6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà

22:11 29/08/2021

Nhiều người sinh ra có hàng mi dài cong vút quyến rũ, nhưng cũng có người không may mắn khi phải sở hữu đôi mi mắt thẳng cụp che cả tầm nhìn, khiến mắt trông nhỏ hơn và không tinh sáng, làm sao để khắc phục bây giờ?

Share social
Nhiều người sinh ra có hàng mi dài cong vút quyến rũ, nhưng cũng có người không may mắn khi phải sở hữu đôi mi mắt thẳng cụp che cả tầm nhìn, khiến mắt trông nhỏ hơn và không tinh sáng, làm sao để khắc phục bây giờ?
 
6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản


Mơ ước của mọi người phụ nữ là mong muốn có hàng mi cong, mắt to tròn dáng yêu, bởi vậy mà nhiều người quyết định đi uốn mi để tạo độ cong cho mi mắt, nhưng chắc các bạn cũng biết, mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, thuốc uốn mi và việc cặp mi suốt một khoảng thời gian dài rất dễ khiến mi bị rụng, mắt bị mẩn đỏ, nhức rát.

Hãy cùng CafeStyle  thực hiện theo các cách chăm sóc mi dưới đây để chữa sụp mí mắt có hàng mi cong tự nhiên nhé!

Tip 1: Hãy kẹp mi mỗi ngày vào mỗi buổi sáng

6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản

Nghe thật điên rồ! quá mất thời gian và công sức đúng không? Bạn nghĩ rằng việc kẹp mi sẽ chỉ giữ dáng mi trong vài tiếng đồng hồ hoặc cao lắm là được 1 ngày? Sai lầm đấy nhé! Nếu việc kẹp mi này thực hiện liên tục vào mỗi ngày trong 1 thời gian dài, lâu ngày mi mắt của bạn sẽ tự tạo nếp cong tự nhiên, và thậm chí, nếu bạn không sử dụng kẹp mi cũng thấy độ cong tự nhiên đó, hàng mi cụp sẽ biến mất nhờ vào sự kiên trì của bạn đấy! Cố lên nhé!

Tip 2: Tạo cân bằng cho cô nàng mắt lệch

6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản
Lỡ như phải sở hữu đôi mắt con to con nhỏ thì thật bực bội và chán nản, nhưng bạn đừng quá tự ti nhé, hãy thực hiện thao tác uốn mi để tạo sự cân bằng cho 2 mắt. Việc uốn mi cho phần mắt nhỏ, kẻ thêm eyelinner sẽ giúp mắt bạn trông to hơn, có ánh nhìn rõ và sắc sảo hơn, quan trọng nhất là cân đối với con mắt còn lại.
 

Tip3: Chọn dụng cụ kẹp mi thông minh

Đây là chìa khóa giúp bạn có hàng mi cong đẹp mà không lo sợ các hệ lụy trong công cuộc làm cong mi. Bạn cần chọn một chiếc kẹp mi thật tốt để đảm bảo mi không bị tổn thương, rơi rụng, và giữ được độ cong lâu nhất. Có 2 thương hiệu kẹp mi được đánh giá là tốt nhất hiện nay:
+ Thứ 1, Shu–Uemera
+ Thứ 2, Shisheido
Tuy giá hơi cao một chút nhưng bù lại, bạn có thể sử dụng rất bền trong thời gian dài. Nhưng vẫn phải đổi kẹp mi mới khi nó bị giảm tác dụng nhé!
6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản
 

 Tip 4: Bí quyết kẹp mi

Nhiều bạn gái than phiền việc uốn mi sẽ gây gẫy cụp, rụng lông mi và đau mắt, đó là do bạn chưa thực sự uốn mi đúng cách. Việc uốn mi không quá khó nhưng cần 1 chút khéo léo.
 
6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản

+ Trước khi uốn, cần đảm bảo lông mi sạch, không bị bám kem dưỡng, hay mascara từ hôm qua.
+ Hướng cằm lên cao, mắt nhìn xuống trước gương, để bạn có thể nhìn thấy rõ nhất hàng mi của mình
+ Đưa kẹp vào chân mi, không sát quá vì sẽ giật mi gây đau, ấn kẹp và giữ trong 10 giây. Không kẹp quá chặt sẽ gây gẫy cúp mi, không kẹp quá lỏng vì sẽ không tạo được độ cong mong muốn.
+ Đưa kẹp ra ngoài ½ mi, hướng kẹp lên trên, giữ 5 giây cho mi cong tự nhiên
+ Tiếp tục cho mắt còn lại.

Tip 5: Thay miếng lót cao su sau mỗi 3 tháng

6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản

Miếng lót cao su sau một thời gian sử dụng sẽ giảm độ đàn hồi, khi thấy miếng lót chuyển sang màu sậm đen thì hãy bỏ ngay nhé, nếu không nó sẽ nghiền rụng cả hàng mi của bạn đấy. theo các chuyên gia trang điểm thì bạn nên đổi miếng lót cao su 3 tháng 1 lần với trường hợp bạn sử dụng mỗi ngày.

Tip 6: Chải mascara để kéo dài thời gian cong

Chải mascara là một bước quan trọng giúp giữ mi cong lâu hơn, hàng mi được kéo dài hơn một chút khiến mắt to rõ hơn nữa. Đừng lười biếng mà bỏ qua bước này nhé!
Mascara của Shiseido được đánh giá tốt nhất nhưng giá hơi cao, bạn có thể chọn sản phẩm phổ thông của thương hiệu mỹ phẩm Maybeline.

 
6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản

Riêng với chị em có mi cụp, thì chỉ nên sử dụng mascara không thấp nước, vì mi cụp dễ khiến 2 hàng mi chạm vào nhau, mức độ va chạm mi với các phần khác của mắt cũng nhiều hơn dễ gây lem.

Đó là 6 cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà mà CafeStyle chia sẻ đến các chị em lấy lại thanh xuân cho đôi mắt giúp bạn xua tan tự ti.
PHƯỚC AN

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan