Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

22:11 29/08/2021

Với tuyên ngôn bất hủ : “Không giống người khác! không bao giờ”, Lady Gaga từ một tài năng âm nhạc trở thành kiểu mẫu thời thượng trong phong cách ăn mặc. Cùng với kỹ năng viết nhạc ghê gớm, cô ấy còn là hiện tượng của nền thời trang đương đại”...

Share social

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Vừa qua tạp chí Time của Mỹ đã bình chọn ca sĩ nhạc Pop đình đám, Lady Gaga là Tuyên ngôn thời trang của năm 2010 cho phong cách ăn mặc không giống ai của cô. Để có thể dẫn đầu top 10 của năm như vậy, Lady Gaga không chỉ đơn giản là ăn mặc quái chiêu như bộ bikini tơ trong suốt, mang những đôi giày cao chông chênh kỳ quái hay đội cả một mâm “tóc” lên đầu. Những điều đó ai cũng có thể làm, nhưng mặc bộ đầm thịt bò tại lễ trao giải VMA của MTV thì quả thật không ai có thể tưởng tượng ra được. Vì vậy Time đã bình chọn đó là bộ trang phục tươi mới nhất của năm.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Với tuyên ngôn bất hủ : “Không giống người khác! không bao giờ”, Lady Gaga từ một tài năng âm nhạc trở thành kiểu mẫu thời thượng trong phong cách ăn mặc. Thời trang của cô khiến nhiều người phải suy nghĩ và họ phải chạy theo cô để xem nó nói lên điều gì. Mỗi khi cô xuất hiện đều khiến mọi người phải chăm chú dõi theo như màn trình diễn của các vũ công carnaval.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Riêng với bộ đầm thịt bò, dù đã biết Lady Gaga là người quái chiêu nhưng người xem không tránh khỏi ngỡ ngàng và chỉ muốn bật ngay ra những câu hỏi: “Điều này có nghĩa là gì?”, “Làm nó như thế nào?”. “Liệu cô ta có muốn thêm chanh và một ít nước sốt?”…Còn riêng với Lady Gaga, cô chỉ phát biểu rằng: “Nếu chúng ta không biết đứng lên giành quyền lợi cho chính mình, thì chúng ta cũng sẽ không là gì như miếng thịt không xương, như miếng cốt-lếch được may đo cao cấp.”

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Franc Fernandez, một NTK không mấy nổi tiếng đã làm chiếc đầm thịt bò này cho Lady Gaga. Ai cũng biết Gaga bắt đầu nổi tiếng với hai dòng trang phục sang trọng của cố NTK Alexander McQueen và Giorgio Armani, nhưng với chiếc đầm thịt bò của Fernandez cô mới thật sự “bốc mùi”. Fernandez cho biết dự án này chỉ thực hiện vỏn vẹn trong 1 tuần, và với người thích phá cách như Lady Gaga, thì nó thật sự được tiến hành dễ dàng và nhanh chóng.


 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Cùng thời điểm đó, Lady Gaga xuất hiện trên tạp chí Vogue của Nhật trong bộ đồ lót làm bằng thịt đỏ tươi. Người ta cho rằng đang có một xu hướng thời trang mới thay cho mốt đồ da thú đã tồn tại bấy lâu. Tuy vậy, tổ chức bảo vệ động vật PETA lại không có ý kiến gì ngoài việc cho rằng điều này thật kinh dị. Nhưng dù nó có không thực tế và quái lạ thì cũng không sao, vì đó là Lady Gaga và cô ấy có thể làm bất cứ điều gì cô ấy muốn.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 


Ngoài việc thích diện các trang phục làm bằng chất liệu mà khó có ai ngờ tới như thịt, Lady Gaga còn luôn nghĩ ra cách để bản thân mình xuất hiện trong bộ trang phục một cách độc đáo nhất. Cô đã từng biểu diễn bên chiếc piano của mình trong đôi giày cao 20cm, bịt kín gương mặt hay hóa trang ấn tượng không nhằm để làm đẹp...đó luôn là cách cô làm náo động giới truyền thông cũng như mang đến sự mới lạ cho công chúng theo dõi. Riêng với Gaga, cô luôn thích những trang phục làm bằng tơ, và cô thường xuyên xuất hiện trong tình trạng trong suốt với các dạng đồ ôm sát hay đồ lót bằng tơ. Các chất liệu khác như Polyester, cotton hay lycra đều bị loại khỏi danh sách. Lý giải cho điều này, Gaga nói rằng điều này sẽ giúp cho sự sáng tạo của cô, một khi cô cảm nhận được hơi thở từ làn da của mình bằng tất cả sự thoải mái thì cô mới có cảm xúc cho âm nhạc của mình.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 


Lady Gaga sinh năm 1986, tên thật là Stefanni Germanotta. Cô đã thể hiện tài năng âm nhạc của mình từ năm lên 4 tuổi khi học piano bằng thín giác. Cô viết bản nhạc đầu tiên vào năm 13 tuổi và biểu diễn tại một club ở New York năm 14 tuổi. Năm 19 tuổi cô đã theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp trước khi tốt nghiệp trường nghệ thuật NYU’s Tisch. Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Gaga là Red One, ông vừa là người quản lý và là nhà sản xuất cho cô. Cũng trong thời gian này cô lấy nghệ danh là Lady Gaga, như bài hát Radio Gaga của Queen – Nghệ sĩ mà cô cho rằng có ảnh hưởng lớn đến phong cách âm nhạc của mình.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

NTK Giorgio Armani nhận xét về Gaga rằng: “chúng ta nghe nhạc của cô ấy ở bất cứ mọi nơi, vì chúng giống như bản soundtrack thời gian của chúng ta vậy. Cùng với kỹ năng viết nhạc ghê gớm, cô ấy còn là hiện tượng của nền thời trang đương đại”. Với những NTK từng làm việc với Gaga, họ chỉ có thể nói đó là người thật sự để họ thỏa sức sáng tạo. Nói về sự lựa chọn thời trang của Gaga, NTK Ezersky cho rằng Gaga đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ rằng chẳng sao cả khi bạn khác biệt, và chẳng sao cả khi bạn trông như cách bạn muốn.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Quả thật, cho đến bây giờ, cái tên Lady Gaga nhắc người ta nghĩ đến một biểu tượng thời trang mới lạ hơn là âm nhạc của cô. Cô từng được so sánh với Madonna cùng với phong cách tạo hình kết hợp thời trang với âm nhạc. Và với những gì Lady Gaga đang tiếp bước, cô đang tạo ra một hình mẫu ca sĩ mới: luôn luôn thay đổi và tạo ra sự thay đổi khiến công chúng và giới truyền thông phải chạy hụt hơi theo mình.

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 

Bài: Anh Lưu

 

Lady GaGa: Tuyên ngôn thời trang của năm 2010

 


thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan