Khu vườn nhỏ

22:11 29/08/2021

Mùa mưa đang rả rích trên những con phố dài.Cây cối đâm chồi nảy lộc, có ai dám nói mình không thích cây?Không thích ngắm khoảng xanh trước nhà? Điều gì ngăn cản bạn tạo cho mình một không gian như vậy,...

Share social

Khu vườn nhỏ

 

 

 

Mùa mưa đang rả rích trên những con phố dài.Cây cối đâm chồi nảy lộc, có ai dám nói mình không thích cây?Không thích ngắm khoảng xanh trước nhà?  Điều gì ngăn cản bạn tạo cho mình một không gian như vậy, cho dù bạn chỉ có một lối hẹp để chăm bón, hay có cả một khu vườn rồng rau, thì mảnh vườn do chính tay bạn trồng vẫn là nơi bạn ưa thích nhất.

 

Khu vườn nhỏ

 

Hôm nay Yes24 xin gửi đến các bạn một vài mẫu sân vườn đẹp, để tham khảo và lên ý tưởng cho khu vườn của bạn. Ngoài ra ta sẽ liệt kê một vài loại cây nhiệt đới dễ chăm sóc để tiện cho những độc giả có ít thời gian.

 

Khu vườn nhỏ

 

Điều tuyệt vời là bạn có điều kiện, đất rộng và dư giả thời gian chăm sóc, hoặc có điều kiện thuê người làm vườn.Hãy làm ngay cho mình một “sân tiệc nướng” đầy mến khách hoặc khu ngồi đọc sách thơ mộng.

 

Khu vườn nhỏ

 

Nếu không phải là chủ thái ấp hay giữ trong tay một biệt thự, bạn chỉ có căn hộ và ban công nhỏ. Không vấn đề gì, chỉ cần bạn muốn, cây cối sẽ thay bạn trang trí cho chốn ban công nhỏ bé có vẻ nhàm chán đó, biến nó trở nên sặc sỡ, sinh động hơn.

 

Khu vườn nhỏ

 

Khu vườn nhỏ

 

Thậm chí khi bạn không có cả một cái ban công cho ra hồn, bạn vẫn có thể trồng các chậy cây trong nhà, làm tiểu cảnh, hay đơn giản là treo vài chiếc bình thuỷ tinh lên, cho cây vào.

 

Khu vườn nhỏ

 

Khu vườn nhỏ

 

Khu vườn nhỏ

 

Xu hướng bây giờ còn là trồng những loại rau sạch, tránh ăn rau có trên thị trường.Có rất nhiều cách trồng.Trồng trong hộp xốp, trồng trong thùng gỗ, giỏ mây, hoặc cầu kì hơn làm hẳn một chiếc ruộng bậc thang đáng yêu cho chúng.

 

Khu vườn nhỏ

 

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của nước ta, có một số loại cây phổ biến rất dễ trồng như: cau, dừa, chuối, cọ, trầu bà…

 

Nhất là trầu bà, tuỳ theo nhu cầu của ngừơi sử dụng mà ta có những loại trầu bà khác nhau. Trầu bà lá rách, thân cao, để trưng trong nhà, trong văn phòng. Trầu leo sống bằng nước và không khí, phù hợp để nuôi trong cách bình thuỷ tinh treo. Một số loại lá nhỏ, thân thấp dung trong tiểu cảnh như lá mắt mèo, lan Nhật, dương xỉ, lá môn…

 

Tuy nhiên khi mua cây cần lưu ý:

 

- Thời gian bạn bỏ ra chăm sóc được chúng?

 

- Hướng nhà của bạn, hướng mà bạn định đặt cây trồng, hướng nắng của ban công

 

- Điều kiện chăm sóc của từng loại cây.

 

Nếu quá bận rộn bạn nên chọn những cây trồng dễ nuôi, cần ít nước, ít phải chăm sóc.Nếu nhà bạn quá nắng, nên chọn những cây chịu nắng cao, cần ít bóng râm. Nếu muốn trồng các loại cây nhỏ cần bóng mát, bạn có thể đan xen trồng giàn leo hạn chế bớt nắng, sử dụng màn lưới che nắng hoặc đặt chúng ở phía trong nơi có nhiều bóng râm bao phủ. Những thông tin về loại cây bạn muốn trồng nên nhờ tư vấn kĩ từ phía người bán để tránh mua về rồi cây chết, rất phí phạm.

 

Nên nhớ bón phân và tỉa cây thường xuyên. Với các giàn leo, theo dõi hướng leo và độ phát triển của cây, làm giàn cho dây leo lên theo hướng mình muốn, tạo dáng cho khu vườn.

 

Khu vườn nhỏ

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan