Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

22:11 29/08/2021

Có rất nhiều cách để tạo nên nét quyến rũ của một người phụ nữ và một khi vẻ quyến rũ ấy không xuất phát từ hình thể, đó sẽ là nét quyến rũ không bao giờ làm người ta nhàm chán tựa như mùi hương...

Share social

Có rất nhiều cách để tạo nên nét quyến rũ của một người phụ nữ và một khi vẻ quyến rũ ấy không xuất phát từ hình thể, đó sẽ là nét quyến rũ không bao giờ làm người ta nhàm chán tựa như mùi hương của một đóa hoa nồng nàn, day dứt đến ám ảnh. Giữa vườn hoa ngập tràn sắc màu của điện ảnh thế giới, Keira Knightley với vẻ thanh lịch và phóng khoáng của mình chính là một đóa hoa khẽ khàng tỏa hương thơm ngát, nồng nàn.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Từ khi vừa được sinh ra, Keira Christina Knightley đã mang trong mình dòng máu để trở thành một diễn viên. Cô sinh ngày 26 tháng 3 năm 1985 tại Teddington, Lon don với bố là diễn viên nhà hát giàu kinh nghiệm Will Knightley và mẹ là nhà biên kịch nổi tiếng Sharman MacDonald. Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Keira tiếp xúc với diễn xuất hầu như mọi lúc mọi nơi, các chủ đề trò chuyện của gia đình dường như ít khi rời xa điện ảnh.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Từ rất bé, Keira đã tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch ở địa phương, trong đó có những vở do mẹ cô làm biên kịch và góp mặt trong một vài bộ phim truyền hình. Năm 9 tuổi, Keira đã được nhìn nhận như một diễn viên thực thụ khi cô bé nhận vai Natasha Jordan trong bộ phim A Village Affair (1994) và sau đó là phim Innocent Lies (1995). Năm 14 tuổi, Keira Knightley có cơ hội tham gia trong phần đầu củ bộ phim kinh điển Star War: Episodé The Phantom Menace (1999) và để lại nhiều ấn tượng cho khán giả trong vai cô bé nữ hoàng Amidapha Sabé.

 

Năm 2002,  Keira Knightley chứng minh thực lực của một diễn viên trẻ trung nhưng không non nớt trong bộ phim Bend It Like Beckham. Trong vai một nữ cầu thủ bóng đá mảnh khảnh, Keira bộc lộ khả năng xoay chuyển không ngờ những vai phụ tưởng chừng như vô thưởng vô phạt trong kịch bản trở thành một nhân tố mới lạ, đáng nhớ và lấy được tình cảm của khán giả. Cùng với sự thành công của bộ phim này, Keira Knightley giành được giải thưởng Golden Wave và ALFS dành cho nữ diễn viên triển vọng xuất sắc nhất, lọt top 10 nữ minh tinh danh giá nhất Anh quốc khi chỉ mới 17 tuổi.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Keira Knightley trong phim Bend it like Beckham (2002)

 

Cái duyên với nghiệp diễn cứ dẫn dắt Keira đến với những vai diễn và những dự án điện ảnh lớn. Khi cô tham gia Star War và có dịp học hỏi từ các bậc thầy điện ảnh, họ đã giới thiệu Keira cho nhà sản xuất hàng đầu Hollywood Jerry Bruckheimer – người đã từng thành công với Armageddon hay Top Gun. Vậy là một hợp đồng trị giá 1,25 triệu USD được kí kết, đưa sự nghiệp của Keira bước sang một bước ngoặc mới.

 

Điển hình cho bước ngoặc đó là vai tiểu thư Elizabeth Swann trong loạt phim đình đám Pirates of the Caribbean: the curse of the black pearl (2003) khi Keira chỉ mới 18 tuổi. Bên cạnh nam tài tử điển trai Orlando Bloom và cá tính độc đáo Johnny Depp, Keira nổi bật như một đóa hồng đầy cá tính, đánh kiếm, đi biển thành thạo đối lập với vẻ ngoài đài các của một tiểu thư đã tạo nên một sức lôi cuốn kì quặc.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Danh vọng và tiền tài đến từ rất sớm nhưng Keira Knightley không hề giẫm vào vết xe đổ của những ngôi sao trẻ tuổi bị choáng ngợp với vinh quang khác. Với Keira, sự nổi tiếng không hề thoải mái đối với cô và tuyệt nhiên không bao giờ rao bán đời sống cá nhân của mình lên mặt báo. Cô chia sẻ: “Tôi có buổi phỏng vấn đầu tiên năm tôi 15 tuổi. Rồi từ đó tôi nhận ra rằng báo chí muốn nhiều hơn và nhiều hơn nữa về những chuyện cá nhân. Tôi cởi mở với những người mà mình từng đã tiếp xúc. Tôi cung cấp thông tin cho họ. Nhưng những gì họ đã viết tôi lo sợ…”

 

Keira Knightley thể hiện lối sống lành mạnh của bản thân mình không chỉ ở đời sống giản dị của mình mà còn là cách cô yêu quý bản thân. Keira hài lòng với thân hình mảnh khảnh chứ không đầy đặn của mình và luôn tỏ ra không hài lòng nếu nó bị photoshop trên mặt báo hay có ai khuyên cô hãy tìm tới phẩu thuật thẩm mỹ. Có lẽ, đó là cách mà những người phụ nữ tự tin, dung dị tạo nên sức hút cho riêng mình. Và cũng có lẽ, đó là lí do vì sao khi Keira hóa thân vào vai Elizabeth Bennet, cô lại trở thành một biểu tượng cái đẹp thuần túy làm tan chảy lòng người như vậy.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Với tác phẩm kinh điển Pride and Prejudice của nữ văn sĩ người Anh Jane Austen, Keira đã thực sự trở thành nàng Elizabeth Bennet từ trang sách bước ra làm những con người hiện đại chúng ta phải ngoái nhìn về thế kỷ 19 mà mơ mộng. Từ đoạn mở đầu phim, khi Elizabeth vừa đọc sách vừa đi bộ, băng qua đồng cỏ xanh mướt trở về nhà trong thứ ánh sáng vàng vàng lấp lánh, người xem đã cảm nhận như thể mình đã quen biết và yêu quý cô gái này từ rất lâu. Không biết có gì thuần khiết, thư thái, mong manh nhưng yên ả đến thế! Elizabeth tựa như những vần thơ cổ điển, vừa duyên dáng, ý vị, vừa mạnh mẽ, quyết đoán. Keira đã diễn tả tất cả những cảm xúc, những xao động tâm tư dù là rất khẽ của Elizabeth rất thành công. Khẽ khàng như là cái chạm tay đầu tiên với vị quý tộc xa lạ và lạnh lùng những lại quá đỗi xao xuyến, bâng khuâng trong một vài giây rất ngắn mà cũng rất dài. Và cũng chính từ bản lĩnh đó, Keira Knightley đã trở thành một trong ba nữ diễn viên trẻ nhất được đề cử giải Oscar.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Trong phim Atonement (2007)

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Anna Karenina (2012)

 

Không phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn gọi Keira Knightley là “nữ hoàng của phim chuyển thể”. Sau thành công của Pride and Prejudice, Keira Knightley lại hóa thân vào vai người phụ nữ trưởng thành, nồng nàn, dạn dĩ hơn trong tình yêu của bộ phim Atonement (2007) và nhận được đề cửa giải Quả Cầu Vàng và giải BAFTA, và sau nữa là nhân vật Anna Karenina trong bộ phim cùng tên. Đường nét thanh tú của gương mặt cùng khí chất thanh lịch, trang nhã của một người phụ nữ Anh cùng tính cách và đời sống dung dị của cô đã tạo nên vẻ đẹp cổ điển, quý phái để Keira Knightley đảm nhận tốt những vai diễn trong phim cổ điển. Khi nhìn ngắm Keira, người ta tìm thấy sức quyến rũ của vẻ đẹp không quá phô trương mà tinh tế, sắc nét. Đồng thời, người ta cũng tìm thấy một điển hình cho thấy sức mạnh của tài năng và những nổ lực có thể tìm đến thành công vượt qua khỏi giới hạn của lứa tuổi.

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

Keira Knightley: Nàng thơ bước ra từ trang sách

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan