Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

22:11 29/08/2021

Ăn đúng cách, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên…là cách chúng ta đang bảo vệ sức khỏe cho mình. Còn chuyện mặc sao cho khỏe lại ít khi được chú trọng, trong khi thời trang cũng bị cho là nơi chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe.

Share social

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

 

 

Ăn đúng cách, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên…là cách chúng ta đang bảo vệ sức khỏe cho mình. Còn chuyện mặc sao cho khỏe lại ít khi được chú trọng, trong khi thời trang cũng bị cho là nơi chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe. Và những kiểu thời trang sau đây đang bị xem là gây tổn hại đến sức khỏe người mặc về lâu về dài

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Bên cạnh việc ăn uống, tập luyện để giữ gìn sức khỏe, thì việc mặc sao cho đúng cũng là cách phòng tránh những nguy cơ tiềm ẩn từ các kiểu thời trang gây hại cho sức khỏe

 

Quần lót dây

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe 

 

Đứng đầu danh sách những trang phục tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe phải nói đến những kiểu quần lót dạng dây mỏng manh, mà chúng ta vẫn thường gọi là quần thongs. Với cấu trúc đáy quần chỉ là một sợi dây, thongs bị các bác sĩ khuyến cáo là loại đồ lót kém vệ sinh. Chúng sẽ dễ dàng “đưa” vi khuẩn từ phía sau hậu môn lên phía trước, Đây sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra nhiễm nấm và nhiễm trùng đường tiểu.

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

 Quần lót thiếu vải như thongs là một trong những nguyên nhân gây ra nhiễm nấm và nhiễm trùng đường tiểu.

 

Với những phụ nữ dễ bị nhiễm trùng, các bác sĩ khuyên rằng nên hạn chế mặc các loại quần lót thiếu vải, mà chỉ nên chọn loại quần nào khó bị xê dịch khi chúng ta cử động!. Ngoài ra, chất liệu vải của quần lót cũng cần chú ý tránh quần bằng vải và nylon, vì chúng không hút ẩm, sẽ gây ra ngứa. Thay vào đó, nên chọn quần bằng cotton sẽ tốt hơn cho sức khỏe vệ sinh của phụ nữ.

 

Vải tổng hợp

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Nylon, tơ, len…không phải là chất liệu thân thiện với da người

 

Không phải tất cả các loại vải sợi nhân tạo đều bị liệt vào hàng cấm sử dụng, mà chỉ một vài loại trong số đó không phải là loại chất liệu thân thiện với da người. Có thể kể đến một số cái tên như: polyester, nylon, spandex và len…có thể gây kích ứng da dẫn đến viêm da, phát ban. Ngay cả với một số loại vải tự nhiên như tơ, lụa cũng không phải là chất liệu an toàn, bởi nó không hút ẩm, nên sẽ dễ phát sinh việc bị nhiễm nấm. Vì vậy, hãy xem kỹ các thông tin về chất liệu vải đính trên áo quần, đặc biệt là với các loại vải sợi nhân tạo.

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

Đọc kỹ những chất liệu vải đính trên thẻ nhãn hiệu, đặc biệt là với các loại vải nhân tạo để tránh bị dị ứng với da

 

Giày cao gót

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Luôn bị liệt vào hàng những món thời trang gây hại cho sức khỏe, giày cao gót rõ ràng chứa đầy những hiểm họa.

 

Những nghiên cứu cũng đã cho thấy mang giày cao gót hơn 2inch trở lên trong thời gian dài, sẽ dẫn đến đau thắt gót chân, teo cơ, và mệt mỏi cơ bắp.

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Ngoài ra, đi bộ với giày cao gót sẽ dễ gây nên trật khớp, và để lại ảnh hưởng lâu dài của chứng viêm khớp đầu gối. Giày cao gót vì vậy cũng làm hỏng tư thế, gây đau cơ và đau khớp gối. Tuy vậy, các nghiên cứu cũng không chỉ ra việc làm giảm đi những tác hại của giày cao gót, mà chỉ có thể đưa ra lời khuyên là hạn chế sử dụng chúng, nếu cần đi lại thường xuyên.

 

Dép kẹp và giày đế bằng

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Cùng với giày cao gót, Dép kẹp, giày đế bằng cũng không phải là loại giày tốt cho đôi chân

 

Dép xỏ ngón và dép kẹp là hai loại phụ kiện khá thoải mái, và nhẹ nhàng cho đôi chân. Nhưng hãy cẩn thận vì chúng sẽ khiến cho cấu trúc ngón chân bị lệch lạc, ngón cái tách khỏi liên kết với bàn chân trong thời gian dài sẽ là nguyên nhân gây nên đau và cứng khớp. Còn các loại dép đế bằng thấp cũng sẽ không tốt cho khớp gối và sẽ kéo lê dáng đi.

 

Vì vậy, Các chuyên gia khuyên rằng: Mang một đôi giày cao gót trong một thời gian dài là không tốt, nhưng mang một đôi giày đề bằng trong thời gian dài cũng có vấn đề. Bàn chân con người được tạo ra không phải để dành cho hai loại giày này, mà cái tốt nhất là một đôi giày có gót cao 1inch là lý tưởng nhất.

 

Giày không vừa chân

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Chọn một đôi giày vừa vặn cho đôi chân không chỉ mang tính thẫm mỹ, mà còn là yêu cầu cần thiết giữ cho đôi chân khỏe mạnh. Giày quá chật sẽ gây ra những nốt viêm tấy ở ngón chân, và phát triển cả ở trong móng chân, chưa kể đến sưng đau được gọi là metatarsalgia. Giày lỏng lẻo thì lại là nguyên nhân gây ra những vết chai sần cho bàn chân. Vì vậy, tốt nhất là hãy chú trọng tìm cho đôi chân một đôi giày vừa vặn.

 

Túi xách to bản

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Việc chọn dùng những túi xách to bản cũng sẽ kéo theo việc chứa quá nhiều đồ dùng bên trong túi, ảnh hưởng đến việc mang vác quá tải cho một bên vai. Việc phân bố trọng lượng không đồng đều khi sử dụng những túi xách nặng là nguyên nhân gây nên việc đau lưng và đau cột sống.

 

Ngoài các loại túi xách nặng, thì việc mang vác balo trên lưng cũng gây ảnh hưởng cho sức khỏe cột sống. Theo đó, một người nếu mang nặng trên người quá 15-17% trọng lượng cơ thể thường xuyên, sẽ dễ gây nên việc đau lưng, và lệch các chi tiết của cột sống. Vì vậy, hãy thường xuyên chú trọng tải trọng mang vác trên người, và chú ý phẩn bổ đều trọng lượng trên cơ thể.

 

Trang sức giả kim

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Trang sức chứa nhiều thành tố nickel sẽ gây nên những kích ứng da

 

Những trang sức rẻ tiền thường được làm từ kim loại có chứa nickel, dễ gây ra những phản ứng xấu cho da như dị ứng, phát ban gây đỏ và ngứa da…Cách tốt nhất khi chọn đeo trang sức ngoài vàng, thì nên chọn các loại bằng bạc, thép không gỉ (inox) và titanium.

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

Hãy chọn đeo các loại trang sức an toàn cho da

 

Khi thời trang gây hại đến sức khỏe

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan