Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

22:11 29/08/2021

Hiện tại giá cà chua (tại các chợ và siêu thị) đang dao động từ 8.000 đến 12.000 đồng/kg, vì cà chua được mùa nhưng sức tiêu thụ giảm nên lại mất giá. Bạn có thể góp sức giúp nông dân, ngoài việc chế biến rất nhiều món từ trái cà chua thơm ngon,...

Share social

Hiện tại giá cà chua (tại các chợ và siêu thị) đang dao động từ 8.000 đến 12.000 đồng/kg, vì cà chua được mùa nhưng sức tiêu thụ giảm nên lại mất giá. Bạn có thể góp sức giúp nông dân, ngoài việc chế biến rất nhiều món từ trái cà chua thơm ngon, bạn cũng có thể bỏ túi những bí quyết đặc biệt giúp làm đẹp da, đẹp tóc từ loại trái rất nhiều vitamin và hàm lượng lycopene dồi dào này.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Nhiều hộ nông dân phải xót xa đổ bỏ cà chua ra đồng vì không thể tiêu thụ được, hoặc chỉ bán được với giá (tại vườn) từ 500-1.500 đồng/kg

 

Có gì trong trái cà chua?

 

Trong 100g cà chua chín tươi sẽ có 13% vitamin A, 8% vitamin B6, 33-50% vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B1, B2, PP, các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng rất tốt cho sức khỏe.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Nhưng quan trọng nhất chính là lycopene- chất chống oxy hóa- có rất nhiều trong cà chua. Vì cơ thể không thể tự tạo ra lycopene mà chỉ có thể bổ sung bằng thực phẩm nên cà chua thực sự là một loại trái tuyệt vời.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Cho làn da mịn màng trắng sáng hơn

 

Bạn có thể trữ cà chua trong tủ lạnh và mỗi ngày đều áp dụng đắp cà chua tươi. Đắp những lát cắt mỏng trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Uống 1-2 ly nước ép cà chua mỗi ngày cũng giúp cải thiện rất tốt sắc độ da. Đắp mặt nạ cà chua tươi cũng có thể giảm bớt lượng dầu trên da mặt.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Ngoài ra, có thể trộn đều cà chua và sữa tươi, thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, thực hiện mỗi tuần 2 đến 3 lần sẽ mang đến làn da trắng sáng hơn rất nhiều.

 

Làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông

 

Bạn có thể lấy 2 quả cà chua bỏ hạt, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn và trộn đều với 1 thìa mật ong đến khi sánh lại, thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 20 phút. Mặt nạ này cực kỳ hữu hiệu trong việc loại bỏ bụi bẩn sâu bên trong và làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

 

Hãy đắp loại mặt nạ này 2 lần/ tuần và kéo dài trong 1 tháng để bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Giảm mụn đầu đen, mờ vết thâm

 

Vitamin A và C là những loại vitamin thân thiện với làn da, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tế bào và làm mờ những vết sẹo thâm cùng mụn đầu đen.

 

Dùng cà chua xay nhuyễn với dưa chuột và đắp mặt trong 15 phút rất phù hợp cho việc hỗ trợ điều trị mụn thâm.

 

Tiếp theo, để thanh lọc và làm sạch làn da, tránh mụn xuất hiện trở lại, bạn chỉ cần dùng cà chua xay nhuyễn cùng trái bơ chín theo tỉ lệ 1:1, thoa đều hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

“Tẩy trắng” vùng nách

 

Vùng da nách thường bị thâm khiến bạn không tự tin diện những chiếc áo không tay. Vậy thì, hãy nhanh tay trộn sữa chua cùng nước ép cà chua, khi có được hỗn hợp nhão, bạn thoa lên vùng da nách khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

Nuôi dưỡng tóc, hạn chế gàu

 

Bằng cách dùng nước ép cà chua để ủ tóc sau khi gội đầu. Cách đơn giản này có thể giúp tăng cường độ pH cho tóc, giúp tóc mượt mà, không còn bị khô, gãy, chẻ ngọn. 

 

Cách này đồng thời cũng giúp bạn xử lý được gàu rất hiệu quả.

 

Khi bạn góp phần giúp đỡ cho nông dân đang rơi vào cảnh được mùa lại mất giá, bạn cũng có thể bất ngờ nhận ra rằng trái cà chua đã mang lại cho mình rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp làn da, mái tóc.

 

Làm đẹp bằng cà chua mùa mất giá

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan