Khi bị “ viêm họng” chúng ta nên dùng thực phẩm gì ?

22:11 29/08/2021

Môi trường sống hiện nay ngày càng bị ô nhiễm và bên cạnh đó khí hậu thay đổi thất thường như sáng nắng chiều mưa thì việc dẫn đến “viêm họng” là điều khó tránh khỏi. Tình trạng này thể hiện rõ hơn với những người phải làm việc trong văn phòng gắn máy lạnh, với những người hay uống nước đá khi trời nắng nóng…

Share social

Việc ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của người bị viêm họng, vì nó giúp chúng ta mau chóng hồi phục sức khỏe. Dưới đây là một số thực phẩm tốt mà người bị viêm họng nên dùng:

 

Mật ong:
 

Mật ong thực sự thích hợp cho người bị viêm họng. Tốt nhất là mỗi sáng dậy, bạn bị viêm họng bạn chỉ cần ăn một thìa nhỏ mật ong nguyên chất. Sẽ rất có lợi. Nhưng nhớ là mật ong chuẩn chứ không phải mật ong pha. Mật ong thích hợp bởi mật ong làm dịu, sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau rát cổ họng. Mật ong còn có tính sinh miễn dịch, nên có lợi trong việc để tạo sức đề kháng khỏ​​​​​e.
 

Khi bị “ viêm họng” chúng ta nên dùng thực phẩm gì ?


 

Thực phẩm có vitamin C:
 

Thực phẩm có chứa vitamin C rất hữu ích. Vitamin C tăng khả năng thải độc cho gan, nên sẽ loại bỏ các chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra. Vitamin C có tác dụng làm mát, sẽ xoa dịu được sự rát ở họng. Những loại trái cây tự nhiên có chứa nhiều Vitamin C như: Cam, bưởi, ổi, táo, xoài, thơm,...hãy tìm đến chúng nhé!

 

 

Khi bị “ viêm họng” chúng ta nên dùng thực phẩm gì ?


 Món trơn, mát:
 

Viêm họng có đặc tính là nóng rát khiến chúng ta khó chịu. Lại còn có thêm triệu chứng đau khi nuốt và khi nói. Thế nên, những món trơn mát, dễ ăn sẽ làm dịu cơn đau rát rất hữu ích. Khi bị viêm họng, nên ăn các món canh thanh mát như mùng tơi, khoai mỡ, bầu bí,... Món ăn trơn nên không làm tổn thương cơ học bề mặt, giúp họng bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.
 

Khi bị “ viêm họng” chúng ta nên dùng thực phẩm gì ?

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan