Khắc phục sự cố khi trang điểm

22:11 29/08/2021

Da nổi dầu, sạm đen hay son môi phai màu nhanh chóng sau khi trang điểm, làm sao đây? Liệu có cách nào giúp khắc phục tình trạng này không? Cùng Yes 24 tìm hiểu nhé!!!

Share social

Khắc phục sự cố khi trang điểm

 

 

 

 

Da nổi dầu, sạm đen hay son môi phai màu nhanh chóng sau khi trang điểm, làm sao đây? Liệu có cách nào giúp khắc phục tình trạng này không? Cùng Yes24 tìm hiểu nhé!

 

Khắc phục sự cố khi trang điểm

 

Sau vài tiếng trang điểm, da bị bóng nhờn và dầu tiết ra nhiều trên mặt, làm lộ rõ cả lỗ chân lông, có cách nào khắc phục không?


Trả lời: Cần làm sạch da trước khi trang điểm, dùng mút chậm vô kem lót giữ ẩm không màu và tán đều, một lớp thật mỏng trên da. Sau đó, nếu các bạn dùng cọ tán phấn nền nữa thì làn da của chúng ta chắc chắn sẽ sạch thôi. Trong truờng hợp lỗ chân lông nở ra và lượng dầu tiết ra nhiều, nếu được các bạn nên tránh sử dụng sản phẩm lót có nhũ sẽ tốt hơn.


Tôi đã dùng son có màu đậm, chỉ uống 1 ly trà thôi nhưng sao màu son ban đầu lại trở thành màu pastel và đường viền môi cũng biến mất tiêu?


Trả lời: Đầu tiên, các bạn hãy thoa lip balm, độ 5 phút sau hãy dùng son môi nhé! Đôi môi sẽ ẩm đẹp và mềm mại hơn.

Nếu cứ  thoa son trong tình trạng môi chưa được tẩy tế bào chết thì lúc đó trên môi lại xuất hiện thêm 1 lớp tế bào chết mới, rồi những vết đốm và môi theo đó cũng  trở nên dơ hơn. Trong truờng hợp có nhiều tế bào chết  trên môi như thế thì các bạn thoa lip balm, 5 phút sau, chúng sẽ phình lên rồi các bạn hãy nhúng  đầu cây tăm bông vô sản phẩm tẩy vết bẩn đi, màu sắc tươi tắn tự nhiên của đôi môi theo đó cũng xuất hiện trở lại.


Da mặt bị mốc xù lên sau khi trang điểm?


Trả lời: Sau khi trang điểm cũng có thể có tình trạng tế bào chết xuất hiện và độ ẩm theo đó cũng mất hết. Dù các bạn có tẩy tế bào da chết rồi thì chỉ sau 1 đêm ngủ, chúng sẽ xuất hiện trở lại. Sau khi tẩy da chết xong, trước khi đi làm các bạn nên cung cấp đầy đủ luợng nuớc cho da bằng tinh chất giữ ẩm hay liều thuốc tăng cường. Dùng face oil cũng là một cách để giúp da không bị mốc xù.

 

Trang điểm smoky dễ thương, nhưng phấn mắt cứ rơi khắp vùng mắt dưới và má trông rất phản cảm  Làm sao đây?


Trả lời: Trong truờng hợp mắt duới bị lem, các bạn hãy làm sạch bằng cây tăm bông đã được nhúng vô sản phẩm tẩy vết bẩn, dùng kem che khuyết điểm chuyên dụng cho phần mắt dưới rồi trang điểm lại cho mắt sẽ tốt hơn rất nhiều đấy.


Tuy nhiên, khi lớp phấn bị lem, các bạn hãy lau sach phần bị lem đó rồi đánh phấn mắt không nhũ có màu trùng với màu da, đảm bảo các bạn sẽ có một đôi mắt trông thật hoàn hảo.

 

Dù trang điểm rất kỹ rồi, nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ là da bị sạm màu, tại sao vậy?


Trả lời: Sau khi hoàn tất các bước trang điểm, hãy dùng giấy thấm dầu lau sạch bụi phấn và nhờn trên mặt, tiếp tục dùng cọ đánh nhẹ phấn nền lên, (thay vì phấn phủ), nó sẽ giúp giữ màu da sáng lâu hơn. Hoàn tất bằng cách tán phấn má hồng nhé!

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan