Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

22:11 29/08/2021

Và vào mùa nóng, điều luôn làm chúng ta quan tâm nhất chính là mùi mồ hôi của cơ thể. Đặ biệt vào giữa trưa, nhiệt độ lên mức cao nhất làm cho cơ thể chúng ta phát ra một mùi hôi khó ngửi...Để giải quyết vấn đề làm sao để ức chế mùi mồ hôi khó chịu cùng những sản phẩm...

Share social

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

 

 

 

 

Và vào mùa nóng, điều luôn làm chúng ta quan tâm nhất chính là mùi mồ hôi của cơ thể. Đặc biệt vào giữa trưa, nhiệt độ lên mức cao nhất làm cho cơ thể chúng ta phát ra một mùi hôi khó ngửi, thế nhưng bản thân chúng ta khó phát hiện vì chúng ta vốn quen với mùi cơ thể mình rồi; cho nên không ít các bạn bạn thiếu tự tin và trở nên ngại ngùng khi đến gần mọi người. Để giải quyết vấn đề làm sao để ức chế mùi mồ hôi khó chịu cùng những sản phẩm cần thiết, chúng ta hãy tìm hiểu những bí kíp sau nhé.

 

Bệnh có mùi hôi vùng dưới cánh tay, lý do là gì?

 

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

image by: NIVEA

 

Mùi hôi vùng da dưới cánh tay so với những vùng khác thì rất nặng mùi và gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Vùng da dưới cánh tay là nơi tiết ra mồ hôi chứa axit béo, chất hữu cơ; lúc này vi khuẩn sẽ tiếp tục phân giải một lần nữa các chất trên thành axit béo, ammonia và đó chính là lý do tạo nên mùi hôi khó chịu.


 
Để kiểm soát mùi mồ hôi, cần phải tẩy lông sạch sẽ!

 

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

image by: NIVEA

 

Đối với những bạn có cơ thể hay tiết ra mùi mồ hôi khó chịu thì nên tạo thói quen tắm rửa sạch sẽ thường xuyên. Cơ thể sạch sẽ giúp ngăn vi khuẩn tấn công tạo mùi mồ hôi khó chịu. Nếu bạn muốn khống chế mùi mồ hôi thì tốt nhất là phải dọn dẹp lông sạch sẽ tại vùng da dưới cánh tay theo định kỳ. Như vậy thì vi khuẩn sẽ không có nơi trú ẩn và đẩy lùi mùi mồ hôi khó đi. Và thay vì mặc những áo không tay thì nên mặc áo có tay ngắn có phần vải dễ hấp thụ mồ hôi thì sẽ tạo được hiệu quả trong việc chống lại mùi mồ hôi khó chịu.


Ăn ít thịt và bổ sung nhiều rau quả cho khẩu phần ăn!

 

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

image by: Delmonte

 

Như đã nói ở trên, nguyên nhân của mùi mồ hôi khó chịu là do vi khuẩn Apocrine kết hợp với axit béo do cơ thể tiết ra. Do đó lúc chọn lựa những thực phẩm để ăn, nên hạn chế lượng thức ăn có chứa chất béo. Nếu ăn những thực phẩm có chứa choline – dưỡng chất giúp não phát triển, sẽ làm cơ thể cho cơ thể tiết ra mồ hôi gây mùi khó chịu cho cơ thể nên những bạn có vấn đề về mùi cơ thể thì nên tránh những loại thực phẩm trên.


Nếu vậy thì nên ăn những loại thực phẩm nào để tránh mùi mồ hôi cơ thể? Câu trả lời chính là ăn những thực phẩm có chứa Vitamin A, E. Nguyên nhân chính gây mùi mồ hôi là vi khuẩn. Do đó cần tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn, bên cạnh đó để tăng cường chức năng trao đổi chất ở da thì chúng ta cần bổ sung thêm vitamin A. Hãy ăn những thực phẩm màu xanh vàng như cà rốt, bắp cải, ớt, rau bina, bí đỏ…Vitamin E sẽ ức chế quá trình peoroxy hóa. Mè hay hạnh nhân, chuối, kiwi là những loại thực phẩm có chứa vitamin E.

 

Chất khử mùi hay phương pháp dân gian?

 

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

image by: Rexena

 

Phương pháp sử dụng các chất khử mùi là biện pháp nhanh nhất để loại trừ mùi mồ hôi. Các sản phẩm khử mùi giúp chặn lại các lỗ chân lông hoặc thu nhỏ các mao dẫn giúp ngăn chặn mồ hôi trong khoảng thời gian nhất định. Không những không ngăn chặn mồ hôi trong thời gian dài, chúng còn có điểm yếu chính là gây những rắc rối khác về da cho làn da nhạy cảm. Với làn da nhạy cảm luôn lo lắng về những rắc rối về da thì có thể dùng những phương pháp dân gian sau dấm táo cho lên bông tẩy trang và lau thường xuyên vùng da dưới cánh tay hoặc băm nhỏ táo vắt lấy nước cốt rồi dùng xác táo để chà xát lên da.

 

Chữa trị bệnh bằng phương pháp y học, phẫu thuật hoặc tiêm thuốc!

 

Khắc phục mùi mồ hôi khi hè về

 

Phương pháp chắc chắn nhất để loại bỏ nỗi lo lắng về mùi hôi cơ thể chính là trị liệu bằng phương pháp y học hiện đại. Thông thường trong trường hợp phẫu thuật để giải quyết mùi hôi của cơ thể thì các bác sĩ sẽ rạch một đường nhẹ tại phần da dưới cánh tay và loại bỏ tuyến mồ hôi apocrine gây mùi hoạt động quá mạnh, tuy nhiên sau khi phẫu thuật phải dùng phương pháp press fit (ép bằng lực) từ 3-4 ngày. Gần đây có thêm phương pháp dùng máy xông hơi làm thông thoáng tuyến mồ hôi, so với phương pháp phẫu thuật thì phương pháp này không để lại sẹo và thời gian phẫu thuật cũng ngắn hơn.  Phẫu thuật thì chi phí sẽ cao và phần nào ảnh hưởng đến cơ thể nhưng quan trọng là cần phải tìm hiểu kỹ phương pháp nào có hiệu quả cao và ngăn chặn bệnh không tái phát lại nữa.

 

Với những bệnh nhân không gặp phải vấn đề về mùi cơ thể quá nặng hay vấp phải về chi phí cao thì có thể chọn phương pháp tiêm thuốc. Phương pháp này dùng Meditoxin có hiệu quả nhanh không gây ảnh hưởng cản trở đến cuộc sống hàng ngày. Thông thường phương pháp này có tác dụng kéo dài từ 4-5 tháng, do cách này đơn giản nên phù hợp với những người bận rộn không có nhiều thời gian để phẫu thuật như hiện nay.


 
Trong mùa hè có rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm, giải quyết để chăm sóc cho cơ thể. Tuy nhiên trong số nhiều vấn đề gây lo lắng nhất thì mùi mồ hôi khó chịu luôn làm cho bạn mất tự tin và ngại ngùng khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Mùa hè năm nay, hãy tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vấn đề mùi hôi cơ thể này nhé.

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan