Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

22:11 29/08/2021

Mỗi ngày, bạn nhìn gương và tự hỏi, không biết kiểu trang điểm nào sẽ hợp với mình? Hôm nay, bạn gái này sẽ nhận sự giúp đỡ từ chuyên gia trang điểm Kim Joomi – nhân vật nổi tiếng về việc xây dựng hình tượng với những bài make-up.

Share social

KIỂU MAKE-UP PHÙ HỢP VỚI GƯƠNG MẶT BẠN

 

 

 

Mỗi ngày, bạn nhìn gương và tự hỏi, không biết kiểu trang điểm nào sẽ hợp với mình? Hôm nay, bạn gái này sẽ nhận sự giúp đỡ từ chuyên gia trang điểm Kim Joomi – nhân vật nổi tiếng về việc xây dựng hình tượng với những bài make-up.

 

Chúng ta sẽ cùng bắt đầu với kiểu trang điểm phù hợp với gương mặt của một bạn gái nhé!

 

Kiểu make-up mong muốn: Thanh thoát, nhẹ nhàng như Phát thanh viên Kim Jooha

 

Loại da: Có phần khô và dễ xuất hiện tế bào chết trên da, khuyết điểm trên gương mặt không nhiều nhưng da lại mỏng và dễ dàng nhìn thấy các mạch máu

 

Đặc trưng gương mặt: Mắt 2 mí to rõ ràng, khuôn mặt trái xoan với khuôn hình mắt mũi miệng đều rõ nét

 

Phương pháp của chuyên gia Kim Joomi!

 

Chị ấy hôm nay giới thiệu kiểu trang điểm shading nâu để tạo cảm giác thanh thoát, thông minh và làm đậm nét hơn đôi mắt 2 mí của bạn này. Vì không trang điểm thường xuyên nên điểm nhấn cho kiểu make-up này chính là vừa nhẹ nhàng vừa rõ nét nhưng không thái quá!

 

Trước

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn


 

Hình tượng của cô nàng như một tomboy. Bình thường vẫn dùng đầy đủ các loại mĩ phẩm như skin, lotion, mĩ phẩm cơ bản của eyecream và kem chống nắng . Hôm nay, bạn này cũng xuất hiện với dáng vẻ như ngày thường không trang điểm gì cả. Làm rõ nét hơn khuôn hình mắt mũi miệng và đôi mắt to bị che mất bởi cặp kính, bạn í mong muốn các nét chính đó được rõ đẹp hơn và đã bước vào kiểu make-up hôm nay.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

STEP1: Chỉnh lại làn da

 

Vì cô nàng có làn da khô dễ xuất hiện tế bào chết nên chị Kim Joomi đã dùng skin thấm ướt vừa đủ lên bông thấm rồi vuốt lau nhẹ khuôn mặt. Làm sạch da, tế bào chết ở một mức độ nào đó được loại bỏ. Sau đó, chị thoa kem có thành phần dưỡng ẩm và khiến da bóng đều để chỉnh lại làn da. Nếu da quá khô không ăn phấn / kem trang điểm thì trước khi make-up, các bạn hãy dùng mặt nạ dưỡng da sẽ rất tốt đấy. Thêm nữa, ngay trước khi make-up cho môi, vì có thể tô son trên đôi môi có phần da thô sần nên các bạn hãy thoa lipbam ở bước trang điểm cơ bản để nó có đủ thời gian thấm đều vô da khiến môi chúng ta nhé!

 

STEP 2: Tỉa chân mày

 

Tiếp theo, chị Kim Joomi sửa lại hàng chân mày không được tỉa của cô bạn này. Chân mày đậm nhưng càng về phía dưới, các sợi lông tơ có phần nhiều nên chị ấy đã chỉnh lại để tạo ấn tượng gọn gẽ. Chị ấy tỉa tự nhiên theo hình thái chân mày thẳng ngang nhẹ nhàng của cô nàng. Sau khi bắt kịp đường viền chân mày, chải gọn, chị ấy dùng nhíp chuyên dụng bắt đầu tỉa đi những sợi chân mày mọc mất trật tự trên đó. Tiếp theo, dùng cọ chải đều lên phía đầu chân mày rồi vẽ đều hàng chân mày cho nó nhẹ nhàng hơn.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

STEP 3: Make-up base

 

Make-up base dạo này thịnh kiểu dùng kem CC. Nhẹ nhàng trên da, nó không chỉ giúp chúng ta chỉnh đốn da mà còn tiện lợi cho những bạn mới trang điểm lần đầu nữa chứ. Tuy nhiên, độ che phủ của nó không mạnh bằng foundation nên chị Kim Joomi đã dùng chung với concealer. Không chỉ những chỗ có khuyết điểm xấu trên da mà những chỗ có tàn nhang hay mụn nhỏ, chị ấy còn tán concelaer cho những vùng da tối màu ở hai bên cánh mũi, hai phía mép của môi để làn da của bạn này được đều hơn. Nếu dùng concealer, vì nó giúp độ phủ được lâu hơn và không làm lớp trang điểm dày lên nên hãy ghi nhớ nhé!

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Dừng lại một chút với TIP nào!

 

Trường hợp da bạn thuộc loại da khô, lúc đang trang điểm giữa chừng, các bạn hãy xịt mist để lớp trang điểm được hoàn hảo và đều hơn. Sau khi xịt mist ở khoảng cách hơi xa gương mặt một tí, để mist được thấm đều hết vô da, các bạn dừng trang điểm một lát, sau khi nó ngấm đều cho da ẩm ẩm rồi, các bạn lại bắt đầu bước trang điểm của mình. Kết thúc phần make-up base ở điểm dùng concealer, chị Kim Joomi đã xịt mist cho cô bạn này!

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Kiểm tra giữa chừng!

 

Chân mày được chỉnh lại giúp bạn này tạo ấn tượng nữ tính, nhẹ nhàng trong mắt mọi người. Chuyên gia trang điểm Kim Joomi nói rằng vì chân mày ảnh hưởng lớn đến ấn tượng của một người nên dù khó không có thời gian thì vẫn phải vẽ chân mày. Làn da sạch sẽ với chân mày được làm gọn gàng tạo cảm giác khuôn mình mắt mũi miệng của bạn rõ nét hơn.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

STEP 4: Make-up mắt

 

Chị ấy đã tán base màu be sáng hơn so với tông da một chút cho phần bầu mắt và bọng mắt. Trường hợp không phải mắt 2 mí, nhiều bạn chọn cách tạo dáng mắt rõ nét hơn bằng việc vẽ đường kẻ dày lên như Gain. Nhưng nều trang điểm theo shading, các bạn vẫn có thể tạo hiệu quả tương tự. Sau khi tán đều phấn mắt màu nâu bằng cọ như thể vẽ dày đường kẻ mắt, các bạn hãy dùng cọ dậm nhẹ ở đường viền màu be tạo độ tự nhiên cho mắt. Gradation màu nâu giúp dáng mắt của bạn sâu và sắc sảo. Tiếp theo, các bạn dùng chì kẻ mắt vẽ đều chân mi nhưng thật mỏng nhé. Ở đuôi mắt, các bạn dùng cọ đã dậm màu nâu, các bạn tán đều một lần nữa tạo gradation tự nhiên như đường kẻ mắt hồi nãy.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Dùng mascara nhấn mạnh dáng mắt rõ nét của cô bạn này; điểm phải chú ý ở đây là trước khi dùng mascara, các bạn nhất định phải dùng cây uốn mi uốn cong chân mi để tạo độ cong cho nó. Bằng cây uốn mi, các bạn bắt đầu từ phía đầu chân mi rồi uốn cao lên đến hết phần chân mi, làm nhiều lần các bạn nhé! Ở phần đầu và đuôi mắt, nếu các bạn uốn cong thêm nữa thì càng tốt. Chuyên gia Kim Joomi nhấn mạnh rằng dù bạn không dùng mascara thì cũng nhất định phải dùng cây uốn mi.

 

Sau khi hoàn tất, các bạn phải chú ý đừng để chân mi bị dính chùm với nhau khi chuốt mascara, hãy chuốt đều sợi chân mi. Vì cô nàng có hàng mi dài và khá dày nên đặc biệt phải chú ý nhiều hơn. Chân mi dưới lại không có nhiều nên không cần dùng cũng được. Để tự nhiên sẽ đẹp hơn là cố ý chuốt mascara cho nó.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

STEP 5: Má hồng và highlight

 

Dùng phấn má màu hồng phủ đều nhẹ nhàng cho trung tâm của hai bên má. Vì thế các khuyết điểm trên da lại lộ lên và có thể trông thấy nó! Vì vậy, sau khi phủ phấn má, những vùng đó, các bạn dùng concealer để giải quyết chúng.
Highligter, các bạn phủ phấn đều cho khu vực phía cuối của cằm, nhân trung, hai bên cánh mũi, giữa hai mắt, phần chính giữa trán. Ở đây, chuyên gia Kim Joomi đã shading màu tối hơn tông da cho khu vực phía dưới của phần góc cạnh của cằm để tạo nét thêm cho gương mặt của bạn này. Những bộ phận highlighter, khuôn hình cằm muốn giấu đi, các bạn chỉ cần shading nên cũng đơn giản, đúng không nào? Với cọ rộng nhiều sợi, trên đó, chị ấy đã dậm một ít phấn và phủ một cách nhẹ nhàng cho cô bạn này.

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

STEP 6: Make-up môi

 

Cuối cùng, để đôi môi thêm phần sinh động với phần make-up hôm nay, chuyên gia Kim Joomi đã chọn màu son phù hợp; không thuộc làn da trắng nõn nên chị ấy đã chọn màu coral. Tô đều son lên khắp môi bằng cọ, ở phia giữa của môi, chị ấy tô thêm lần nữa để tạo độ đầy đặn cho môi. Khi thực hiện bước make-up cơ bản, vì đã thoa lipbam sẵn nên giờ chị ấy có thể tô son mà không sợ tế bào chết nổi lên nữa. Dù không thoa thêm son bóng nhưng vẫn biểu hiện bờ môi bóng đẹp nên khi make-up base, các bạn đừng quên lipbam nhé!

 

Sau

 

Kiểu make-up phù hợp với gương mặt bạn

 

Dù không vẽ dày đường kẻ mắt hay gắn lông mi giả, đường nét trên gương mặt của cô bạn này chỉ với highlighter và phấn má cũng đủ tạo nét thanh thoát nhẹ nhàng cùng khuôn hình mắt mũi miệng trở nên rõ nét hơn.

 

Có mấy ai trông xinh đẹp mà không make-up? Trước khi thay đổi gương mặt mình bằng cách phẫu thuật chỉnh hình thì các bạn hãy thử một lần dù chủ một lần hãy làm nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt mình bằng việc trang điểm xem nào!

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Kim Seonhwa
Make-up/ Soul Beauty Designer (
www.soulbeauty.org) Đại biểu Kim Joomi

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

chống nắng thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan