Lạ lạ vị phở chua Sài Gòn

22:11 29/08/2021

Ở Sài Gòn, nếu nhắc đến món phở chua Lạng Sơn thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến quán nhỏ ở hẻm 242 (chạy đến cuối hẻm) Nguyễn Thiện Thuật Q.3 hoặc hẻm 83 đường Bàn Cờ.

Share social

Ở Sài Gòn, nếu nhắc đến món phở chua Lạng Sơn thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến quán nhỏ ở hẻm 242 (chạy đến cuối hẻm) Nguyễn Thiện Thuật Q.3 hoặc hẻm 83 đường Bàn Cờ. Được biết, quán tồn tại từ năm 1954 và ở Sài Gòn, gần như chỉ có mỗi nơi đây bán món phở chua Lạng Sơn.

 

Lạ lạ vị phở chua Sài Gòn

 

Lạ lạ vị phở chua Sài Gòn

 

Nhắc đến phở chua, nhiều người hẳn sẽ thấy tò mò. Khác với món phở truyền thống hoặc phở khô, phở cuốn,… cọng bánh phở trong tô phở chua là bánh nguội hoàn toàn. Phở chua là đặc sản nổi tiếng của Lạng Sơn. Tất nhiên, thành phần chính vẫn là phở nhưng nước lèo được thay bằng nước sốt me. Một tô phở chua bao gồm thịt, lòng gà xé, tim bao tử và lưỡi heo luộc, xắt miếng nhỏ, bánh tôm cùng với các loại rau như: giá, rau thơm, hung quế, dưa leo và rau muống bào.

 

Một tô phở chua đầy đủ hương vị sẽ có thêm đu đủ ngâm, giòn giòn chua ngọt, đậu phộng béo, bùi. Ngoài ra, để tô phở chua thêm đậm đà và đúng chất Lạng Sơn, bạn nên nên nếm cho vào tô phở của mình một ít tóp mỡ phi với sa tế.

 

Lạ lạ vị phở chua Sài Gòn

 

Trước khi dùng, bạn nên chịu khó dùng đũa, muỗng để trộn đều cho nước sốt me, cho quyện đều vào từng sớ bánh phở, từng miếng thịt gà… có như vậy, tô phở của bạn mới thêm ngon, vị chua-ngọt sẽ tan đều, không tạo cảm giác ngấy, chua quá hoặc mặn/ngọt quá.

 

Nếu mỗi món ăn, mỗi quán xá đều có một đặc điểm nhận dạng riêng thì quán phở chua này có điểm nổi bật là mỗi bàn đều có một tô tóp mỡ phi với sa tế để thực khách tự mình nêm nếm, muốn tô phở thật béo, cay thì có thể cho nhiều tóp mỡ.

 

Một đũa bánh phở chua, ngọt kết hợp cùng miếng thịt gà, lòng gà mềm, ngọt thanh, thêm cái giòn, thơm của miếng bánh tôm đảm bảo làm vị giác của bạn “sung sướng lâng lâng”… 

 

Một tô phở chua đúng điệu khi được bưng ra phải cho thêm tí tương ớt, tóp mỡ sa tế, ít chanh (nếu thích) rồi dùng muỗng, đũa trộn đều để các loại nguyên liệu hòa vào nhau. Khi nguyên liệu quyện hết vào nhau, tô phở của bạn mới trở thành cực phẩm, vị chua ngọt của nước sốt, vị béo, giọn của tóp mỡ, bánh tộm quyện vào nhau cùng bánh phở, thịt gà xé mềm mềm đảm bảo sẽ đưa vị giác của bạn đến “thiên đường”.

 

Lạ lạ vị phở chua Sài Gòn

Ở Sài Gòn nhưng bạn hoàn toàn có thể check-in cùng Phở Lạng Sơn

 

Ngoài phở chua, quán cũng có bán phở nước truyền thống (phở gà), bánh giò và cháo sườn. Nói chung là chất lượng món này rất xứng đáng với mức giá 35k/tô. Lúc nào cảm thấy hơi ngán món phở truyền thống, bạn có thể thử qua cái này he. Đảm bảo vị độc, lạ. Phở bán từ 3h chiều đến 7h30 tối.

 

Đỗ Minh Trí

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan