Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

22:11 29/08/2021

Với không ít người, việc phải dậy sớm và đi làm là một cực hình. Có thể vì công việc quá nhiều, cũng có thể do thói quen không thích dậy sớm. Vì thế mà họ thường chuẩn bị sơ sái cho buổi sáng.

Share social

Với không ít người, việc phải dậy sớm và đi làm là một cực hình. Có thể vì công việc quá nhiều, cũng có thể do thói quen không thích dậy sớm. Vì thế mà họ thường chuẩn bị sơ sái cho buổi sáng. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian rất quan trọng, nó quyết định đến ngày làm việc hôm đó của bạn.  

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Người thành đạt thường làm gì vào buổi sáng?

 

Nhiều người có sự nghiệp thành công thường lên lịch riêng cho mình như Craig Newmark, người sáng lập của trang mạng Craiglist, doanh nhân trẻ David Karp của mạng xã hội Tumblr, diễn giả Tony Robbins, hay Brian Tracy, cây viết nổi tiếng của tạp chí Fast Company, và nhiều người khác - đa số họ cho rằng những tiếng đầu tiên của buổi sáng khác biệt hoàn toàn so với khoảng thời gian còn lại của ngày.  

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Doanh nhân trẻ David Karp thường không kiểm tra mail vào buổi sáng

 

Đối với nhiều người thành đạt, đọc thư điện tử tại nhà vào buổi sáng sớm, hay khi vừa đến công ty sẽ không bao giờ cảm thấy hữu dụng hoặc có kết quả tốt. Họ cũng thường để ra chương trình hoạt động của ngày hôm nay là gì vào mỗi buổi sáng sớm.

 

1 tiếng đồng hồ đầu tiên của ngày mới có vai trò quyết định xem ngày của bạn có trôi chảy, vui tươi và làm việc có hiệu quả hay không. Vì thế, buổi sáng cũng là khoảng thời gian thích hợp nhất để những người thành đạt chọn để hoàn thành những công việc khó khăn nhất trong ngày. 

 

Vậy bạn phải làm gì để buổi sáng mình thêm phần thú vị?

 

Không nên đi làm muộn: Đối với hầu hết mọi người, đến công sở đúng giờ là chuyện đương nhiên. Nhưng vẫn có một số người không nhận ra rằng, đến muộn không chỉ gây ấn tượng xấu mà còn ảnh hưởng bất lợi tới cả ngày làm việc hôm đó. Thay vì trở thành “anh hùng xa lộ” vì trót muộn giờ làm, hãy chọn cách chạy xe thong thả trên đường và đến cơ quan sớm hơn một chút. 

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Bạn sẽ có thời gian nhiều hơn để tư duy khi đến làm sớm

 

Làm việc một cách từ tốn: Thay vì phải tất bật làm việc cuống cuồng tay chân, bạn nên bắt tay vào công việc mỗi sáng ở công sở với tốc độ từ tốn, dành vài phút để hít thở sâu và tĩnh tâm. Như vậy, đầu óc bạn sẽ ổn định và tĩnh tâm hơn, đảm bảo kết quả làm việc trong ngày tốt hơn. 

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Làm việc từ tốn và tránh làm mọi việc rối tung vào buổi sáng

 

Không bỏ bữa sáng: Cũng không được ăn qua loa. Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng khoa học, hợp lý, đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn không chỉ có cơ thể cân đối mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn giải quyết công việc bận rộn trong cả ngày.

 

Bắt đầu với một bàn làm việc gọn gàng: Có thể bạn phải tiếp tục những công việc còn để lại từ ngày hôm trước, nhưng hãy cố gắng bắt đầu mỗi ngày mới bằng sự gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ để tạo cảm giác mới mẻ. Hãy dành ra vài phút để sắp xếp lại các loại giấy tờ, tài liệu, màn hình máy tính… 

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

Sắp xếp gọn gàng bàn làm việc bạn cũng có thể làm từ chiều hôm trước để tránh mất thời gian vào buổi sáng.

 

Tranh thủ đầu óc còn tỉnh táo: Nhiều người cảm thấy não bộ của họ hoạt động tốt nhất và buổi sáng, và buổi sáng là khi họ làm việc sáng tạo, hiệu quả nhất. Bởi thế, hãy xem xét xem bạn có thể tranh thủ đầu óc tỉnh táo vào mỗi sáng để làm những công việc đòi hỏi nhiều tư duy nhất trong ngày hay không.

 

Làm gì để buổi sáng thêm thú vị?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan