Làm đẹp “Những khi ta buồn”

22:11 29/08/2021

Cuộc sống hiện đại ngày nay dễ kéo người trẻ vào những nỗi buồn chán, cô đơn, nhiều lúc hữu hình, đôi khi vô cớ. Và, mỗi người lại chọn cho mình một cách giải quyết khác nhau để thoát khỏi sự buồn phiền

Share social

Cuộc sống hiện đại ngày nay dễ kéo người trẻ vào những nỗi buồn chán, cô đơn, nhiều lúc hữu hình, đôi khi vô cớ. Và, mỗi người lại chọn cho mình một cách giải quyết khác nhau để thoát khỏi sự buồn phiền. Khi nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác bài hát “Những khi ta buồn”, ông đã gợi ý cho người yêu nhạc cách khiến họ vui hơn bằng những giai điệu sôi nổi. Cũng có một vài người, mỗi khi buồn lại là lúc họ trang điểm cho mình thật đẹp và lộng lẫy. Đây được coi là cách tích cực và vô cùng hữu ích đấy các bạn ạ, cùng tham khảo nhé.

 

Thay đổi kiểu tóc

 

Có nhiều người chỉ mạnh dạn quyết định thay đổi kiểu tóc mỗi khi họ buồn chán. Một mái tóc suôn dài được nuôi dưỡng trong nhiều năm, bỗng chốc bị chủ nhân cắt thành mái tóc ngắn. Sẽ có những tiếc nuối nhất định, nhưng nên làm. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Khi buồn, thay đổi kiểu tóc là “ phương pháp” rất hữu hiệu

 

Vì rõ ràng, chỉ cần một sự thay đổi nhỏ về kiểu tóc, là gương mặt của bạn và diện mạo bên ngoài đã có thể thay đổi rồi. Cá tính cũng theo đó mà có phần đổi thay. Ví như, mái tóc dài vốn định hình cá tính của bạn bằng sự hiền dịu, chỉn chu, thì mái tóc ngắn lại mang đến cho bạn vẻ đẹp cá tính riêng. Tùy theo độ ngắn của mái tóc mà cá tính lại được bộc lộ ra bên ngoài rõ nét hơn. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Vẫn là gương mặt phảng phất nối buồn, nhưng rõ ràng mái tóc ngắn đã mang đến cho bạn 1 cá tính khác

 

Tại sao không thử nhỉ, biết đâu, nhờ mái tóc ngắn hoặc thay đổi kiểu tóc mà bạn lại có cơ hội nhận ra cá tính và suy nghĩ thực sự của mình.

 

Chăm sóc da

 

Nếu như bình thường, bạn vẫn tiếc tiền chẳng dám đến Spa, thì khi buồn chán, bạn đã có cơ hội tiêu tiền rồi đấy. Việc này không đồng nghĩa với việc bạn đang “vung tay quá trán” hoặc tiêu tiền xa xỉ. Một liệu pháp chăm sóc da bài bản, cách phục vụ chuyên nghiệp, âm nhạc, mùi hương… sẽ đưa bạn ra khỏi những bộn bề ngổn ngang trong lòng.

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn” 

 

Cũng theo các nghiên cứu tâm lý, cảm giác được chăm sóc, phục vụ cũng là cách giúp bạn cảm thấy mình đang được tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Ngoài ra, bạn có thể mua sắm thêm sản phẩm của các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng mà có thể bình thường bạn đã tiếc tiền không dám sài. Đây cũng là dịp để bạn khám phá ra rằng tại sao mình nên sử dụng những mỹ phẩm chất lượng cao, đúng như lời những chuyên gia chăm sóc đẹp thường khuyên người tiêu dùng.

 

Ngắm mình trước gương mỗi ngày

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Sẽ có ngày bạn thấy mình quyến rũ như thế này

 

Mỗi khi buồn chán, lại là lúc bạn cần quan tâm đến diện mạo của mình nhất. Hãy nhìn thẳng vào gương để thấy rằng người phụ nữ trong đó thật sự đẹp và cần được đẹp hơn, quyến rũ hơn. Một vẻ đẹp sẽ khiến bạn vui tươi và tự tin trong suốt cả ngày, vậy tại sao lại chần chừ hoặc biếng lười để khiến mình thu hút được nhiều ánh nhìn hơn nhỉ.

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn” 

 

Hãy bắt đầu bằng việc make up thật đẹp, thay đổi cách trang điểm để khuôn mặt của bạn mỗi ngày đều “tươi mới”, mặc trang phục sặc sỡ hơn… Một cái nhún người điệu đàng trước gương mỗi khi chuẩn bị đi làm, cũng là cách bạn yêu bản thân mình hơn đấy.

 

Thay đổi nước hoa

 

Có khi nào, bạn thích thú khi vô tình ngửi thấy hương nước hoa của một cô gái nào đó không. Thay đổi hương nước hoa cũng là cách để bạn cảm nhận sự khác biệt.

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Một câu hỏi quan tâm từ anh chàng đồng nghiệp: “Em mới đổi nước hoa à?” có thể cũng khiến bạn mỉm cười cả ngày. Nếu bạn đang sử dụng mùi hương nhẹ nhàng, có thể thay đổi hương nước hoa nồng nàn, quyến rũ hoặc ngọt ngào hơn nhé!

 

Mát-xa bằng tinh dầu oải hương

 

Nếu bạn đi Spa, có thể yêu cầu các chuyên viên mát-xa cho bạn bằng tinh dầu oải hương. Nếu không có điều kiện, bạn có thể nhờ người thân hoặc tự mình mát-xa cho cơ thể mình bằng loại tinh dầu này.  

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh dầu hoa oải hương có tác động rất lớn đến não bộ của con người. Chỉ cần mát-xa 3 phút với tinh dầu hoa oải hương sẽ khiến não bộ của bạn hưng phấn và minh mẫn hơn.

 

Tăng cường tập thể dục

 

Ngay khi làm việc, bạn vẫn có thể vận động bằng cách đứng lên, ngồi xuống tại chỗ. Nên dùng thang bộ mỗi khi lên xuống lầu thay vì lạm dụng thang máy. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Yoga là bài tập chữa stress cực kỳ hiệu quả

 

Bạn có thể tranh thủ giờ nghỉ giải lao để đi dạo ngoài trời cho cơ thể tiếp xúc với nắng, gió. Vận động làm tăng endorphin trong não sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tăng lượng melatonin, một hormone ảnh hưởng đến sự buồn chán. Và ngủ đủ giấc cũng là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

 

Hát theo những điệu nhạc sôi động

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Trước khi vô phòng tắm, hãy bật những bản nhạc mà bạn yêu thích. Nghe nhạc trong khi tắm và hát theo, là cách bạn bung tỏa những muộn phiền trong lòng để làn nước cuốn trôi tất cả. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Hãy mở hết volume những bài hát bạn thích nhất để tăng thêm cảm giác phấn chấn. Nhưng, bạn cũng nên dùng headphone hoặc đóng kín cửa để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. 

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

Âm nhạc có tác dụng tuyệt vời lắm đấy, hãy nghe nhạc và chăm sóc bản thân, trang điểm, hẹn hò với bạn bè, hoặc xách ba lô đi du lịch… hãy biến cuộc sống của mình trở thành những ngày thú vị để tận hưởng, thay vì chỉ ngồi gặm nhấm nỗi buồn và để thời gian trôi tuột qua tay, bạn nhé.

 

Làm đẹp “Những khi ta buồn”

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan