Là người Việt xin đừng quên phở

22:11 29/08/2021

Người Việt Nam ta thật tự hào khi có truyền thống lịch sử thật là vẻ vang. Bên cạnh những trang lịch sử anh dũng hào hùng là những truyền thống, những nét đẹp mang đậm chất riêng của Việt Nam.

Share social

Người Việt Nam ta thật tự hào khi có truyền thống lịch sử thật là vẻ vang. Bên cạnh những trang lịch sử anh dũng hào hùng là những truyền thống, những nét đẹp mang đậm chất riêng của Việt Nam. Và tôi xin nói ở đây là về nền ẩm thực. Vậy, khi có người hỏi: Nhắc tới Việt Nam, bạn nghĩ tới món ăn gì?

 

Tôi chắc chắn là rất nhiều người giống tôi sẽ trả lời là PHỞ, đúng không nào?

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

Phở là một món ăn ngon và mang đậm chất Việt mà không nơi nào trên Thế Giới này có. Nguồn gốc của phở vẫn luôn tồn tại nhiều tồn nghi. Nhiều người vẫn cho rằng nó ra đời ở Nam Định nhưng dù sao thì một điều chắc chắn là nó ở Việt Nam và những biến chuyển, thăng trầm của nó là luôn gắn với Hà Nội. Vâng “phở Hà Nội”.

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

Phở không chỉ là một món ăn, nó là cả một văn hóa, một “đại sứ” của nền ẩm thực Việt. Nói đến phở thì đã là người Việt Nam thì đều phải biết. Thật hiếm có món ăn nào lại được nhiều nhà văn phải tốn mực đến thế.

 

Người nước ngoài đặt chân đến mảnh đất hình chữ S thiêng liêng này đều phải ngạc nhiên khi ở đâu cũng có bảng hiểu “phở”. Tất nhiên rồi, phở là cả niềm vinh hạnh, niềm tự hào của Việt Nam mà. Giờ đây, phở đã trở thành một trong những nét văn hóa khiến nhiều bạn bè quốc tế đều phải ca ngợi.

 

Phở bao gồm nước lèo, bánh phở, một ít gia vị, rau thơm, thịt gà hay thịt bò…..à còn cộng thêm chút tấm lòng Việt nữa. Trách sao món ăn lại không thơm ngon đậm đà một cách lạ kì đến thế.

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

Phở vừa ngon, vừa lành lại tốt cho sức khỏe. Phở có thể là món ăn nhẹ cho buổi sáng, trưa, chiều cũng có thể trở thành món ăn chính nếu ăn thêm cùng vài món khác.

 

Phở ngày nay đã được cải tiến thêm nhiều. Từ món phở bò truyền thống đã có phở gà, phở hải sản...rồi cả phở xào, phở chua………..Bạn à! Trước khi nếm thử phở ra sao tôi nghĩ nên chọn phở bò hay phờ gà vì nơi tô phở đó chứa truyền thống và sắc Việt nhất.

 

Phở thì đâu đâu cũng có. Nhưng đã nhắc đến phở thì chắc là nên tìm tới Hà Nội rùi nhỉ?
Có câu: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon" (Thạch Lam).

 

Một số địa điểm sau cho mấy bạn hội mê ăn uống nè?

 

1. Phở Sướng

 

PHỞ SƯỚNG là 1 trong những quán phở ngon và nổi tiếng ở đất Hà Thành.

CƠ SỞ 1: SỐ 24 NGÕ TRUNG YÊN(ĐINH LIỆT), HOÀN KIẾM , HÀ NỘI
Địa chỉ 2 : Số 1 ngõ 26 phố Nguyên Hồng - Quận Đống Đa – Hà Nội

Hotline: 0973 487 739 / 0915 665 045

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

2. Phở Vui

 

Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng 2 con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.
Địa chỉ: 25 Hàng Giầy

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

3. Phở Lý Quốc Sư

 

Ở Hà Nội không khó để tìm một quán ăn có bán phở, nhưng địa điểm phở ngon thì không nhiều. Và phở Lý Quốc Sư là một trong những địa điểm đó. Và đã từ lâu khẳng định thưởng hiệu. Hãy đến đây thưởng thức thử sẽ biết nhé!
 
Địa chỉ: 336B Bà Triệu

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

4. Phở Bát Đàn

 

Quán Phở Gia Truyền Bát Đàn nổi tiếng tại Hà Nội càng ngày càng được nhiều du khách từ xa biết tới. Nếu bạn tới Hà Nội để du lịch, đi chơi, bạn có sẵn sàng xếp hàng đợi để được thưởng thức món phở một trong những quán ngon và nổi tiếng nhất tại Hà Thành?
 
Địa chỉ: 49 Bát Đàn

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

5.Phở Thìn

 

Phở Thìn là một trong những quán phở nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Quán có không gian khá chật hẹp nhưng luôn động nghẹt khách từ sáng sớm.
Muốn ăn được một bát phở ở đây, thực khách thường phải đứng chờ một lát, sau đó trả tiền và nhận bát phở rồi đi tìm bàn để ngồi. Cái lạ trong văn hoá phở Hà Nội là ở chỗ đó, văn hoá xếp hàng rồng rắn...
 
Địa chỉ: 13 Lò Đúc

 

Là người Việt xin đừng quên phở

 

Trên đây là 5 địa điểm để cho bạn có thể thưởng thức và tận hưởng những tô phở thơm ngon và đậm đà. Riêng tôi, tôi đã thử phở Lý Quốc Sư….Tuyệt….Nào “xách balo lên” và lên đường tìm tới điểm hẹn với phở nào!

 

Chúc các bạn mọi điều tốt lành!

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Trà Giang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan