Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

22:11 29/08/2021

Từ khi trào lưu kẻ mắt bằng bút nước được chị em phụ nữ ưa chuộng vì những đường kẻ sắc nét và bền màu mà chúng mang đến cho viền mí trên, thì từ đó, việc kẻ đường viền mí dưới bị rơi vào lãng quên.

Share social

Từ khi trào lưu kẻ mắt bằng bút nước được chị em phụ nữ ưa chuộng vì những đường kẻ sắc nét và bền màu mà chúng mang đến cho viền mí trên, thì từ đó, việc kẻ đường viền mí dưới bị rơi vào lãng quên. Thực tế, việc kẻ mí dưới khá phức tạp và rất dễ bị lem nhem. Hôm nay hãy cũng Cosme’s Mystery tổng hợp vài mẹo nhỏ để kẻ đường viền mí dưới thật ấn tượng nhé!

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Kẻ mắt nước mang đến đôi mắt mèo vô cùng ấn tượng, nhưng chỉ dành cho viền mí trên

 

Cách 1: chỉ cần chải mascara

 

Theo cách này, bạn vẫn không cần kẻ, nhưng hãy chải mascara cho những sợi mi ở viền mí dưới. Bước này cũng cần một chút khéo léo, bởi mascara rất dễ bị dính và lem ra ngoài, có thể làm hỏng lớp nền mà bạn đã kỳ công trước đó.

 

 Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Có thể dễ dàng nhận ra hiệu quả mà cây mascara mang lại

 

Để tránh được điều này, bạn có thể dùng một chiếc thìa nhựa nhỏ, úp xuống ngay dưới đường viền mí dưới (có thể dùng khăn giấy mềm hay một miếng giấy trắng thông thường…) để nếu như mascara bị lem ra thì chiếc thìa nhựa sẽ hứng giùm da bạn. 

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Cách 2: dùng bút chì- kẻ đứt quãng

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Với cách này, bạn cần một cây chì sắc nét, rồi chấm những chấm tròn vào khoảng cách giữa những sợi lông mi, tạo cảm giác lông mi dày hơn mà gốc lông mi rất đen và tự nhiên.

 

Vào những ngày nắng nóng, chì kẻ mắt thường bị mềm nên rất dễ bị lem màu, vì thế bạn nên bảo quản những cây chì kẻ mắt trong ngăn mát tủ lạnh.

 

Cách 3: kẻ một đường dứt khoát từ đầu mắt đến đuôi mắt

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Đây là cách kẻ mắt cổ điển vốn dĩ đã được chị em phụ nữ sử dụng từ lâu. Nhưng, thi thoảng bạn sử dụng cách này, vẫn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn: đôi mắt sâu và thu hút, mà không hề sợ bị lỗi mốt.

 

Cách 4: Đường viền mắt khói

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Sau khi kẻ bằng bút chì (như ở cách thứ 3), bạn sử dụng thêm cây cọ nhỏ để tán đều cho đường viền mí dưới nhạt màu hơn, tạo hiệu ứng màu khói rất nhẹ nhàng và cuốn hút.

 

Cách 5: tô thật đậm viền mắt trong

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

Bạn dùng ngón tay kéo nhẹ đường mí dưới rồi dùng bút chì, tô thật đậm và sát vào đường viền mắt trong. Cách này sẽ mang đến cho bạn một đôi mắt ấn tượng và cuốn hút.

 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý: phải dùng kem che khuyết điểm để che giấu quầng mắt thâm kẻo đôi mắt của bạn sẽ bị tối và mệt mỏi lắm đấy.

 

Vài lưu ý nhỏ

 

Về màu của bút chì kẻ mắt, bạn nên lựa màu đậm hơn cho mí trên, nhạt hơn cho mí dưới. Cụ thể là: màu nâu đậm, xám hoặc đen cho mí trên, còn mí dưới là màu nâu vàng nhạt, nâu xám nhạt, nâu hạt dẻ, xám hoặc đen nhạt.

 

Trước mỗi lần kẻ bạn nên gọt chì để loại bỏ những vi khuẩn bám ở đầu chiếc bút có thể gây viêm hoặc ngứa mắt. 

 

Hoa hậu Jennifer Phạm có đôi mắt khá buồn nhưng việc kẻ mắt khéo léo luôn mang đến cho cô vẻ đẹp tự nhiên và rất thu hút

 

Với đôi mắt to, bạn nên tô đậm mí trong để mắt có vẻ nhỏ lại, hài hòa hơn. Ngược lại, nếu mắt nhỏ thì bạn tô đậm mí ngoài. Với mắt bụp, bạn hãy nhấn đường đuôi mắt hướng lên, dùng chì màu đen và vẽ đường viền dày.

 

Khi vô tình kẻ viền mí dưới bị lem, bạn hãy dùng 1 cây tăm bông nhỏ và nước tẩy trang để tẩy đi nhẹ nhàng, bạn đừng cố gắng chùi bằng tay kẻo sẽ bị lem nhem hơn và tổn thương vùng da nhạy cảm này đấy.

 

Kẻ mí mắt dưới- "nhỏ mà có võ"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan