đàn ông Joe quyến rũ trên cương vị giám khảo Master chef Mỹ mùa này đã khiến các fan tiếc hùi hụi. Nếu như Gordon Ramsay là vị giám khảo “đóng vai ác”, có phần khắc nghiệt với các thí sinh, Graham Elliot mềm mại, khiêm nhường, dễ xúc động thì Joe Bastianich lại là người trung hòa cả hai. Không chỉ có những nhận xét sát đáng, không kém phần hóm hỉnh mà xét về ngoại hình, Joe còn là người “quyến rũ” nhất.

 

Vậy đằng sau người “đàn ông đẹp” biết nấu ăn này còn ẩn chứa những điều thú vị gì mà bạn chưa biết?

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Mê rượu vang

 

Joe có mẹ là bà Lidia Bastianich, “nữ chúa” của các món ăn Ý ở Mỹ và người bạn Mario Batali, bậc thầy trong ẩm thực và kinh doanh nhà hàng. Không phủ nhận, chính nền tảng này đã giúp anh đến với ẩm thực từ rất sớm. Anh được làm việc trong môi trường nhà hàng chuyên nghiệp từ nhỏ. Thế nhưng, anh không chọn con đường tiếp quản sự nghiệp kinh doanh nhà hàng đầy thuần lợi ngay từ đầu.

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Joe và mẹ - bà Lidia Bastianich cùng Mario Batali

 

Sau khi làm việc 3 năm tại Merrill Lynch và Lehman trên phố Wall, anh đã có chuyến trở về quê hương – nước Ý. Chính tại đây, anh đã tìm thấy thứ có thể thay đổi cuộc đời mình – rượu vang. “Tôi làm việc như một con chuột hầm từ Friuli đến Sicily”, Joe hồi tưởng về thời gian ấy. Nếm trải, học hỏi, tiếp xúc với các bậc thầy trong lĩnh vực rượu vang đã cho anh định hướng kinh doanh sáng rõ. Đến Montalcino anh học nghề với Andrea Constanti, tại Piedmont, anh làm việc cùng hai nhà sản xuất rượu giỏi nhất là Bruno Cerreto và Luciano Sandrone, hai ông "vua của các loại rượu vang và rượu của các vị vua". Từ đó, anh bắt đầu với chuỗi kinh doanh rượu vang, có vài nhà máy sản xuất rượu, cho ra hai quyển sách về rượu. Năm 2005, ông được cả tổ chức James Beard và tạp chí Bon Appétit công nhận là “Chuyên gia xuất sắc về rượu và rượu mạnh”.

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Sở thích nào cũng biến thành tài năng

 

Nhưng kinh doanh rượu vang không phải là tất cả với Joe. Tất nhiên, anh phải gắn bó với ẩm thực, với công viêc kinh doanh nhà hàng. Niềm đam mê kinh doanh và ẩm thực đã thôi thúc anh nghiên cứu, tìm tòi và liên tục mở nhà hàng mới. Hiện nay, anh cũng đã là chủ của hơn 20 nhà hàng Ý. Tất nhiên, tiếng tăm của Joe cũng đã dẫn anh tới các chương trình truyền hình đặc biệt là MasterChef phiên bản Mỹ và Ý. Nhưng người ta “mê” Joe đâu chỉ anh quá tài năng mà còn bởi sự lạnh lùng, quyến rũ “chết người” của anh. Khi xuất hiện trên truyền hình, anh thường giữ vẻ mặt lạnh lùng, luôn mặc những bộ vest chỉnh chu nhưng lại mang những đôi giày phá cách, kèm theo những nhận xét không kém phần “ớn lạnh”. Chính điều đó đã tạo nên sức hút cho anh chàng “đầu trọc” này.

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Joe cùng với Gordon Ramsay, Graham Elliot tạo nên bộ ba quyền lực Masterchef US

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

    

Anh nhiều lúc cũng khiến các thí sinh phải “ngậm đắng nuốt cay” vì những nhận xét khá cứng rắn của mình

 

Lạnh lùng là thế nhưng thật sự Joe là người có trái tim ấm áp, một tâm hồn nghệ sỹ và đặc biệt là khả năng biến mọi sở thích thành tài năng. Anh thích guitar, nhạc Ryan Adams rồi tìm hiểu và trở thành một rocker chính hiệu khi tham gia vào ban nhạc The Ramps. Khi phát hiện bị tiểu đường tuýp 2, theo lời khuyên của bác sĩ, anh phải giảm cân. Quá trình giảm cân cũng khiến anh đặc biệt thích thể thao và đã tham gia New York marathon, Ford Ironman World Championships tổ chức tại Kona, Hawaii. Nên có thể nói, một khi Joe đã thích và quyết tâm thì ông sẽ biến đam mê đó thành tài năng một cách dễ dàng.

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Joe còn là một rocker

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Anh cũng đặc biệt yêu thể thao

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

Và không hiếm khi xuất hiện với phong cách bình dân

 

Đó là một Joe của công việc, của cuộc sống, còn trong gia đình, anh được biết đến như một người chồng, người cha mẫu mực, thích chăm sóc gia đình và tất nhiên là nấu ăn. Một cô vợ xinh đẹp, 3 đứa con thông minh kháu khỉnh là quá đủ để trở thành chỗ dựa cho Joe Bastianich, chỉ xin mượn chính lời anh để tóm gọn về anh: “Tôi là một chủ nhà hàng, tác giả sách, nhân vật trên truyền hình, người hát nhạc rock, vận động viên marathon, một người chồng và người cha.”

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

    

Joe cũng là một người chồng, người cha tuyệt vời

 

Joe Bastianich - người đầu bếp "quyến rũ" đa tài

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan