Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

22:11 29/08/2021

Học xong và ra trường, tôi mong muốn có một công việc ổn định kèm theo một mức lương đủ để tự nuôi sống bản thân mình và đền đáp lại ơn nuôi dưỡng của mẹ cha. Nhưng rồi sau một thời gian làm việc, tôi chợt nhận ra rằng,...

Share social

Học xong và ra trường, tôi mong muốn có một công việc ổn định kèm theo một mức lương đủ để tự nuôi sống bản thân mình và đền đáp lại ơn nuôi dưỡng của mẹ cha. Nhưng rồi sau một thời gian làm việc, tôi chợt nhận ra rằng, con đường kiếm tiền thật không dễ chút nào.

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

Gian nan kiếm tiền từ làm thuê…

 

Làm công ăn lương, làm thuê cho người khác để đổi lấy mỗi tháng được nhận tiền lương. Số tiền lương ấy dù ít hay dù nhiều nó cũng là công sức lao động của bạn bỏ ra trong suốt một tháng ròng. Khi mới đi làm, tôi cứ nghĩ đây là cách mình kiếm tiền ít đau đầu, áp lức nhất. Nhưng rồi nhận thức đó dần thay đổi.

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

Kiếm từng bạc cắc khi đi làm thuê cũng không phải là điều dễ dàng

 

Khi bước chân vào đi làm thuê cho người, cái tường như ít đau đầu, ít áp lực ấy hóa ra lại không hề nhỏ, không hề đơn giản. 8 tiếng một ngày, áp lực từ khối công việc khổng lồ sếp giao khiến bạn cày cuộc trên bàn làm việc, bên máy vi tính, bên mớ sổ sách hồ sơn. 8 tiếng ấy bạn dường như không thể nghĩ gì khác ngoài công việc.

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

Kiếm được nhiều tiền bằng chính sức lực của mình là mơ ước của biết bao người.

 

Để rồi đến cuối ngay, khi buông tất cả, bạn cảm thấy như mình không còn chút sức lực nào. Chậm chạp lết những bước chân mỏi mệt về nhà, tưởng là sẽ được nghỉ ngơi. Nhưng không, bạn vẫn bị ám ảnh bởi công việc. Suy nghĩ: Ngày mai mình phải làm gì? tiếp tục ám ảnh trong đầu, và theo vào trong cả giấc ngủ. Cứ thế, vòng quay công việc và cuộc sống khiến ta nhiều lúc muốn buông xuôi tất cả.

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

Kiếm tiền liệu có dễ dàng?

 

Tới đây, bạn hẳn sẽ thấm được câu nói: “đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới kiếm được đồng tiền” mà cha mẹ mình hay cằn nhằn mỗi khi chúng tax in tiền đi chơi, đóng học… Tôi cảm thấy kiếm tiền theo cách này quả là không dễ chút nào.

 

…đến “ra riêng”

 

Làm thuê cực quá, mệt quá, bị áp bức từ chủ, từ sếp nhiều quá. Vậy thì hãy tự đứng ra làm chủ chính mình đi. Mình làm mình hưởng, muốn nghỉ lúc nào thì nghỉ, muốn làm thì làm. Với suy nghĩ ấy, không ít bạn sẽ mạnh dạn “ra riêng” tập làm ông chủ, bà chủ. Và mang theo hy vọng “kiếm tiền sẽ dễ hơn”. 

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

Nghỉ việc để lập công ty, nhiều người đã nghĩ đến chuyện này với hy vọng kiếm tiền sẽ dễ hơn.

 

Thế nhưng đời không như là mơ. Ra riêng, nếu công việc xuôn xẻ, trôi chảy, bạn sẽ cảm thấy ít áp lực hơn. Nhưng nếu tiền mình bỏ ra mãi mà không thấy thu vào được, lúc này tóc trên đầu một số người sẽ rụng hay bạc đi vài phần.

 

Đang ngồi không, bất ngờ một đơn hàng ập đến. Bạn sốt sắng xúc tiến. Nào là thỏa thuận giá cả, nào là hỏi thông tin khách hàng…, tất cả được làm với niềm ham thích kỳ lạ. Phen này ta chắc “kiếm được quả đậm”. Và rồi bạn gặp phải khách hàng trời ơi, kinh khủng, khó tính, đòi hỏi này kia. Hóa đơn đã xuất, tiền thì đã chi, nhưng mãi mà hàng không giao được. Tiền vẫn nằm chết đống một chỗ. Lúc này trong đầu không ít người sẽ xuất hiện câu: sao kiếm tiền khó thế. Hay đại loại như: lấy được một đồng của thiên hạ quả là không dễ chút nào… vv.

 

Vậy đấy, làm thuê cũng không được, ra riêng cũng chẳng xong, với tôi kiếm tiền từ xưa đến giờ chưa bao giờ là dễ dàng. Còn bạn thì sao?

 

Kiếm tiền có là điều dễ dàng?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan