Làm cách nào để lựa chọn bàn ăn cho phù hợp không gian

22:11 29/08/2021

Bàn ăn luôn là thứ quan trọng và chiếm nhiều diện tích nhất trong phòng ăn. Vì vậy, việc lựa chọn nó cũng phải thật kỹ lưỡng và phù hợp.

Share social

Mua sắm bàn ăn thật không đơn giản. Ngày này, trên thị trường có hàng ngàn sản phẩm với đủ màu sắc, kích cỡ, giá cả và nhu cầu cho người dùng. Việc đa dạng này mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng nhưng lại làm họ khó lựa chọn được chính xác trong cái ma trận to lớn này. Để giải quyết điều đó, hãy cùng đến với các mẹo chọn bàn ăn để phù hợp với không gian và nhu cầu một cách dễ dàng nhất. Cùng xem nào.

Làm cách nào để lựa chọn bàn ăn cho phù hợp không gian
 

Đo kích thước phòng ăn của bạn


Một trong những yếu tố đầu tiên khi mua bàn đó là lựa chọn kích thước bàn. Và điều này tùy thuộc vào không gian phòng ăn của bạn. Vậy nên, hãy đo kích thước phòng ăn của bạn trước rồi mới từ đó xác định kích thước chiếc bàn mà mình sắp mua.


Nếu bạn có nhu cầu lớn hoặc căn phòng có diện tích quá nhỏ, bạn có thể lựa chọn chiếc bàn ăn đa năng có thể gấp gọn lại. Điều này giúp giải quyết sự thiếu hụt không gian mà vẫn đảm bảo cho việc sử dụng.

Làm cách nào để lựa chọn bàn ăn cho phù hợp không gian
 

Xác định phong cách và vật liệu của bàn


Vật liệu và phong cách chính là yếu tố tiếp theo bạn cần xác định. Mỗi phong cách thiết kế nội thất đều có một nguyên liệu phù hợp riêng và bạn không thể phá vỡ bức tranh tổng thể đó. Hãy lựa chọn một chiếc bàn tạo sự đồng bộ với phong cách vốn có của phòng ăn nhà bạn hoặc là phong cách mà bạn hướng tới.

Làm cách nào để lựa chọn bàn ăn cho phù hợp không gian
 

Ví dụ như ngôi nhà có phong cách cổ điển thì một chiếc bàn ăn bằng gỗ sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Với sự hiện đại, trẻ trung, cool ngầu thì những chiếc bàn ăn hiện đại với sự tối giản là điều phù hợp. Chiếc bàn và ghế ăn kim loại rất phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách công nghiệp. Những ngôi nhà mang thiên hướng nghệ thuật thì nên chọn những chiếc bàn có hình dạng hình học hoặc hình dạng độc đáo.

Làm cách nào để lựa chọn bàn ăn cho phù hợp không gian
 

Vậy là bạn đã biết cách bắt đầu từ đâu khi lựa chọn bàn ăn cho phòng bếp nhà mình rồi phải không? Tuy có vẻ đơn giản nhưng việc lựa chọn thật sự mất rất nhiều thời gian và công sức đấy. Thế nhưng một khi đã có sự lựa chọn ưng ý, chắc chắn bạn sẽ rất vui và cảm thấy yêu căn nhà của mình hơn bao giờ hết.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan