Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

22:11 29/08/2021

Nếu bạn đang lo ngại tuổi thọ của cơ thể mình còn cao hơn cả tuổi thật thì đã đến lúc bạn nên thay đổi thói quen sống. Tôi đã tập hợp những điều quan trọng cơ bản mà chúng ta cần ghi nhớ để cải thiện tuổi thọ của cơ thể mình.

Share social

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

 

 

Nếu bạn đang lo ngại tuổi thọ của cơ thể mình còn cao hơn cả tuổi thật thì đã đến lúc bạn nên thay đổi thói quen sống. Tôi đã tập hợp những điều quan trọng cơ bản mà chúng ta cần ghi nhớ để cải thiện tuổi thọ của cơ thể mình.

 

Tài liệu tham khảo: <Cải thiện tuổi thọ cơ thể> (Nhà xuất bản 따님–Ttanim)

 

Ký giả: Ahn So Yun

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Hiểu được tuổi thọ của cơ thể và lên kế hoạch để cải thiện nó đã là một bước khởi đầu tốt. Có rất nhiều cách để cải thiện tuổi thọ của cơ thể, tùy theo từng phương pháp mà hiệu quả sẽ khác nhau, do đó cần lựa chọn cách phù hợp với bản thân để xây dựng được kế hoạch phù hợp. 

 

Từ bỏ thói quen và môi trường sống làm bạn già đi.

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Xung quanh chúng ta có biết bao nhiêu sự nguy hiểm ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe của bản thân. Giảm thiểu đi những yếu tố có thể dẫn đến tai nạn và quan tâm để ý đến sự an toàn của bản thân có liên quan sâu sắc đến sự lão hóa của cơ thể.

 

Nguyên nhân tiêu biểu nhất dẫn đến lão hóa chính là thuốc lá. Hút thuốc làm phổi yếu đi hoặc gây bệnh tiểu đường, và những bệnh liên quan về mắt… Để có thể tạo nên môi trường sống cũng như thói quen tốt nhằm ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể thì hít thở không khí trong lành không chất ô nhiễm độc hại và quan hệ tình dục an toàn là những điều kiện thiết yếu

 

Giải tỏa căng thẳng

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Gần đây, những từ ngữ như “Bị stress quá nhiều” “Do stress mà cơ thể già hẳn đi” đang được nhiều người nhắc đến như một căn bệnh thường gặp. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng không phải tất cả stress đều liên quan trực tiếp đến sự lão hóa của con người. Thật sự, những cơn stress làm cơ thể bị lão hóa có thể rất nhỏ nhưng nếu không giải quyết thì nó sẽ thường xuyên tìm đến khiến bạn trở nên mệt mỏi hơn. Những việc mà chính bản thân bạn không thể giải quyết được hay gia đình có người quả đế hoặc các vấn đề về khủng hoảng kinh tế làm tăng tuổi thọ của cơ thể.
Trước tiên, chúng ta hãy nhớ rằng cần thay đổi suy nghĩ của mình theo hướng tích cực hơn, luôn để tâm trạng thoải mái và nhẹ nhàng;  stress nặng sẽ gây ảnh hưởng đến động mạch và hệ miễn dịch dẫn đến sự lão hóa của cơ thể.

 

Thêm vào đó chúng ta cần nhớ rằng căng thẳng có chừng mực ngược lại lại có tác dụng tốt cho cơ thể và cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Bây giờ thì chỉ còn việc nổ lực hết mình để có thể giải tỏa stress tồn đọng trong cơ thể mình. Có rất nhiều cách để giải tỏa stress, mỗi người có một cách khác nhau như hình thành các mối quan hệ bạn bè cùng sở thích, hay những phụ nữ đã kết hôn hay CLB bạn nữ yêu thời trang…hoặc vấn đề tài chính được giữ ổn định cũng đã là một phương pháp hiệu quả để giữ tâm trạng tốt.

 

Giữ cho động mạch hoạt động tốt

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Ở các nước phát triển, rất nhiều người mắc những bệnh liên quan đến tim và, mạch máu. Nếu động mạch máu khỏe mạnh thì có thể sống khỏe và tránh được những bệnh này. Còn nếu như động mạch của bản thân bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa thì điều cần thiết lúc này là nhìn lại thói quen sống thường ngày của bạn.
Chỉ số huyết áp bình thường là 120/80, nhưng nếu giữ ở mức thấp hơn một chút (tiêu chuẩn Mỹ là 115/76) thì cơ thể của bạn sẽ trẻ ra 10 năm, ngược lại nếu huyết áp quá cao sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời động mạch cũng phần nào bị tổn thương. Nếu muốn kiểm soát tốt chỉ số huyết áp thì nên đo huyết áp định kỳ và đều đặn.

 

Chúng ta nên phòng bệnh bằng cách ăn uống điều độ, đủ chất và luyện tập thể thao cũng như bổ sung dinh dưỡng bằng thuốc bổ, vitamin thì có thể ngăn chặn lại sự lão hóa của động mạch. Tại thành mạch máu cũng có thể bị viêm (viêm thành mạch máu) dẫn đến động mạch bị lão hóa; lúc này cần phải có sự can thiệp, giúp đỡ của cơ quan y tế để cần nắm được hàm lượng protein phản ứng C (CRP) phục vụ cho việc điều trị.

 

Hãy bảo vệ hệ miễn dịch

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Càng lớn tuổi thì hệ miễn dịch của cơ thể càng yếu đi nên khả năng bảo vệ tự nhiên cho cơ thể cũng bị mất đi. Hệ miễn dịch yếu dần qua các lần bị bệnh thường gặp như cảm cúm, đặc biệt bệnh ung thư. Nói cách khác, cách để phòng bệnh ung thư tốt nhất đó là duy trì hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt.

 

Một cách tốt để duy trì hệ miễn dịch luôn ở trang thái cân bằng, khỏe mạnh đó là luyện tập thể thao đều đặn. Ngoài ra để tránh bệnh tật nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, sức khỏe răng miệng cũng rất quan trọng. Bệnh nha chu gồm những bệnh như viêm nướu, sâu răng, bệnh liên quan đến hàm nhai.. gây là bệnh về tim, đột quỵ, sẩy thai… nên các bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng kỹ càng.

 

Ăn uống một cách thích hợp

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Ai ai cũng biết thức ăn mà chúng ta hấp thụ vào cơ thể có ảnh hưởng lớn thế nào đến sức khỏe. Thế nhưng sự thật lại khá rắc rối. Rất nhiều ý kiến đưa ra về vấn đề này nên khiến nhiều người không thể nắm rõ được nên ăn như thế nào mới phù hợp. Thật ra để cơ thể ta trẻ ra thì cách ăn uống lành mạnh ngược lại lại rất dễ và đơn giản. Đầu tiên đồng thời cũng là điều quan trọng nhất chính là đừng ám ảnh về cân nặng của bản thân mình nữa. Điểm chung đặc biệt của những người sống thọ chính là ăn khẩu phần ăn khỏe mạnh và số lượng thức ăn mà họ nạp vào cơ thể. Khi xây dựng khẩu phần ăn quan trọng nhất là phải có đầy đủ những thành phần dinh dưỡng chính cần thiết. Bên cạnh đó có rất nhiều cách để khi ăn, chúng ta cũng ăn một cách có lợi cho sức khỏe. Cho thức ăn vào những cái dĩa nhỏ, dùng bữa trong tâm trạng thoải mái, hay nhận thức rõ ràng thức ăn mình đang ăn có màu sắc, mùi vị như thế nào rồi mới dùng.  Khi bụng đói, đừng nên cầm đũa dùng bữa ngay mà hãy uống thật nhiều nước trước rồi mới bắt đầu dùng bữa.

 

Hãy luyện tập 3 loại môn thể thao

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Đối với ai đó thì những lời khuyên “hãy chăm chỉ luyện tập thể thao” nghe sao thật nhàm chán, nhưng thể thao khiến cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh và tránh bị lão hóa nhanh. Nếu luyện tập thể thao thường xuyên thì năng lượng của cơ thể sẽ cao hơn và những cơn căng thẳng, trầm cảm hay mệt mỏi sẽ tự nhiên mất đi. Nếu bạn là người rất ngại phiền hà của việc tập luyện thể thao thì thay vì cứ quyết tâm thể thao mãi mà không thực hiện được sao bạn không chuyển động mọi lúc, mọi nơi có thể trong cuộc sống hàng ngày. Sau đó thì chăm sóc cho cơ bắp chắc khỏe qua các bài tập nhẹ và tập các bài tập giãn cơ giúp cơ thể được dẻo dai hơn, cuối cùng là bơi hoặc đi xe đạp, tập aerobic nhằm rèn luyện cho cơ thể khả năng chịu đựng tốt. Kết hợp các bài tập thể thao phù hợp, vừa phải và điều độ giúp bạn giải quyết được những vấn đề về sức khỏe mà tôi đã đề cập đến từ đầu như lão hóa động mạch, lão hóa hệ miễn dịch, bệnh tiểu đường, chứng loãng xưo7ng sẽ được giải quyết.

 

Tận dụng sức mạnh của vitamin

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Dù từ đầu bài viết đến giờ tôi luôn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thiết lập khẩu phần ăn phù hợp và trong số đó vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng ta không nên bỏ qua. Trong việc điều chỉnh lại tuổi thọ của cơ thể Vitamin đóng một vai trò không thể thiếu. Thế nhưng nếu bạn uống vitamin lung tung thì ngược lại sẽ làm hại đến cơ thể của mình nên cần phải chú ý đặc biệt nhé. Trường hợp bạn hay dùng trái cây, rau quả có nhiều vitamin phong phú đi chăng nữa thì vẫn phải bổ sung thêm vitamin tổng hợp. Mỗi ngày, cơ bản cần bổ sung vitamin 2 lần. Do các loại vitamin tan được trong nước sẽ thải ra ngoài ra đường tiểu nên chỉ có 1 lượng nhỏ vừa đủ còn nằm lại trong máu mà thôi.

 

Sống hết mình có thể

 

Kế hoạch giúp bạn trẻ đi 5 tuổi

 

Nếu như bạn trải qua 1 đêm ngủ không ngon thì sáng hôm sau tình trạng của bạn sẽ như thế nào? Có lẽ là sẽ không còn sức để làm việc và đầu óc luôn trong tình trạng buồn ngủ. Ngược lại, nếu bạn ngủ một giấc sâu và đủ thì sáng hôm sau bạn thức dậy dễ dàng và có cả ngày tràn đầy năng lượng.

 

Nếu như có thể thực hiện được những việc mà mình dành hết tâm sức để làm hàng ngày thì chắc ai ai cũng có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể.

 

Ngủ đủ và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đều đặn và không bỏ bữa sáng bao gồm cả chất béo có lợi, uống 1,2 ly rượu; nuôi vật nuôi trong nhà …là những ví dụ cơ bản. Tuy nhiên, khi quyết định nuôi vật nuôi trong nhà như chó hay mèo thì mối quan hệ, chăm sóc giữa chủ và vật nuôi quyết định hiệu quả của việc ngăn chặn lão hóa cơ thể, do đó trong một vài trường hợp không đoán trước có thể xảy ra trong quá trình nuôi ngược lại có thể khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi hơn nên cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định

 

Còn nếu bạn muốn tránh những bệnh mà lão hóa mang lại như bệnh Parkinson, Alzheimer thì hấp thụ 1 lượng cafein vừa đủ sẽ rất tốt.

 

Cố gắng điều trị khỏi bệnh

 

Thứ làm cho cơ thể thay đổi trước tiên chính là bản thân mình. Tuy nhiên, nhiệm vụ kiểm tra, chẩn đoán bệnh không phải của mình. Tiêm chủng phòng ngừa, giảm lo lắng quá mức về bệnh tật; khi phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn đầu thì tập trung chữa trị cũng có khả năng ngăn chặn được sự lão háo của cơ thể. Dù có thiếu may mắn mắc bệnh đi chăng nữa thì cũng hãy lạc quan và hợp tác với bác sĩ để chữa trị có kết quả tốt và học tập những mẹo quản lý sức khỏe để sống khỏe, sống tốt hơn.

 

Let's Start

 

Bây giờ các bạn đã hiểu được phần nào nguyên nhân và cách để cải thiện quá trình lão hóa cơ thể rồi đúng không? Giờ chỉ còn việc hành động một cách cụ thể mà thôi. Hãy tham khảo 8 nguyên tắc để sống trẻ của bác sĩ Michel Roy Jean.

Nguyên tắc 1. Viết ra note số tuổi thọ cơ thể của mình, Nhìn con số đó và nếu bạn cảm nhận rằng mình muốn một con số nhỏ hơn thì hãy suy nghĩ xem những việc mình cần làm là gì?

 

Nguyên tắc 2. Tìm hiểu và lên kế hoạch giảm đi tuổi thọ của cơ thể. Nếu bạn đả hiểu rõ những nguyên nhân đã được nêu ra từ đầu đến cuối thì hãy suy nghĩ xem nên chọn lựa phương pháp nào để phù hợp với bản thân mình nhất

 

Nguyên tắc 3. Lập số thứ tự những việc cần làm, việc nào quan trọng nhất, cần làm nhất thì để lên đầu tiên. Quyết định mục tiêu rõ ràng và phân định rõ ràng rằng khi nào bắt đầu, thực hiện như thế nào…

 

Nguyên tắc 4. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Đừng quá vội vã, hấp tấp và thực hiện từng bước tránh làm cơ thể thêm mệt mỏi. Nhận thức rõ rằng việc chăm sóc sức khỏe, giảm tuổi thọ cho cơ thể là việc làm cả đời, là một kế hoạch mà hàng ngày chúng ta phải theo dõi. Hãy bắt đầu một cách chậm rãi, từ từ từ những việc dễ dàng có thể thành hiện thực nhất.

 

Nguyên tắc 5. Đánh giá lại những gì mình đã làm. Thường xuyên kiểm tra kế hoạch của mình, đồng thời quyết định xem có nên bắt đầu thực hiện những nguyên tắc khác hay không.

 

Nguyên tắc 6. Đừng bỏ cuộc. Lên mục tiêu để giảm tuổi thọ cơ thể và dù có không giữ được lời hứa với bản thân về mục tiêu đó đi chăng nữa thì cũng đừng nên tự trách bản thân hay đổ lỗi cho chính mình mà hãy tiếp tục cố gắng nỗ lực hết sức.

 

Nguyên tắc 7. Hãy nhận thức rằng việc bắt đầu một kế hoạch giảm tuổi thọ cơ thể là chưa bao giờ quá trễ. Mặc dù thời gian vừa qua, bạn đã không chăm sóc cho bản thân mình và có lối sống làm ảnh hưởng xấu đến cơ thể thế nhưng hiệu quả của việc thay đổi sẽ mang lại bất ngờ cho bạn. Hãy tin vào khả năng cơ thể bạn sẽ trẻ lại.

 

Nguyên tắc 8. Hãy tận hưởng sự thành công mà bạn đạt được. Mỗi lần nhận thấy cơ thể mình trẻ ra dần dần thì hãy tự khen mình và động viên bản thân càng nỗ lực hơn nữa

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan