Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

22:11 29/08/2021

Sau 6 tiếng làm việc liên tục, nghỉ trưa ít cộng với khối lượng công việc nhiều, hẵn nhiên bạn sẽ thấy uể oải, mệt mỏi. Lúc này sẽ xảy ra tình trạng “não bảo nhưng tay chân không nghe”.

Share social

Sau 6 tiếng làm việc liên tục, nghỉ trưa ít cộng với khối lượng công việc nhiều, hẵn nhiên bạn sẽ thấy uể oải, mệt mỏi. Lúc này sẽ xảy ra tình trạng “não bảo nhưng tay chân không nghe”. Phải làm sao để có thể kéo tinh thần và sức khỏe đi lên khi kim đồng hồ thông báo 3 giờ chiều?

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Tại sao lại uể oải lúc 3h chiều?

 

Thường bạn có cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều, đặt biệt khoảng từ 2-3 giờ chiều. Đây là thời điểm cơ thể và đầu óc không còn mình mẫn và đầy năng lượng như buổi sáng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do thời gian ngủ của bạn chưa đủ. Nếu bạn ngủ đủ, cơ thể bạn sẽ có đủ năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày hôm sau.  

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Thiếu ngủ hoặc thói quen ăn uống có thể khiến bạn uể oải vào đầu giời chiều

 

Hoặc cũng có thể do chế độ ăn của bạn chưa hợp lý, điều này góp phần quan trọng khiến cơ thể bạn uể oải. Buổi sáng bạn không ăn sáng hoặc bạn ăn quá nhiều vào bữa trưa sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ vào buổi chiều.

 

Vậy làm cách nào để khắc phục nỗi sợ hãi mang tên “3 giờ chiều”?

 

Giảm cà phê, uống trà xanh: Điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng mà cà phê có thể là một trong những tác nhân làm suy giảm mức năng lượng của bạn. Khi uống cà phê, có thể bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trong một khoảng thời gian ngay sau đó, nhưng mệt mỏi vào buổi chiều sẽ chỉ tồi tệ hơn trong thời gian dài. 

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Mất ngủ từ cà phê sẽ làm cho vấn đề tồi tệ hơn

 

Thay vì uống cà phê bạn hãy uống trà xanh. Tuy lượng cafein thấp nhưng vẫn đủ để đánh thức cơ thể và phòng chống một số bệnh nguy hiểm.

 

Ngủ một giấc ngắn: Nếu đã áp dụng các cách trên mà mắt của bạn vẫn díp lại vào giữa buổi chiều, hãy thử ngủ một giấc ngắn 15-20 phút nếu có thể. Nếu ngần ngại, bạn có thể hỏi ý kiến sếp để nhận được sự cho phép. Lợi ích của những giấc ngủ như vậy là sự tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn, khả năng tập trung tốt hơn, mức độ stress giảm và tâm trạng được cải thiện. 

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Giấc ngủ ngắn giúp bạn lấy lại tinh thần rất tốt

 

Đi dạo một vòng: Ngồi nhiều không có lợi cho sức khỏe. Khi cảm thấy mệt mỏi lúc 3h chiều, hãy đứng dậy, vươn vai và để cho các cơ của bạn được vận động. Hãy thử đi dạo một vòng trong công ty hoặc ra ngoài một lúc. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được những rủi ro về sức khỏe từ việc ngồi cả ngày ở bàn làm việc. 

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

Bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng và hứng thú làm việc quay trở lại với mình.

 

Massage tai: Tai là điểm thu nhỏ của các cơ quan của cơ thể. Massage nhẹ nhàng tai trong vài phút sẽ giúp tai nghe rõ hơn, mắt nhìn sáng hơn và đầu óc cũng tỉnh táo. Bạn có thể massage tai bằng cách: Chà mạnh vành tai, sau đó lấy lòng bàn tay ấn mạnh vào tai khoảng 10 lần, giúp máu lưu thông.

 

Khắc phục nỗi sợ mang tên “3 giờ chiều”

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan