Khi tôi làm việc tại nhà

22:11 29/08/2021

Làm việc tại nhà là cách mà tôi đang thực hiện. Điều này đã trở nên rất phổ biến tại các nước phương tây, tuy nhiên tại Việt Nam, làm việc tại gia lại không thực sự phổ biến. Có lẽ bởi lối suy nghĩ...

Share social

Làm việc tại nhà là cách mà tôi đang thực hiện. Điều này đã trở nên rất phổ biến tại các nước phương tây, tuy nhiên tại Việt Nam, làm việc tại gia lại không thực sự phổ biến. Có lẽ bởi lối suy nghĩ và quản lý công việc dựa trên thời gian của người Á Đông. 

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Vì sao tôi chọn làm việc ở nhà? Nó có những mặt lợi và hại gì? Cùng theo dõi nhé.

 

Lợi

 

Thông thường với những bà mẹ trẻ mới vừa trải qua kỳ nghỉ thai sản, làm việc tại nhà sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bởi đơn giản là họ có thể vừa làm việc, vừa trông em bé đang còn quá nhỏ. Trong bối cảnh chất lượng giữ trẻ tại các trường tư thục hiện nay đang xuống cấp trầm trọng với những vụ bạo hành trẻ em, thì việc đề nghị với sếp được làm việc tại nhà sẽ giúp cho họ giải tỏa bớt được tâm lý lo lắng. 

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Một công đôi việc khi được làm việc tại nhà

 

Không chỉ hấp dẫn với những bà mẹ trẻ, khuynh hướng làm việc tại gia cũng được khá nhiều bạn trẻ độc thân ưa chuộng. Lợi ích mà nó mang lại là điều không phải bàn cãi. Bạn sẽ không phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ vào buổi sáng. Nhất là đối với phụ nữ, việc không cần trang điểm và sấy tóc giúp giải phóng thêm nhiều thời gian và mang tới cảm giác tự do. 

 

Bạn cũng có thể tự do thư giãn theo cách mình thích. Bạn hoàn toàn có thể rời bàn làm việc, hát lyp-sinc theo đĩa nhạc và nhảy múa. Sẽ chẳng có ai nhìn thấy hành động này của bạn và đây thực sự là một cách giải tỏa stress tuyệt vời.  

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Bạn khó có thể tìm thấy cách giải tỏa stress tuyệt với như thế này khi phải làm việc trong văn phòng

 

Và hại

 

Ngoài những lợi ích trên, làm việc tại nhà cũng tồn tại những mặt hạn chế. Thứ nhất, ưu điểm không bó buộc thời gian có thể trở thành khuyết điểm nếu tinh thần tự giác của bạn quá thấp. Thu nhập vì thế mà cũng sẽ giảm theo.

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Thứ hai, ở nhà quá lâu sẽ làm hạn chế các mối quan hệ của bạn. Thông tin trao đổi với đồng nghiệp, bạn bè và các đối tác bị thu hẹp. Mối quan hệ càng ít, công việc của bạn sẽ càng khó khăn hơn. 

 

Thứ ba, với một số công việc đặc thứ như: copywriter, thiết kế, thời gian đầu làm việc tại nhà, bạn có thể bị thất nghiệp. Khi làm ở công ty, bạn luôn có sẵn đơn đặt hàng. Khi làm việc tại nhà, mọi thứ đều do bạn tự thân vận động, từ tìm nguồn khách, phục vụ khách đến chiều khách. Nếu không đủ khéo léo và kiên nhẫn, bạn không thể trụ lâu.

 

Ở nhà cũng cần chuyên nghiệp 

 

Nếu quyết định “dọn” văn phòng về tổ ấm, bạn cần có một kế hoạch tổ chức thật tốt và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Bạn cần cần đảm bảo rằng con nhỏ sẽ không quấy rồi mình khi đang làm việc và thiết lập khu vực làm việc riêng. Nếu khu vực làm việc của bạn thường xuyên bị nhiễu tiếng ồn, cảm hứng làm việc và sự tập trung sẽ bị sụt giảm.  

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Đừng để con cái chiếm hết thời gian, dù làm việc ở nhà nhưng bạn vẫn cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình

 

Khi ở nhà, bạn rất khó quản lý quỹ thời gian vì có nhiều việc phát sinh. Vì thế cần thiết phải đặt ra thời gian quy định làm việc cho mình để cân bằng nhu cầu công việc, nhu cầu của các con và những mối quan tâm khác. Nhất thiết bạn phải tuân theo nó đấy nhé.

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

Hãy luôn bật di động và kiểm tra mail thường xuyên.

 

Đảm bảo các phương tiện liên lạc giữa bạn và cơ quan, khách hàng luôn thông suốt. Nếu bạn để mất liên lạc, đối tác sẽ phật ý. Với cấp trên, chỉ cần một lần sếp không liên lạc được với bạn, họ sẽ cho rằng bạn trốn việc. Đồng thời, bạn cũng mất cơ hội cập nhật thông tin từ bên ngoài.

 

Khi tôi làm việc tại nhà

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan