Khi nào nên ra đi?

22:11 29/08/2021

Gắn bó quá lâu tại một nơi làm việc, sẽ có lúc bạn tự hỏi đâu là thời điểm để bạn quyết định ra đi. Đây quả là câu hỏi không dễ để tìm câu trả lời…

Share social

Gắn bó quá lâu tại một nơi làm việc, sẽ có lúc bạn tự hỏi đâu là thời điểm để bạn quyết định ra đi. Đây quả là câu hỏi không dễ để tìm câu trả lời…

 

Khi nào nên ra đi?

 

Khi nơi làm việc là “nhà”

 

Đó là khi bạn cảm thấy thực sự gắn bó với công việc, với những con người xem nhau như người thân. Công việc có thể có lúc này lúc khác, nhưng chính những thứ phi công việc lại là điều níu kéo chúng ta không thể dứt bỏ. Và khi ấy, việc tìm câu trả lời cho “sự ra đi” thực sự là một thử thách. Lý do để bạn ra đi trong trường hợp này chỉ có thể đến từ phía gia đình, tức kinh tế cần sự đảm bảo hơn hay gia đình phải chuyển đến một nơi khác…

 

Khi nào nên ra đi?     

 

Quyết định tử bỏ công việc đã gắn bó lâu năm với mình quả không dễ dàng

 

Còn với những nơi làm việc, khi nghĩ đến đã thấy chán, hay như dù cố gắng cũng không thể có được cơ hội phát triển hơn trong tương lai, để trả lời cho câu hỏi: “khi nào nên ra đi” quả thực rất dễ dàng. Có vài yếu tố mà tôi liệu kê ra sau đây, nếu bạn thấy trùng hợp, tức là khi ấy bạn nên chọn cách ra đi để phát triển bản thân tốt hơn.

 

Đi tìm lý do chính đáng

 

Không tìm thấy cơ hội phát triển: Một công việc cứ làm hoài, làm mãi trở thành lối mòn nó sẽ không bao giờ kích thích được sự hưng phấn, niềm ham thích khi làm việc của bất kỳ ai.

 

Khi nào nên ra đi?

 

Khi sự thăng tiến là thứ gì đó xa vời, ra đi là điều có thể hiểu

 

Hơn nữa, nó còn khiến cho chúng ta khó nhận thấy lối ra, cơ hội phát triển trong tương lai. Nếu bạn không nhìn thấy cơ hội thăng tiến hoặc phát triển ở công ty hiện tại, bạn có thể phải tìm kiếm điều đó ở nơi khác.

 

Không cảm thấy hứng thú nữa: Dành 8 tiếng hoặc hơn mỗi ngày để làm một công việc bạn không đam mê là một sai lầm. Nếu bạn cảm thấy chán ngấy với sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang bán, thì đó cũng là dấu hiệu.

 

Khi nào nên ra đi?

 

Không cảm thấy yêu công việc và yêu những gì xung quanh nó… đã đến lúc

 

Đam mê khác đang vẫy gọi: Nếu bạn thường xuyên nghĩ về một ngành nghề, công việc hoặc vị trí khác, đó có thể là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của bạn cần thay đổi. Cuộc đời ngắn và quý giá, vì thế phải biết thử thách bản thân để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Đâu là việc bạn muốn làm?

 

Khi nào nên ra đi?

 

Công việc trong mơ hay vấn đề tài chính đều là lý do chính đánh để bạn ra đi

 

Nhưng rời bỏ không phải lúc nào cũng là câu trả lời, bởi bỏ việc chỉ vì bạn không cảm thấy hạnh phúc có thể không phải là lý do đủ chính đáng. Thay vì bỏ việc, hãy thử tìm các cách khác để khiến công việc của bạn trở nên thú vị hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan