Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

22:11 29/08/2021

Chì kẻ mắt có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc… đáp ứng được sở thích khác nhau của nhiều chị em phụ nữ. Những cây chì kẻ mắt có đầu nhỏ, nhọn, sắc nét với các gam màu tối như: đen, nâu, xanh đậm…

Share social

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

 

 

Chì kẻ mắt có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc… đáp ứng được sở thích khác nhau của nhiều chị em phụ nữ. Những cây chì kẻ mắt có đầu nhỏ, nhọn, sắc nét với các gam màu tối như: đen, nâu, xanh đậm…vẫn được sử dụng nhiều nhất, nhưng nếu nói về sự đa năng thì những cây chì có đầu to, tròn, chất liệu mềm và màu sáng, lại mang đến cho bạn nhiều công dụng hơn.

 

Nếu bạn đang có trong tay một cây chì mềm, to và màu trắng, hãy xem, bạn có thể làm được những gì nhé!

 

Tại sao lại phải là cây chì kẻ mắt màu trắng?

 

Trong trang điểm, bạn vẫn thấy rất ít thứ có màu trắng, ngoại trừ phấn trắng (nay đã lùi vào dĩ vãng), thì hiện nay màu trắng chỉ tồn tại ở một số dạng ví dụ như: chì kẻ mắt, phấn mắt, bóng mắt… tóm lại là các mỹ phẩm trang điểm chuyên biệt cho mắt.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Bạn có thể sử dụng chì màu trắng theo cách trang điểm này, cả mí trên, mí dưới, đầu mắt: sắc nét và không tán màu

 

Chì kẻ mắt có rất nhiều màu, ở dạng chì cứng, mềm hoặc nước, có nhũ hoặc không nhũ. Nhưng, bạn sẽ chỉ thấy chì kẻ mắt màu trắng là đa năng và dễ dàng sử dụng nhất.

 

Hãy mua một cây chì kẻ mắt, màu trắng, dạng chì mềm, đầu chì to, tròn, dễ vẽ và không bị khô, rồi tận dụng cây chì này cho 3 mục đích sau:

 

Thứ nhất: đương nhiên là kẻ viền mắt

 

Đã gọi là chì kẻ mắt, thì đương nhiên vai trò đầu tiên mà chúng phải hoàn thành là: kẻ mắt cho cả mí trên và mí dưới.

 

Hầu hết mọi người chỉ dùng chì siêu to màu trắng cho việc kẻ mí mắt dưới (còn mí mắt trên thông thường vẫn là màu đen, nâu) để giúp đôi mắt to, tròn và sáng hơn. Những cây chì siêu to đa phần đều khá mềm, nên việc kẻ mắt cho mi dưới càng trở nên phù hợp, giúp bờ mi không bị đau rát như khi sử dụng các dạng chì khác.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Hoặc kẻ mắt  màu trắng ngay trên đường kẻ mắt màu đen như người mẫu này

 

Nhưng, bạn đã từng thử dùng cây chì mắt siêu to màu trắng này để kẻ cho cả viền mí trên chưa? Nếu chưa, thì đây sẽ là cách trang điểm mà bạn nên thử một vài lần để mang lại cảm giác mới mẻ cho khuôn mặt của mình đấy.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Bạn cũng thực hiện tương tự như dùng chì kẻ mắt màu đen nâu, kẻ và tạo đường cong nhẹ, hất lên nơi khóe mắt để mắt bạn trở nên to và tươi vui hơn.

 

Chì kẻ mắt màu trắng đặc biệt hợp với những người có đôi mắt một mí. Bạn hãy thử và cảm nhận xem sao! Và nếu ngại với sự thay đổi mới mẻ này, bạn nên áp dụng lần đầu cho các buổi tiệc tối hơn là ban ngày.

 

Thứ hai: Dùng làm kem nền cho bầu mắt

 

Để phấn mắt bám lâu hơn và dễ “lên”màu đúng ý, thay vì phải mua riêng một loại kem nền cho mắt, bạn có thể sử dụng ngay cây chì kẻ mắt màu trắng này. Hãy tô một vài đường lên bầu mắt rồi dùng ngón áp út thoa và tản đều màu.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Bầu mắt của nhiều chị em phụ nữ có màu da tối hơn những vùng da khác, vì thế, lợi dụng màu trắng của cây chì mắt, bạn đã nâng được tông màu da vùng bầu mắt lên một chút. Màu mắt mà bạn đánh sẽ trở nên rực rỡ hơn.

 

Thứ ba: Highlight cho chân mày, đầu mắt, quầng mắt và sống mũi

 

Tóm lại, đó là tất cả những công dụng liên quan đến highlight. Thay vì phải mua hộp phấn hoặc kem highlight, bạn có thể sử dụng ngay cây chì màu trắng này. Tuy nhiên, việc sử dụng cũng cần đôi chút khéo léo. Bạn cần kiểm soát lượng màu mà bạn thoa lên những vùng da đó, cũng như biết cách dùng tay để tán màu thay vì sử dụng cọ.

 

Highlight cho vùng chân mày khác hoàn toàn với những vùng da khác. Thay vì thoa trực tiếp màu lên vùng da cần làm sáng, bạn hãy dùng cây chì màu trắng này thoa lên vùng xương chân mày (vùng cao nhất ngay dưới đỉnh chân mày). Xương chân mày sáng hơn sẽ làm nền cho lông mày của bạn nổi bật hơn hẳn.

 

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Bạn sẽ thấy phần xương chân mày được highlight sẽ giúp lông mày nổi bật hơn

 

Khi đã đánh bầu mắt, làm sáng màu xương chân mày xong rồi, bạn hãy dùng chính cây chì màu trắng này, thoa một chút lên ngay đầu mắt, quầng mắt rồi nhẹ nhàng dùng ngón áp út tán đều màu.

 

Với vùng đầu mắt, chỉ cần đơn giản vậy là đủ. Nhưng ở vùng quầng mắt, bạn cần thực hiện thêm một bước nữa.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Sau khi thoa chì màu trắng, dùng tay tán đều màu để che đi quầng thâm mắt, hãy dùng loại kem phủ mà bạn vừa sử dụng cho da để phủ lại quầng mắt một lần nữa. Màu phấn dậm lên này sẽ giúp cân bằng lại màu sắc, vẫn giữ quầng mắt được sáng lên, lại giúp màu da bạn đồng đều và hài hòa hơn.

 

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng màu chì trắng này để highlight cho vùng sống mũi. Tuy nhiên, vì chúng ta đang bàn đến phương án tiết kiệm nên đây là một trong những công dụng đa năng của cây chì kẻ mắt màu trắng. Nếu không phải tiết kiệm, bạn hãy sắm riêng hộp phấn highlight riêng, đương nhiên sẽ giúp việc trang điểm của bạn đẹp, đều màu, bền màu và “chuyên nghiệp” hơn.

 

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Sống mũi và quầng mắt được highlight sẽ giúp khuôn mặt sáng bừng, ấn tượng

 

Cùng tương tự như cách đánh highlight thông thường, bạn hãy thoa một vài đường lên vùng sống mũi. Vì chúng ta đang nói về cây chì mềm, siêu to, nên bạn chỉ cần thoa nhẹ nhàng một vài đường, rồi dùng tay tán thẳng màu xuống theo chiều dài sống mũi, tán đi tán lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy phần sống mũi đã trở nên sáng màu và hài hòa là đươc. 

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

Một số loại chì kẻ mắt màu trắng siêu to được ưa chuộng

 

Đây chỉ là một cách để chúng ta tiết kiệm và tận dụng tối đa công năng của một loại mỹ phẩm. Đơn giản, ít tiền mà vẫn đẹp.

 

Làm được gì với một cây chì kẻ mắt siêu to?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan