Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

22:11 29/08/2021

Năm 1990, Julia Roberts vụt sáng trên màn bạc với vai diễn để đời trong phim Pretty Woman. Trong vai Vivian, Julia làm khán giả yêu và tin rằng cô gái điếm này thực sự là một công chúa Lọ Lem với bản tính hồn nhiên, hiền lành, luôn ấp ủ nhiều khát vọng.

Share social

JULIA ROBERTS: TỪ NÀNG LỌ LEM ĐẾN HOÀNG HẬU

ĐỘC ÁC

 

 

 

Năm 1990, Julia Roberts vụt sáng trên màn bạc với vai diễn để đời trong phim Pretty Woman. Trong vai Vivian, Julia làm khán giả yêu và tin rằng cô gái điếm này thực sự là một công chúa Lọ Lem với bản tính hồn nhiên, hiền lành, luôn ấp ủ nhiều khát vọng. Gần đây, trong một phiên bản mới mẻ của câu chuyện nghìn tuổi về nàng Bạch Tuyết, Julia bỗng chốc trở thành mụ phù thuỷ độc ác dưới lốt hoàng hậu xinh đẹp. Hai lần bước ra từ thế giới cổ tích với hai dáng vẻ hoàn toàn khác nhau, nếu ta hỏi gương thần, nó sẽ nói gì về nữ diễn viên tài hoa luôn không ngừng đổi mới này?

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia Fiona Roberts sinh ngày 28 tháng 10 năm 1967 tại Atlanta, Georgia, Mỹ. Lúc bé, Julia ước mơ được trở thành một bác sĩ thú ý, lớn hơn chút nữa thì thích trở thành một nhạc công và từng chơi kèn clarinet trong một ban nhạc ở trường. Thuở thiếu thời lúc nào cũng nhiều mộng ước mà nếu tất cả những ước mơ đó thành sư thật thì ta cũng khó mà biết được mỗi người sẽ làm bao nhiêu ngành nghề. Julia Roberts cũng vậy, cô mơ nhiều giấc mơ nhưng cuối cùng đã quyết định theo đuổi sở thích diễn xuất của mình. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô đến New York, đăng ký một khoá học diễn xuất và đi tìm cơ hội cho mình.

 

Thời gian đầu, Julia kiếm sống bằng nghề người mẫu nhờ thân hình lý tưởng của mình. Cho đến một ngày khi anh trai cô, Eric Roberts, một diễn viên hạng B đã cố thuyết phục đạo diễn để em gái mình có cơ hội đóng một vai trong phim Blood Red. Julia Roberts xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng vào năm 1988, trong phim Satisfaction. Cô cũng nhận nhiều vai nhỏ trong khoảng thời gian đó. Đến khi tham gia bộ phim Mystic Pizza, Julia mới nhận được nhiều sự đánh giá cao. Hai năm sau, tài năng của Julia ngày càng được khẳng định khi cô được đề cử giải Oscar và giải quả cầu vàng cho hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Shelby Eatenton trong phim Steel Magnolias

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Trong phim Mystic Pizza

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia trong phim Steel Magnolias

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Và những điều quý giá nhất cho sự nghiệp của một diễn viên cũng đến với Julia Roberts: một vai diễn để đời. Mãi đến sau này, khi nhắc đến những phim tình cảm hay nhất Hollywood, người ta vẫn nhắc đến bộ phim Pretty Woman ra đời từ năm 1990 và cho đến bây giờ, người ta vẫn gọi Julia Roberts là “người đàn bà đẹp” như ngày ấy. Julia vào vai Vivian, cô gái điếm đứng đón khách trong trang phục khêu gợi, luôn miệng ra giá 100 đô một giờ nhưng có một quy tắc không được vi phạm khi hành nghề là không bao giờ hôn vào môi, bởi vì nó quá riêng tư, quá tình cảm và thiêng liêng. Một cô gái điếm rao bán thân thể mình hàng ngày nhưng quyết giữ gìn một nụ hôn, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để ta tò mò tìm hiểu thêm về con người này. Năm ấy Julia 23 tuổi nhưng đã thể hiện thành công mọi mặt phức tạp trong tâm lý, tính cách của Vivian. Một cô gái là sự tổng hoà giữa sự già dặn chốn bụi đời và vẻ hồn nhiên của một cô gái mới lớn khi nằm ăn bánh, cười thích thú trong khi xem phim hài hay nhảy lên ngồi đung đưa chân ở bất kỳ cái bàn, lan can nào cô nhìn thấy. Một cô gái vừa hoang dã, đôi lúc thô lỗ nhưng biết khóc khi xem Opera, biết khóc khi cảm nhận được sự khinh miệt của người đời. Tôi thích nhất vẫn là cảnh Vivian tỉnh dậy khi anh chàng triệu phú mà cô yêu đã dậy làm việc và ngồi ở bàn ăn sáng. Và trong lúc Edward kể về công việc của mình với lợi nhuận kiếm được hàng triệu, hàng tỷ đô, Vivian ngồi co ro trên ghế, từ từ ăn duy nhất một chiếc bánh kẹp trong khi trước mặt là một bàn tiệc đầy đủ các món rồi lẳng lặng bỏ ra ngoài. Có đôi lúc mà sự im lặng, cùng với ánh mắt, nét mặt đủ sức nói lên nhiều điều, những ưu tư về thân phận con người, về những lo sợ koảng cách trong tình yêu và nó tạo được sức lắng đọng không ngờ.

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Vai diễn này giúp cô được dề cử nhận giải Oscar một lần nữa nhưng trong hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và giành được một giải Quả cầu vàng. Sau đó, Julia Roberts tham gia vào một số phim như Sleeping With The Enemy, Hook và Dying Young trong cùng một năm 1991 nhưng lại không tạo được nhiều thành công. Cùng lúc này lại diễn ra những chuyện không hay trong đời sống cá nhân của Julia, tất cả góp phần tạo nên hai năm vắng bóng của cô trong làng điện ảnh.

 

Bộ phim The Pelican Brief (1993) Julia Roberts đóng cặp với nam tài tử Denzel Washington đã đánh dấu sự trở lại thành công của cô. Sau đó, cô tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và gây nhiều tiếng tăm trong các phim như I Love Trouble (1994), Talk About (1995), Everone Says I Love You (1996), Michael Collins (1996),… Sự nghiệp của cô yên ắng cho đến khi cô tham gia vào bộ phim My Best Friend’s Wedding (1997), bộ phim này mới thực sự tạo được cú bật dậy mạnh mẽ cho Julia. Sau những thăng trầm, thất bại trong sự nghiệp và cả cuộc sống hôn nhân, Julia Roberts luôn cho mọi người thấy được sự mạnh mẽ, kiên cường mà hiếm có người phụ nữ nào có được. Và những nỗ lực đó đã không làm cô cũng như những người hâm mộ Julia thất vọng với những thành công vang dội từ các phim Notting Hill (1999) đóng cặp với Hugh Grant, Runaway Bride (1999) tái ngộ với Richard Gere- người bạn diễn ngày nào trong Pretty Woman và phim Erin Brockovich (2000) trong hình ảnh một người phụ nữ độc lập, tự tin và tràn đầy năng lượng. Bộ phim đã mang đến cho cô giải Oscar cao quý cho hạng phục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất một cách hoàn toàn thuyết phục

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia trong phim Notting Hill

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Mặc dù sở trường và tên tuổi Julia Roberts gắn liền với những vai trong các phim tình cảm, tâm lý nhưng cô luôn nỗ lực làm mới mình trong nhiều thể loại phim, nhiều dạng nhân vật. Có khi là một người mẹ độc thân đầy bản lĩnh với khao khác trở thành một luật sư trong phim Erin Brockovich, có khi là một giáo sư mỹ thuật nhưng không chỉ dạy mĩ thuật mà khơi gợi trong các nữ sinh ý thức về giá trị bản thân và đấu tranh vì bình đẳng giới trong phim Mona Lisa’s Smile (2003), một người phụ nữ khôn ngoan và quý phái trong Charlie Wilson’s War (2007), một điệp viên chuyên nghiệp trong Duplicity (2009) hay một mụ phù thủy vừa đáng ghét vừa đáng cười trong Mirror Mirror (2012).

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Bằng sự kiên cường, lạc quan và tinh thần cầu tiến, Julia Roberts đã đứng vững được trong giới điện ảnh và đứng vững trong tâm trí người hâm mộ. Julia giờ đã hạnh phúc bên gia đình mình cùng với người chồng là nhà quay phim Danny Moder và các con, thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và ghi tên mình vào danh sách “câu lạc bộ “20 triệu đô” bên cạnh các tên tuổi lừng lẫy như Tom Cruise, Jim Carrey,… Trải qua bao biến cố trong cuộc đời và sự nghiệp nhưng ta luôn được nhìn thấy nụ cười “triệu đô” của Julia Roberts tỏa sáng trên gương mặt, 11 lần cô được tạp chí uy tín People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới. Vậy ta có cần thiết phải hỏi gương thần về vẻ đẹp của Julia, về tâm hồn, tính cách của con người đó ?!

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

Julia Roberts: Từ nàng lọ lem đến hoàng hậu độc ác

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan