Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

22:11 29/08/2021

Sữa chua (yaourt) thông thường có hạn sử dụng ngắn, trung bình từ 33-40 ngày. Khi sữa chua đã hết hạn, phụ nữ chúng mình thường có tính tiếc của, bỏ đi thì không đành, mà ăn thì có thể bị đau bụng đấy.

Share social

Sữa chua (yaourt) thông thường có hạn sử dụng ngắn, trung bình từ 33-40 ngày. Khi sữa chua đã hết hạn, phụ nữ chúng mình thường có tính tiếc của, bỏ đi thì không đành, mà ăn thì có thể bị đau bụng đấy. Vì thế hôm nay Yes24.vn sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về hạn sử dụng của sữa chua và công thức mà chúng ta có thể tận dụng sữa chua hết hạn để làm đẹp mà vẫn an toàn cho da.  

 

Sữa chua có hạn sử dụng như thế nào?

 

Khi mua hàng ở siêu thị, bạn thường nhìn thấy trên vỏ bao thực phẩm có in hạn sử dụng với ký hiệu UB và BB đúng không?

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Hạn sử dụng cho thực phẩm được quy định có 2 loại khác nhau

 

Hạn Use-by date (UB) dùng cho những sản phẩm tươi sống dễ hư hỏng như sữa, cá hay thịt và người dùng nên sử dụng chúng trước ngày này vì sau đó sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bán những sản phẩm quá hạn UB thuộc nhóm hành vi phạm pháp.

 

Hạn Best-before date (BB) thì được yêu cầu với các mặt hàng đóng hộp hay đồ khô và mức này để chỉ ngày cuối cùng mà sản phẩm vẫn đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất. Còn sau đó, giá trị của sản phẩm sẽ giảm dần. Nếu bán đồ quá hạn sử dụng này thì vẫn không bị tính là phạm luật.

 

Như vậy, sữa chua sẽ thuộc dạng sản phẩm có “hạn sử dụng tốt nhất cho tới ngày…”, vì thế khi bạn nhìn ngày tháng dưới đáy hộp đã trôi qua thì không nên sử dụng để ăn. 

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Nhưng, trên thực tế,  hạn thay thế của sữa chua vẫn còn. Hạn thay thế trong trường hợp này được hiểu là: hạn mà sữa chua chưa bị biến chất và gây độc.

 

Theo một số nghiên cứu đưa ra, hạn thay thế của sữa chua có thể tới hơn 1 tháng sau khi đã quá số ngày in trên bao bì. Ví dụ, hạn UB của 1 hộp sữa chua là 14/2 thì hạn thay thế có thể là 14 hoặc 22/3.

 

Vì thế, nằm trong hạn thay thế của một hộp sữa chua, bạn có thể dùng nó để làm đẹp.

 

Sữa chua cho làn da bị mụn

 

Tại các nước Trung Đông, sữa chua thường được dùng để bảo quản thịt tươi sống. Trong sữa chua có axit nên có tác dụng ngăn ngừa sự sinh sôi của các vi khuẩn độc hại.

 

Tình trạng mụn xuất hiện trên da, ngoài cơ địa, hoocmon… còn do da bạn bị nhiễm các vi khuẩn độc hại do môi trường. 

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Vì thế, bạn có thể áp dụng tính năng của sữa chua cho làn da bị mụn với tình trạng nhẹ.

 

Đơn giản nhất, bạn có thể đắp mặt nạ với riêng sữa chua. Để trong 15 phút và rửa mặt sạch với nước.

 

Cầu kỳ hơn chút, bạn có thể trộn sữa chua với nước chanh và đắp mặt. Tính axit cao trong hỗn hợp này sẽ giúp mụn trên da được cải thiện, giảm sưng tấy. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của người viết bài thì bạn chỉ nên dùng một vài giọt chanh thôi và chú ý che chắn da khỏi ánh mặt trời trong thời gian điều trị mụn theo cách này. 

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Khi đã bị mụn, da bạn thường bị thâm. Lúc này bạn có thể dùng bột nghệ trộn với sữa chua, đắp mặt trong 15 phút và rửa sạch. Nghệ có tính năng làm lành sẹo và làm mờ vết thâm rất hiệu quả đấy. 

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Sữa chua và bột nghệ cho làn da mờ vết thâm và sẹo

 

Sữa chua với các làn da khác

 

Với tính chất khác nhau của các loại da, bạn có thể kết hợp sữa chua với các thành phần khác nhau.

 

Ví dụ với làn da nhờn: sữa chua và nước ép bưởi sẽ có công dụng rất tốt, giảm chất nhờn, làm sạch và se khít lỗ chân lông khá hiệu quả.

 

Với da khô, bạn có thể trộn sữa chua với vài giọt mật ong để làm mềm da.

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

Nếu hộp sữa chua mà bạn đang sử dụng là loại không đường thì kết quả sẽ tốt hơn.

 

Trên đây là một số mẹo mà Yes24 liệt kê ra để bạn có thể tận dụng những hũ sữa chua đã hết hạn sử dụng của mình. Tất nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế. Khi thấy hộp sữa chua đã vữa và lên mốc thì bạn không nên sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào.

 

Tốt nhất, bạn vẫn nên ăn và làm đẹp bằng sữa chua khi chúng còn trong hạn sử dụng (UB).

 

Làm đẹp từ sữa chua đã quá hạn sử dụng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan