Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

22:11 29/08/2021

Đó là những bộ trang phục hấp dẫn được làm từ những nguyên liệu thực phẩm thơm ngon như: Pho mai, mý ống, chocolate, kẹo gum dẻo, bánh su kem...Mỗi bộ trang phục được tạo hình không khác gì một tác phẩm nghệ thuật, được các NTK gửi gắm vào ý nghĩa riêng....

Share social

Khi thời trang trở nên “ngon miệng”

 

 


 

Đó là những bộ trang phục hấp dẫn được làm từ những nguyên liệu thực phẩm thơm ngon như: Pho mai, mỳ ống, chocolate, kẹo gum dẻo, bánh su kem…Mỗi bộ trang phục được tạo hình không khác gì một tác phẩm nghệ thuật, được các NTK gửi gắm vào một ý nghĩa riêng, nhưng tụ trung cũng là để thể hiện sự sáng tạo không biên giới của nền thời trang hiện đại.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Chiếc áo ngực được làm từ kẹo dẻo và các loại quả mứt.

 

Trong thời trang , xu hướng về kiểu dáng dường như là một vòng quay phù phiếm, bởi sự thay đổi vô tận đến lẩn quẩn của nó. Chỉ có chất liệu mới là điều cốt yếu cho mọi sự sáng tạo mới mẻ cho thời trang . Chính vì vậy, các NTK đã luôn không ngừng tìm kiếm những cái mới và nguyên liệu thực phẩm đang là mảnh đất màu mỡ và lý thú. Kể từ sau bộ đầm thịt bò của Lady Gaga tại lễ trao giải MTV 2010, xu hướng làm trang phục từ thức ăn càng được dịp rộ lên. Các NTK có thêm một phương tiện mới để truyền tải thông điệp về khả năng sáng tạo của mình và những ý nghĩa xã hội khác như: bảo vệ môi trường, tiêu dùng xanh và đề cao tầm quan trọng của thực phẩm đối với đời sống của con người.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Bộ đầm thịt bò nổi tiếng của Lady Gaga tại lễ trao giải MTV 2010,

nhằm gây ấn tượng và tạo sự nổi bật là chính.

 

Nói đến bộ đầm thịt bò của Lady Gaga, mặc dù đó không phải là trang phục đầu tiên làm từ thực phẩm, và nó cũng sẽ không phải là tác phẩm cuối cùng, nhưng nó đã phần nào tạo nguồn cảm hứng cho những NTK và thúc đẩy họ làm nên những tác phẩm khác tuyệt vời hơn từ thực phẩm. Bộ đầm thịt bò của Lady Gaga đã bị không ít chỉ trích từ hội bảo vệ động vật. Tuy vậy, khác với Lady Gaga, nhóm sinh viên ngành thiết kế may mặc từ trường ĐH Bath Spa (Anh) đã chọn pho mai để làm nên bộ đầm dạ tiệc, gồm cả túi xách tay và hoa cài tóc và đôi guốc. Nhóm sinh viên này đã mất hơn một ngàn giờ đồng hồ và cả tấn pho mai các loại để làm. Đại diện nhóm cho biết họ làm điều này nhằm nói lên tình yêu với pho mai, và đưa pho mai vào danh sách các chất liệu sang trọng cho sáng tác thời trang bằng thực phẩm (bên cạnh chocolate).

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Trang phục hoàn toàn bằng pho mai do nhóm sinh viên ở Anh thực hiện

 

Nói đến hạt ca cao, giới thiết kế thời trang chắc chắn sẽ không bỏ qua loại chất liệu danh tiếng này. Từ những năm cuối 1990 đến nay, để có hằng trăm buổi trình diễn lớn nhỏ với trang phục bằng chocolate. Trong đó phải kể đến các hoạt động trình diễn thường niên thời trang chocolate của chương trình Salon Du Chocolat, The New York’s Chocolate Fashion Show…cùng các hoạt động trình diễn từ thiện cho thiếu nhi khác cũng lấy cảm hứng từ kẹo ngọt và chocolate.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Trình diễn trang phục bằng chocolate tại chương trình Salon Da Chocolat lần thứ 15

 

Vì chocolate đắt đỏ và đòi hỏi tay nghề sáng tạo cao, nên nhóm các NTK đến từ Newyork đã cùng với nhiếp ảnh gia Ted Sabarese, thực hiện dự án “Hunger pain – Nỗi đau đói kém”. Trong dự án này, các NTK sẽ dùng chất liệu là các loại thực phẩm thông dụng trong đời sống thường ngày và bất cứ ai cũng có thể mua tại chợ, siêu thị để làm nên các bộ trang phục và phụ kiện, bao gồm các loại như: bông atiso, pasta, bánh mì, bánh quế, thịt bò…Mục đích của dự án này nhằm nói lên sự thiết yếu của thực phẩm trong đời sống và mối quan hệ giữa nó và con người khi biết sử dụng chúng một cách trân trọng và không gây lãng phí.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng" 

Bộ đầm dạ tiệc này mang tên “Hoa tâm Atiso thanh lịch”

do hai NTK Daniel Feld và Wesley Nault thực hiện trong dự án “Hunger pain”

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Bộ đầm ngắn mang tên “Giấc mơ caborholic” do NTK Ami Goodheart thực hiện, bộ đầm bao gồm bánh mì tươi

Subway nướng, bánh mì sừng bò Pillsbury và nón bằng chocolate. (thuộc sự án “Hunger pain”)

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Chiếc váy thịt bò tươi trong dự án “Hunger pain”

 

Tham gia vào lĩnh vực này còn có sự đóng góp khá nổi tiếng của một nghệ sĩ nữ trong lĩnh vực Fine Art - Sung Yeon Ju (Hàn Quốc). Cô đã thực hiện một chuỗi các trang phục được làm từ các nguyên liệu thực phẩm bình thường trong đời sống hằng ngày. Đó là ngó sen, hành lá, lá chuối, cà tím…và có thể nói đây đều là những nguyên liệu khó tạo hình đã tạo ra thách thức riêng cho Yeon Ju và bước phát triển khác cho nghệ thuật tạo hình bằng thực phẩm. Cuộc triễn lãm này của cô nhằm khuyến khích người tiêu dùng nên sử dụng các loại quần áo hữu cơ (làm từ sợi thiên nhiên như cotton, lynen, tre…) và sống lành mạnh gần gũi với thiên nhiên, môi trường.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Đầm ngắn làm hành lá.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Đầm phồng làm từ ngó sen

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Váy áo xoắn bèo làm từ những lát cà tím

 

Trải dài qua các hoạt động trình diễn thời trang làm từ thực phẩm, hẳn sẽ nổi cộm lên vấn đề liệu đó là khuynh hướng nên theo hay chỉ là sự lãng phí? Bởi lẽ, những tác phẩm tuyệt mỹ ấy chỉ có thể để ngắm nhìn trong giây lát và rồi sẽ kết túc số phận trong thùng rác. Tuy nhiên, nghệ thuật là nghệ thuật và cũng chỉ cần một phút thăng hoa để thỏa niềm đam mê sáng tạo của người nghệ sĩ. Và nếu việc làm của họ có thể góp tiếng nói hữu ích cho cộng đồng xã hội nữa thì cái đẹp trong công việc của họ đã được công nhận.


Vì vậy, chúng ta hãy cứ ngắm nhìn một khía cạnh khác của thời trang , không xa hoa đắt đỏ mà chỉ có sự ngon miệng thú vị.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Đầm làm từ mỳ ống ý và vòng cổ từ thịt bò viên

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Chiếc soiree cưới và vương miện làm từ những chiếc bánh su kem

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Mẫu túi xách tay Channel truyền thống được tái hiện lại bằng 100% thịt bò sấy

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Dép lê bằng bánh mì được rao bán với giá 22 Eur.

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

Mẫu giày đế mềm Air Nike Max 90 được tạo hình như một chiếc burger bao gồm:

Bánh mì baguette vừng, thịt bò, dưa chua, cà chua, pho mai và nước sốt.

 

 

Khi thời trang trở nên "ngon miệng"

 



thời trang thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan