Kem chocolate

22:11 29/08/2021

Món kem socola ngọt ngào luôn là lựa chọn số 1 của rất nhiều bạn trẻ bởi sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa vị kem mát rượi và vị socola thơm lừng. Chúng ta cũng có thể tự làm kem socola tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm và công thức đơn giản.

Share social

Nguyên liệu:

 

- 200g whipping cream (kem tươi)
- 50g chocolate đen có hàm lượng cacao trên 65%
- 10g sữa tươi không đường
- 70g sữa đặc có đường

 

Dụng cụ

 

- Máy đánh trứng
- Âu inox
- Một nồi nhỏ
- Hộp đựng kem (có nắp đậy kín)
Cho âu inox, que đánh, whipping cream vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút.

 

Thực hiện:

 

- Bước 1: Đun sôi một ít nước trong nồi, sau khi sôi hạ nhỏ lửa cho nước hơi sôi lăn tăn, không nên để lửa quá to do chocolate dễ bị cháy trong quá trình đun chảy.

 

Đặt một bát inox/bát sứ... lên miệng nồi, cho chocolate, sữa tươi, sữa đặc vào trong bát, dùng muỗng khuấy đều và liên tục cho đến khi chocolate tan chảy, hỗn hợp đặc mịn. Tắt bếp, lấy bát chocolate ra, để nguội.

 

Kem chocolate

 

Kem chocolate

 

- Bước 2: Cho kem tươi vào âu inox đã làm lạnh, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho kem đặc lại, xuất hiện các đường vân tròn nhỏ thì hạ tốc độ máy xuống thấp nhất, đánh từ từ từng đợt một. Chú ý đánh vài vòng rồi dừng lại kiểm tra kem đã đạt chưa, không đánh mạnh và lâu vì kem sẽ dễ bị tách nước (kem lợn cợn, vón thành từng cục, nghiệng âu thì thấy có ít nước như sữa chảy ra), như thế kem sẽ bị hỏng.

 

Đánh đến khi kem bông cứng, nhấc que đánh lên thì thấy chóp, úp ngược âu lại kem không di chuyển là được.

 

Kem chocolate

 

Kem chocolate

 

- Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp chocolate vào âu kem, trộn nhẹ nhàng và nhanh tay đến khi hỗn hợp hoà quyện. Hỗn hợp hơi đặc, sánh mịn là đạt chuẩn.

 

Kem chocolate

 

- Bước 4: Cho kem vào hộp, bỏ vào ngăn đá ít nhất 5 tiếng hoặc qua đêm. Nếu muốn kem tơi xốp thì cách 2 tiếng mang ra xới lên vài nhát rồi cho vào tủ lạnh.

 

Kem chocolate

 

Hoàn thành: Sau khi kem đã đông, khi ăn, múc từng viên kem ra dĩa, có thể thêm ít sốt chocolate, chocochip, đậu phộng, trái cây ăn kèm tuỳ thích.

 

Kem chocolate

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Thúy Kiều

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan