Kính mát Ray.Ban

22:11 29/08/2021

◈ Được thành lập: Năm 1937 ◈ Người sáng lập: Bausch&Lomb ◈ Trụ sở chính: New York, Mỹ

Share social

KÍNH MÁT RAY.BAN

 

 

 

◈   Được thành lập: Năm 1937

 

◈   Người sáng lập: Bausch&Lomb

 

◈   Trụ sở chính: New York, Mỹ

 

◈   Sơ lược:  Một nhãn hiệu mang một phong cách sống theo đuổi sự tự do và táo bạo

 

Khởi nguồn của Ray.Ban

 

Một ngày đọc được thông tin trên cuốn tạp chí, một nhà thiết kế đã trả lời rất đơn giản một câu hỏi của bạn đọc gửi đến với yêu cầu giới thiệu cho người ấy chiếc kính mát chuẩn bị cho mùa hè, và đáp án chỉ vỏn vẹn trong câu nói “ Bạn hãy mua chiếc kính Rayban đi!”. Với câu trả lời đó chúng ta có thể thấy rằng đối với nhà thiết kế, trong đầu họ dường như không tồn tại chiếc kính mát nào khác ngoài Rayban. Vậy lý do chính là gì?

 

Có thể xem đây chính là khởi nguồn của chiếc kính mát Ray-ban. Nghĩa gốc của hai từ RAY (ánh sáng), BAN (ngăn, chặn), kết hợp lại tạo thành cụm từ ‘ngăn chặn ánh sáng’, năm 1920 chiếc kính Rayban đã được làm ra theo yêu cầu của một phi công. Bausch&Lomb đã nghiên cứu tạo ra phần lens của kính trong vòng 6 năm. Cho đến khi ra đời, nó đã chinh phục được người tiêu dùng. Từ năm 1937, chiếc kính Rayban chính thức được bán rộng rãi. 

 

Kính mát Ray.Ban

 

Chính vì màu sắc trên mặt kính chống tuyệt đối tia tử ngoại 100%, nên  nó được gọi là Green lens. Thiết kế đầu tiên của Green Lens chính là Ray-Ban Aviator, sản xuất dựa trên tính tỉ mỉ và khó tính của những người không quân Mỹ đặt ra. Sau đó nó dần được nhiều ngôi sao Hollywood biết đến và sử dụng ngày càng nhiều, vì nó đảm bảo được cả về tính năng sử dụng lẫn yếu tố thời trang . Và kiểu dáng gần gũi nhất mà chúng ta thường thấy chính là kính Boeing Sunglasses, kính mát.

 

Kính mát Ray.Ban

 

RB8029K - 040K/N3 | ULTRA AVIATOR

 

Thiết kế đặc trưng khác của của kính Ray-Ban đó chính là sự ra đời của mẫu kính Ray-Ban Wayfafer vào năm 1952. Và cũng từ khi đó, chiếc kính là biểu tượng đại diện cho phong cách “Rock Spirit” mạnh mẽ. Vào năm 2007, chiếc kính Wayfaver được sản xuất lại thành RB2140, khi đó trong nhiều bộ phim như ‘Breakfast at Tiffany's’, ‘The Blues Brothers’..chiếc kính cũng được nhiều diễn viên chọn mang trong cảnh diễn của mình. 

 

Kính mát Ray.Ban

 

RB2140 - 901/58 | ORIGINAL WAYFARER

 

Kính mát Ray.Ban

 

Dù xu hướng thời trang có thay đổi và qua đi theo thời gian, nhưng cho đến hiện tại khi nhắc đến chiếc kính Ray-ban nó vẫn là một nhãn hiệu được nhiều người trên thế giới chọn mua nhất.Và đây cũng là nhãn hiệu kính mát được nhiều vị tướng lĩnh, người nổi tiếng từng chọn đeo như: tướng quân MacAthur năm 1950, Jacqueline Kennedy năm 1960, và tổng thống Hàn quốc Park Chung  Hee.

 

Chiếc kính mát Ray-ban chính là một nhãn hiệu mang một phong cách sống theo đuổi sự tự do và táo bạo và nhờ vào sự mở rộng hơn về mặt thiết kế nên cho đến bây giờ chiếc kính vẫn chiếm được cảm tình từ nhiều người. Hơn nữa, nhãn hiệu Ray-ban vẫn đang duy trì cho mình hình ảnh đẹp nhất và tính nghệ thuật nhất giống như ngay ngày đầu tiên xuất hiện.

 

Kính mát Ray.Ban

 

Rare print collection

 

Kính mát Ray.Ban

 

Interchangeable lenses

 

Vậy bạn nghĩ sao nếu như mùa hè này mình chọn cho mình một chiếc kính Ray-ban vừa thời trang , vừa giúp bạn chống lại tia tử ngoại nguy hiểm? Làn da là điều bạn quan tâm trước tiên, nhưng với chiếc kính bảo vệ mắt thì tôi không chắc rằng bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn đâu.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan