Kỳ 3: R&B của thế kỷ 21: Ne-Yo

22:11 29/08/2021

Ở tuổi 22, Ne-Yo đã là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng – từng sáng tác các ca khúc R&B cho các ca sĩ nổi tiếng. Vừa ký hợp đồng thu âm với công ty Def Jam của nam ca sĩ Jay Z, Ne-Yo đã cho phát hành album đầu tay “In My Own Words và lọt vào top 10 của Billboard

Share social

Kỳ III: R&B CỦA THẾ KỶ 21: NE-YO

 

 

 

Ở tuổi 22, Ne-Yo đã là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ tài năng – từng sáng tác các ca khúc R&B cho các ca sĩ nổi tiếng. Vừa ký hợp đồng thu âm với công ty Def Jam của nam ca sĩ Jay Z, Ne-Yo đã cho phát hành album đầu tay “In My Own Words và lọt vào top 10 của Billboard, bấy nhiêu thôi cũng có thể cho bạn thấy được phần nào tài năng của Ne-Yo.

 

Ne-Yo với   “R.E.D”

 

Album thứ 5 “R.E.D” đáng để chúng ta gọi là tác phẩm trọng đại của một nhân vật tầm cỡ vì vài lí do. Thứ nhất, vì nó là thu hoạch đầu tiên của anh với Motown sau khi rời bỏ Def Jam – nơi anh từng hợp tác trong 4 album trước đây. Đây được xem như thời điểm bắt đầu cho hành trình thứ 2 của anh. Thứ hai, đây được xem như một dự đoán về việc anh thể hiện nỗi tức giận vì thành tích ít ỏi của mình trong những năm trước đây. Thứ ba, tác phẩm này có thể được đoán như một tựa đề khác “ Realizing Every Dream”.

Kỳ 3: R&B của thế kỷ 21: Ne-Yo

 

Một trong những điểm nhấn của album này là cách Ne-Yo thể hiện R&B đầy tinh tế với phong cách đặc trưng của mình. Single thứ hai “Let me love you (until you learn to love yourself)” hợp tác chung với ca sĩ nhạc pop của Australia - Sia Furler, nhà sản xuất StarGate thể hiện âm sắc rõ ràng của anh trong phần diễn nhạc electro-pop cực gọn gẽ và dễ dàng đến với tai người nghe. “Don’t make me like you” với giọng ca tuyệt vời trên nền nhạc hip hop quen thuộc được thể hiện một cách nhẹ nhàng, trong khi đó “Be the one” lại đem đến cảm giác thời thượng với liên tục các phần cải biên điệu nhạc dupstep ở phần sau. Giai điệu không nặng nề, các khung đàn dây trong “Unconditional” mang lại sắc thái đặc biệt của chỉ riêng Ne-Yo mà thôi.

 

Giọng ca chính được thể hiện tuyệt vời trong “Cracks in Mr.Perfect”, và “Jealous” phát tán nỗi mông lung ở đoạn điệp khúc cùng “Miss Right” làm tôi nhớ tới R&B từ sau những năm của thập niên 90 đến đầu thập niên năm 2000. 

 

Kỳ 3: R&B của thế kỷ 21: Ne-Yo

 

[ Because of you ] [ Year of the Gentleman ] [  Libra Scale ]

 

Bắt đầu từ những ca khúc hay thể hiện nét tinh tế vốn có của Ne-yo, tác phẩm lần này đồng thời thể hiện cảm giác an toàn cũng như nét tuyệt vời trong cách trình bày, giọng hát R&B của anh. Một chút phong cách mới qua ca khúc được chỉnh lại theo lối nhạc khác, đem đến sự thú vị cho người thưởng thức. “R.E.D” tỏa sáng với âm nhạc thân thiện khi được sản xuất tại một nơi vô cùng vững chãi - Motown. Cách xưng hô Ne-Yo “nghệ sĩ R&B – anh chàng nổi tiếng nhất của xã hội hiện đại ngày nay” là vô cùng hợp lí đấy chứ!

 

Bài viết / Han Dongyoon ([email protected])

 

Kỳ 3: R&B của thế kỷ 21: Ne-Yo

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan