Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

22:11 29/08/2021

Bước vào ngành giải trí đã 17 năm nhưng “cô nàng ngổ ngáo” Jung Ji Hyun, dù là 20 tuổi hay đã sang ngưỡng 30, mỗi lần xuất hiện lại khuấy đảo một trào lưu mới, mỗi lần nhoẻn miệng cười...

Share social

Bước vào ngành giải trí đã 17 năm nhưng “cô nàng ngổ ngáo” Jung Ji Hyun, dù là 20 tuổi hay đã sang ngưỡng 30, mỗi lần xuất hiện lại khuấy đảo một trào lưu mới, mỗi lần nhoẻn miệng cười vẫn luôn làm người xem thích thú, yêu quý và ngưỡng mộ. Gặp lại vẻ tươi tắn, sôi nổi ẩn chứa sự duyên dáng và quyến rũ đó trong bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió Man From The Star, chúng ta lại tự hỏi có phải là vẻ đẹp đã bước lên tầm biểu tượng đó sẽ mãi mãi vẹn nguyên với thời gian? 

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun sinh ngày 30 tháng 10 năm 1981 tại Seoul, Hàn Quốc. Từ rất nhỏ, Jun Ji Hyun đã là một cô nhóc xinh xắn nhưng ngổ ngáo, mang danh “chị hai” của cả khu phố và cả ở trường mẫu giáo. Có lần cô chia sẻ với báo chí: “Hồi nhỏ, tôi rất quậy phá và hiếu thắng, thường xuyên đánh nhau với những đứa trẻ hàng xóm. Trong lần tham gia cuộc thi chạy, tôi đã kéo chân một cậu bạn chạy phía trước khiến cậu ta bị ngã, còn tôi thì giành giải nhất”.

 

Jung Ji Hyun học khoa Phim và Điện ảnh tại trường Đại học Dongguk nhưng đã khởi nghiệp trước đó từ năm 16 tuổi với vai trò là một người mẫu quảng cáo. Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên với điệu nhảy cùng cách thể hiện cảm xúc, Jun Ji Hyun đã thu hút được giới trẻ và trở thành thần tượng mới như một người mẫu nhờ thân hình hoàn hảo của mình. Đến năm 1998, Jun Ji Hyun mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình bằng một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình Fascinate My Heart, sau đó là phim Hapyy together cũng của đài SBS năm 1999. Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Jun Ji Hyun tham gia là White Valentine (1999) nhưng đến bộ phim trữ tình lãng mạn như thơ Il Mare (2000), Jun Ji Hyun mới dần để lại dấu ấn riêng của mình như một diễn viên mang vẻ đẹp đằm thắm.

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Rồi Jun Ji Hyun cũng tìm được vai diễn định mệnh, tìm được bộ phim giúp cô thể hiện hết tài năng diễn xuất và cá tính độc đáo của mình. Như cá gặp nước, như chim về trời, Jun Ji Hyun trong bộ phim đình đám My Sassy Girl (2001) thỏa sức nghịch ngợm trong vai một cô gái xinh đẹp nhưng đôi lúc lại quá đỗi đanh đá, dữ dằn, thường xuyên có những ý tưởng  nổi loạn đến mức điên rồ. Một ngày nọ, cô gái đặc biệt đó rơi xuống cuộc đời chàng sinh viên Gyeon Won, khiến anh vừa yêu vừa khổ sở với đủ loại chiêu trò hành hạ, đày đọa có khi đầy bạo lực của cô. Cứ thế, Ji Hyun đưa người xem đi từ thái cực này sang thái cực khác, từ vui nhộn, rồi lãng mạn, rồi đau đớn, xót xa. My Sassy Girl năm đó đã đạt được thành công lớn không chỉ ở Hàn Quốc mà là cả châu Á và gây tiếng vang đến thế giới, được xem như một trong những phim nhựa hay nhất dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên ăn khách nhất của điện ảnh Hàn Quốc thế kỷ 21. Cũng từ đó, jun Ji Hyun trở thành một diễn viên siêu sao với người hâm mộ ở khắp nơi, các kịch bản phim, các hợp đồng quảngc cáo liên tục được chào mời cùng với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đầy vẻ vang tại Liên hoan phim Daejong năm 2002. Hơn thế, Ji Hyun với vai diễn của mình đã thể hiện những phẩm chất của một người trẻ: mạnh mẽ, cá tính, bản lĩnh, đầy trách nhiệm, dám yêu và dám theo đuổi, đấu tranh cho tình yêu, cho hạnh phúc. Chính vì thế mà Jun Ji Hyun dần trở thành một hình tượng, một tấm gương mà đông đảo giới trẻ ngưỡng mộ.

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Sau thành công của My Sassy Girl, Jung Ji Hyun tham gia bộ phim mang tính xã hội The Uninvited (2003), Windstruck (2004) trong vai nữ cảnh sát mạnh mẽ Kyung Ji và được giới phê bình đề cao sự tiến bộ trong diễn xuất. Đến năm 2006, Jun Ji Hyun tham gia bộ phim Daisy của đạo diễn Hồng Kông Lưu Vỹ Cường cùng hai nam tài tử điển trai Jung Woo Sung và Lee Sung Jae. Trong phim, Jun Ji Hyun trở thành cô họa sĩ Kim Hye Young trong sáng và thuần khiết như những bông hoa cúc trắng, loài hoa mà cô yêu thích, loài hoa mà gã sát thủ lạnh lùng yêu thầm cô, người cô yêu mà chẳng hề biết mặt mỗi chiều vẫn đặt một chậu hoa cúc trắng trước cửa nhà. Dù là kẻ tàn bạo máu lạnh như mãnh thú hay người có trai tim chai sạn vì những nỗi đau, tình yêu vẫn có thể nảy nở từ một xao động rất nhẹ như một ánh nhìn, một cử chỉ quan tâm tinh tế. Mãnh liệt, lãng mạn, sâu sắc, câm lặng, bi thương nhưng đầy bao dung, bộ phim mang đến biết bao cảm xúc bãng lãng như trời thu Amsterdam tuyệt đẹp nhưng u buồn trong phim.

 

 Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Dù đã trở thành một siêu sao nổi tiếng, trước hàng tá hợp đồng hấp dẫn được chào mời nhưng Jun Ji Hyun vẫn luôn thận trọng khi lựa chọn kịch bản, kể cá đó là một vai trong Rush Hours 3 cùng diễn viên đẳng cấp Hollywood Thành Long. Đến năm 2009, Jun Ji Hyun mới bước vào kinh đô điện ảnh thế giới trong bộ phim Blood Vampire được sản xuất bởi một ê kíp đình đám thế giới.

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

Sau các dự án phim điện ảnh đình đám, đầu năm nay, Jun Ji Hyun lại trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Man From The Stars tạo nên một cặp đôi dễ thương cùng Kim So Hyun. Một cô nàng ngớ ngẩn, một nữ cảnh sát, một họa sĩ u buồn hay một minh tinh kiêu ngạo nhưng đáng yêu, Jun Ji Hyun với nét tươi tắn, hồn nhiên, sôi nổi và sự đầu tư trong từng vai diễn vẫn luôn là sức sống, là ánh sáng cho từng bộ phim cô tham gia và là cô gái luôn làm khán giả mỉm cười.

 

Jun Ji Hyun - ngổ ngáo mà duyên dáng, đáng yêu

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan