Làm gì để yêu công việc hơn

22:11 29/08/2021

Sau một thời gian đi làm, bạn sẽ cảm thấy chán nản, thậm chí là ghét công việc mà mình đang làm. Nhiều người không chịu nổi đã nghỉ việc. Vậy đâu là khoảng thời gian hạnh phúc của mình trong công việc?

Share social

LÀM GÌ ĐỂ YÊU CÔNG VIỆC HƠN

 

 

 

Sau một thời gian đi làm, bạn sẽ cảm thấy chán nản, thậm chí là ghét công việc mà mình đang làm. Nhiều người không chịu nổi đã nghỉ việc. Vậy đâu là khoảng thời gian hạnh phúc của mình trong công việc? Và có cách nào cứu vãn tình trạng này?

 

Hãy cùng theo dõi bài viết của tôi nhé!

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Đâu là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của bạn

 

8 tiếng một ngày và liên tục trong 6 ngày trong tuần bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải với công việc hàng ngày của bạn. Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại như một cái máy, như một công đoạn trong dây chuyền sản xuất công nghiệp. Thời đại ngày này, mọi người đều phải chịu chung tình cảnh này.

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Chán công việc đã trở thành hội chứng của dân công sở

 

Bạn biết điều đó nhưng lại lực bất tòng tâm trong việc thay đổi nó. Có lẽ vì thế mà trong suốt một tuần làm việc bạn luôn cảm thấy ghét công việc mà mình đang làm và cảm thấy không thực sự hạnh phúc. Vậy đâu là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong suốt một tuần, một tháng làm việc tại công sở?

 

Tôi xin mạo muội đưa ra ý kiến của mình. Ngoại trừ những lúc được sếp khen, được thưởng, hay mình được thăng chức, có lẽ khoảng thời gian hạnh phúc nhất chính là lúc cuối tháng và điện thoại của bạn nhận được một tin nhắn: “Tiền lương đã được chuyển vào tài khoản của bạn”. Không biết mọi người có đồng ý với tôi không? Nhưng với tôi đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất.

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Chỉ số hạnh phúc sẽ phụ thuộc vào sự hài lòng về tiền lương của bạn.

 

Nếu ai đã từng phải chịu cảnh chậm lương một vài ngày, thậm chí là cả tuần hẳn sẽ rất hiểu cảm giác hạnh phúc này. Bởi thành quả lao động của mình suốt một tháng ròng đã được đến đáp. Tất nhiên sẽ có người hài lòng với số tiền đó, có người thì không. Kéo theo đó, chỉ số hạnh phúc cũng sẽ thay đổi theo.

 

Khoảng thời gian hạnh phúc thứ 2 theo tôi chính là ngày làm việc cuối cùng trước khi bước vào những ngày nghỉ cuối tuần. Tâm lý được thả lỏng, tinh thần thoải mái hơn vì biết rằng khoảng thời gian sắp tới mình sẽ tạm rời xa công việc… những cảm giác “relax” đó theo tôi sẽ khó có thể có được trong những ngày làm việc trong tuần. Và như thế đây sẽ là khoảng thời gian hạnh phúc thứ 2.

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Cuối tuần vui vẻ bên gia đình và tận hưởng cuộc sống. Theo bạn đây có xứng đáng là khoảng thời gian hạnh phúc?

 

Để luôn hạnh phúc trong 8/7

 

Bạn muốn hạnh phúc 8 tiếng mỗi ngày và liên tục một tuần trong công việc? Câu trả lời sẽ là không bao giờ. Bạn chỉ có thể làm giảm đi tối thiểu những thứ khiến mình mệt mỏi và không hạnh phúc, để cho mình cảm thấy rằng công việc này, công ty này, môi trường làm việc này vẫn còn có thể chịu đựng được.

Có một vài cách giúp bạn cảm thấy bớt stress, căng thẳng và chán nản với công việc hiện tại của bạn.

 

Tự kỷ ám thị: Thời còn đi học, tôi hay dùng phương pháp “tự kỷ ám thị’ để có thể học thuộc bài nhanh hơn. Tức là đứng trước gương đọc đi đọc lại một đoạn cần học thuộc. Dù bạn chưa thật hiểu về nó, nhưng nó đã được ghi nhớ trong đầu. 

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Bằng cách tự động viên mình, sẽ giúp chỉ số yêu công việc của bạn tăng lên

 

Trong công việc, nếu bạn ghét công việc mà mình đang làm, tại sao lại không thử áp dụng cách này. Chẳng hạn, bạn có thể tự nói với mình rằng: “Mình đang có một công việc thú vị. Mình có thể có ảnh hưởng lớn tới công ty và các đồng nghiệp”. Dần dần, sự lạc quan từ bên trong này sẽ trở thành một nguồn năng lượng, giúp bạn làm việc tốt hơn, hăng say hơn.

 

Hạn chế “8” với người ghét việc: Không phải họ là người xấu, đơn giản là bởi nếu bạn đang ghét công việc, gặp và nói chuyện với những người đồng cảnh ngộ dễ khiến bạn buông xuôi và tạo thành một hội “tám chuyện ghét việc”. 

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

Bỏ ngoài tai và hạn chế tám chuyện với người ghét công việc giúp tâm trạng của bạn ổn định hơn.

 

Nếu bạn chỉ nghe những chuyện tiêu cực về nơi làm việc của mình, bạn sẽ không thể nhìn ra những điều tích cực đang tồn tại. Rốt cục, bạn sẽ có cảm giác tồi tệ về chính bản thân mình. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian cho những đồng nghiệp có quan điểm cân bằng hơn. Khi đó, phản ứng cảm xúc của bạn đối với công việc chắc chắn sẽ dịch chuyển theo chiều hướng tốt hơn.

Thêm cây xanh vào góc làm việc: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, việc đưa cây xanh vào môi trường làm việc sẽ không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giảm tình trạng vắng mặt ở nơi làm việc, giảm “xì-trét”, giảm tình trạng cao huyết áp, làm gia tăng những cảm giác tích cực, giảm mức độ tiếng ổn, giảm nhiệt độ phòng và giảm độ ẩm. Một chậu cây xanh nho nhỏ trên bàn, tại sao không?

 

Làm gì để yêu công việc hơn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan