Kết quả kì diệu khi dùng 1 trái dưa chuột mỗi ngày

22:11 29/08/2021

Ai cũng nghĩ dưa chuột là 1 loại rau nhưng thực chất nó lại là một loại quả. Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, đồng thời chứa nhiều nước, chất xơ hòa tan và có lượng calo thấp tốt cho sức khoẻ.

Share social

Thời xa xưa, người Ấn Độ đã tin dùng dưa chuột để bổ sung dinh dưỡng và trị bệnh theo y học cổ truyền. Đến nay, khi y học đã phát triển thì các lợi ích của dưa chuột đối với sức khỏe lại càng được chứng minh. Nếu bạn đều đặn ăn 1 quả dưa chuột mỗi ngày, 1 tháng sau bạn sẽ nhận về những lợi ích sau đây:
 

1. Giảm cân
 

Hàm lượng nước cao có trong dưa chuột giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, kiểm soát việc ăn quá nhiều từ đó hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, dưa chuột còn là loại quả không có chất béo, ít calo, vì vậy dưa chuột chính là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em nào đang cố gắng để giảm cân.



 
Kết quả kì diệu khi dùng 1 trái dưa chuột mỗi ngày



2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
 

Vỏ dưa chuột giúp kiểm soát các triệu chứng tiểu đường rất tốt nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào của nó. Chất xơ có trong dưa chuột cũng có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

 
Kết quả kì diệu khi dùng 1 trái dưa chuột mỗi ngày
 


3. Cải thiện sức khoẻ về tim mạch
 

 Dưa chuột có chứa các chất như kali, magiê và vitamin K - 3 chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho hoạt động của hệ thống tim mạch. Vitamin K hoạt động như một yếu tố quan trọng trong quá trình đông máu và điều chỉnh nồng độ canxi trong máu.

 

4. Ngăn ngừa ung thư
 

Với một miếng dưa chuột xắt nhỏ khoảng 133g cũng cung cấp khoảng 1g chất xơ. Chất xơ có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó hàm lượng Fisetin flavonoid chứa trong dưa chuột có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giảm nguy cơ mắc các loại ung thư, đồng thời có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt.
 

Kết quả kì diệu khi dùng 1 trái dưa chuột mỗi ngày


5. Cải thiện làn da tươi sáng
 

Dưa chuột giúp cơ thể giữ nước lâu hơn, đồng thời chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C và kẽm (một khoáng chất) là chìa khóa để duy trì một làn da khỏe mạnh.
 

Kết quả kì diệu khi dùng 1 trái dưa chuột mỗi ngày

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan