Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

22:11 29/08/2021

Mười ba năm chờ đợi với 5 lần được đề cử để rồi lại chứng kiến người khác lên nhận giải, tượng Oscar có lẽ không thể quý giá và có ý nghĩa hơn với cô diễn viên xinh đẹp đến từ xứ sở sương mù. Cuối cùng, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81 vào ngày 2/2/2009 giải thưởng...

Share social

KATE WINSLET – NGÔI SAO CỦA SỰ NỖ LỰC

 

 

 

 

Mười ba năm chờ đợi với 5 lần được đề cử để rồi lại chứng kiến người khác lên nhận giải, tượng Oscar có lẽ không thể quý giá và có ý nghĩa hơn với cô diễn viên xinh đẹp đến từ xứ sở sương mù. Cuối cùng, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81 vào ngày 2/2/2009 giải thưởng cao quý đó đã được trao cho Kate Winslet, vinh danh đóa hồng của nước Anh với vẻ đẹp ngày càng mặn mòn và tài năng đang độ chín.

 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Kate Winslet tên đầy đủ là Kate Elizabeth Winslet sinh ngày 5/10/1975 tại Reading, Berkshire, Vương quốc Anh trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố cô, ông Roger và mẹ Sally đều là những diễn viên kịch, ông bà ngoại Oliver và Linda Bridges điều hành nhà hát Reading Repertory và cậu của cô cũng hoạt động trong nhà hát London’s West End. Chính vì vậy, Kate Winslet đến với nghệ thuật như một điều tất nhiên cho sự kế thừa của dòng máu đang chảy trong người cô.

 

Cô xuất hiện trên truyền hình lần đầu tiên năm 11 tuổi khi làm người mẫu quảng cáo bột ngũ cốc cho trẻ em. Kate bắt đầu học diễn xuất ở độ tuổi đó và nhanh chóng quyết tâm trở thành một diễn viên. Vài năm sau đó, cô xuất hiện trên sân khấu thường xuyên và bắt đầu tham gia một vài TV series thể loại sitcom.

 

Và vai diễn mang tính đột phá đầu tiên của Kate là năm cô 17 tuổi trong phim Heavenly Creatures (1994). Phim nói về hai cô gái luôn sống trong ám ảnh về một tên sát nhân hung bạo và được các nhà phê bình đánh giá cao. Theo năm tháng, khả năng diễn xuất của Kate tiến bộ theo tốc độ đáng kinh ngạc.

         Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực


 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Năm 1995, xuất hiện trong Sense and Sensibility của đạo diễn Lý An, Kate tạo được ấn tượng với khán giả và cả giới phê bình. Giải British Academy và một đề cử Oscar cho vai diễn của cô năm đó, nhưng tượng vàng vẫn chưa “kết duyên” với cô. Sau đó cô còn tham gia hai phim khá đình đám là Jude (1996) và Hamlet (1996), tuy nhiên, dấu ấn khiến cô vụt sáng chính là vai Rose DeWitt Bukater, tiểu thư quý tộc đài cát trong Titanic (1997) của James Cameron.

 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Vai diễn lấy nước mắt cũng như tạo được mối thiện cảm của người hâm mộ dành cho Kate. Những cô gái trẻ trên khắp thế giới coi Kate là thần tượng và là người bạn đồng cảm của họ. Diễn xuất tuyệt vời của Kate trong phim này cũng được đề cử Oscar và cô trở thành người trẻ tuổi nhất được 2 đề cử Oscar lúc bấy giờ. Một năm sau vinh quang với Titanic, Kate biến mất khỏi thế giới điện ảnh, người ta đồn rằng cô đang phải thu xếp những rối rắm trong tình cảm cũng như chuyện gia đình.

 

Nhưng chỉ một năm sau đó, cô quay trở lại với hình ảnh người phụ nữ đầy nữ tính trong Quills (2000) và một lần nữa cô phô diễn lối diễn xuất thông minh tuyệt vời của mình trong vai diễn đầy khát vọng tình dục. Kate hoàn toàn không e ngại những vai diễn đề cập đến những góc tối trong xã hội hay phá bỏ mọi ranh giới truyền thống. Năm 2001, Kate nhận được đề cử Oscar lần thứ 3 cho phim Iris.

 

Đến năm 2004, trong phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Kate hóa thân thành một cô gái nổi bật với mái tóc rực rỡ, có mối tình đổ vỡ với người bạn trai (Jim Carrey thủ vai) và xúi giục anh ta xóa bỏ toàn bộ kí ức về cô. Phim này mang lại đề cử Oscar lần thứ 4 cho Kate, cô tiếp tục đi vào lịch sử với tư cách diễn viên trẻ nhất được 4 đề cử Oscar nhưng tượng vàng cứ lẩn trấn cô.

          Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Liên tục ở nhiều bộ phim, khán giả thấy Kate Winslet trút bỏ xiêm y để diễn những cảnh nóng bỏng, cô thậm chí còn phải diễn những cảnh đó trước mặt chồng, nhưng Kate đã phản hồi những khán giả tiêu cực một cách rất chuyên nghiệp “. Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp. Những lần tôi nude trên phim dù ở bất cứ mức độ nào đều hoàn toàn thích hợp và tăng giá trị cho câu chuyện. Chồng tôi cũng là một đạo diễn chuyên nghiệp và anh ấy hiểu, không hề ghen hay mếch lòng một tí nào”. Năm 2008, một lần nữa người ta thấy Kate nude trong bộ phim The Reader. Kate vào vai một phụ nữ có quan hệ tình ái với một cậu bé người Đức 14 tuổi.

 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Khác với những vai diễn, ở ngoài đời Kate là một người phụ nữ hiền hậu, đảm đang của gia đình. Đóa hồng nước Anh chọn lối sống tránh xa những tay săn ảnh, những cuộc sống phồn hoa hay không dính líu tới những nhân vật nổi tiếng khác. Không hạnh phúc với cuộc hôn nhân đầu tiên với James Threapleton, cô li dị và một mình nuôi dạy hai con, Kate luôn là người mẹ tảo tần và khá kín tiếng ở đời thường. Năm 2003, Kate gặp đạo diễn Sam Mendes, và người ta lại thấy được nụ cười hạnh phúc trên đôi môi của người đẹp này. Điều đáng chú ý là dù đã là mẹ của 4 đứa con nhưng dáng vẻ của Kate vẫn hoàn hảo như trước khi lập gia đình.

 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Kate Winslet thừa nhận cô rất mong một lần có thể ra về với một tượng vàng Oscar sau bao năm tháng lao động hết mình vì nghệ thuật thứ bảy. Và không phụ tấm lòng của Kate, Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về cô cho vai diễn thầm lặng mà mạnh mẽ trong The Reader. Sau 4 lần lỡ làng, cuối cùng Kate Winslet cũng đã đạt được thành tựu mà cô hằng mong ước, một phần thưởng xứng đáng cho đóa hồng nồng nàn hương sắc của đảo quốc sương mù.

 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực

 

Bài: Hoàng Hưng
 

Kata Winslet - Ngôi sao của sự nỗ lực


 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan