Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

22:11 29/08/2021

Có năng lực, có cơ hội thăng tiến, nhưng vướng bận và trách nhiệm của một người vợ, người mẹ khiến bản thân phải suy nghĩ và lựa chọn, làm sao để hoàn thành tốt được cả 2?

Share social

Có năng lực, có cơ hội thăng tiến, nhưng vướng bận và trách nhiệm của một người vợ, người mẹ khiến bản thân phải suy nghĩ và lựa chọn, làm sao để hoàn thành tốt được cả 2? Sự lựa chọn nào cũng có cái giá  đi kèm, dù muốn hay không!

 

Một tình trạng khá phổ biến của những người phụ nữ thành đạt ngày nay: Họ thường bị bỏ rơi trong hố trống tình cảm, khi sự nghiệp thăng hoa nhưng các mối quan hệ gia đình lại không trọn vẹn. Khi bạn biết mình có năng lực và cơ hội thăng tiến, cũng là lúc bạn phải đứng giữa 2 lựa chọn.

 

Nếu tôi là bạn, tôi sẽ chọn cả 2. Tôi không tham lam, bởi tôi biết đủ. Tôi sẽ không sai lầm từ bỏ 1 trong 2 thứ để rồi bị mất đi 1 nửa của cuộc đời.

 

Phụ nữ hiện đại không thể thiếu gia đình, nhưng họ cũng sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi công việc, học cách trung hòa cán cân công việc và gia đình, theo tôi nghĩ, đó chính là lựa chọn tốt nhất cho những chị em đang vướng phải tình trạng này.

 

Hãy tìm cách vượt qua quy luật “ được cái này, phải mất cái kia”!

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Tại sao bên cạnh câu chuyện của người phụ nữ thành đạt thường xuất hiện những dấu vết của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

 

Đừng đổ lỗi cho thời gian: Chứng thiếu ngủ, mệt mỏi, stress là những gì bạn gửi lại cho gia đình của mình.

 

Đúng là với quỹ thời gian hạn hẹp, vừa cho gia đình, vừa cho công việc, bạn sẽ phát điên lên vì không đủ thời gian hoàn thành tốt cả 2 vai trò. Nhưng, đừng lấy đó làm cái cớ để bạn “bỏ rơi” một trong 2 thứ.

 

Đa số những người thành đạt đều mắc chứng bệnh tham công tiếc việc. Họ cảm thấy chưa hài lòng với những gì mình thực hiện, luôn cố gắng tìm kiếm sự hoàn hảo.

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Kết cục cho một dự án thành công là gì? Chứng thiếu ngủ, mệt mỏi, stress là những gì họ gửi lại cho gia đình của mình. Hãy biết kiểm soát bản thân, không quá lao vào vòng xoáy công việc, cần có quy tắc cụ thể về thời gian cho công việc – gia đình một cách rõ ràng để không nhập nhằng cái này lấn át cái kia.

 

Đừng ôm đồm:  Hãy cùng bạn đời làm tròn trách nhiệm gia đình.

 

Ôm đồm việc nhà và không nhận được chia sẻ từ bạn đời, điều này sẽ khiến mọi thứ trở nên trầm trọng hơn. Tốt nhất, hãy giải quyết vấn đề trong nhà trước khi bạn có ý định phát triển ngoài xã hội.

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Bạn cần được sự hỗ trợ từ bạn đời, san sẻ công việc và trách nhiệm với gia đình, khi cả 2 cùng có định hướng nghề nghiệp riêng, lắng nghe khúc mắc đôi bên để hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn.

 

Đừng để cái tôi thành đạt lấn át gia đình: Chồng và các con của bạn rất cần một người thân gần gũi thay vì một người sếp đang quản lí họ.

 

Ngoài xã hội, bạn đã khẳng định được vị trí của mình, bạn được tung hô và nể trọng. Nhưng ở gia đình, hãy trở về với vai trò một người vợ, người mẹ bình thường như bao phụ nữ  khác, đừng đem cái tôi thành đạt đứng trước chồng và con của mình, nó chỉ khiến mọi người trở nên xa cách, hay các vấn đề khó khăn sẽ càng thêm mâu thuẫn khó tháo gỡ.

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Chồng không phải là nhân viên cấp dưới của bạn nhé!

 

Đừng mang công ty về mái ấm gia đình: Hãy về với những người thân yêu như về với một góc riêng ấm áp, khác biệt và không xô bồ.

 

Bữa cơm mỗi ngày sẽ trở nên nặng nề, nếu bạn vẫn luôn đưa cái điệp khúc kể lể với chồng con những stress, bực dọc, những vấn đề xảy ra trên công ty. Hoặc những buổi tối rảnh rỗi, thay vì trò chuyện, xem ti vi cùng chồng con, bạn lại ôm laptop ra tranh thủ hoàn thành nốt công việc dang dở.

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Lâu dần, những cuộc trò chuyện hàng ngày sẽ trở nên tẻ nhạt và không còn gì để nói, thói quen sinh hoạt mỗi ngày sẽ mất đi sự gần gũi và tương tác với người thân, khi đa phần bạn đều lồng ghép các vấn đề liên quan đến công ty vào mỗi hoạt động của mình. 

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Sự XA CÁCH là tất yếu, nếu bạn không biết cách điều tiết chúng. Sợi dây ràng buộc giữa bạn với gia đình sẽ trở nên mờ nhạt. Hãy trung hòa và biết trân trọng mọi thứ quanh mình, kể cả gia đình lẫn sự nghiệp trước khi bạn bị bỏ rơi giữa 2 thái cực tưởng chừng đối lập này.

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

Khi phụ nữ phải lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan