Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

22:11 29/08/2021

Mùa hè ng đồng nghĩa với việc nỗi lo kéo dài… Không chỉ lo lắng cho lớp trang điểm dễ bị trôi đi dưới độ ẩm của thời tiết, mà còn là mồ hôi nhễ nhại khắp cơ thể suốt cả ngày nữa.

Share social

LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA BẰNG BÔNG TẨY TRANG.

 

 

 

Tác giả Snapp Editor Jo Hyun Ah

 

Mùa hè  đồng nghĩa với việc nỗi lo kéo dài… Không chỉ lo lắng cho lớp trang điểm dễ bị trôi đi dưới độ ẩm của thời tiết, mà còn là mồ hôi nhễ nhại khắp cơ thể suốt cả ngày nữa. Trong đó, cái mà nhiều phụ nữ quan tâm nhất đó chính là cách chăm sóc da và phương pháp trang điểm trong ngày hè. Chắc sẽ có nhiều bạn lên google và tìm kiếm những cách trang điểm ngày hè, hoặc trang điểm không trôi trước ngày đi công viên nước đấy. Nhưng hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho bạn bước chăm sóc da cơ bản trong những ngày thời tiết khó chịu này nhé.

 

Trong mùa hè thì các bạn nên trang điểm thật nhẹ nhàng nhất có thể, càng tự nhiên càng tốt. Nhưng quan trọng là việc dưỡng ẩm cho da có thể làm cản trở cho việc trang điểm của bạn. Để bổ sung độ ẩm cho da thì bạn phải thực hiện những bước dưỡng cơ bản ban đầu, nhưng như vậy sẽ làm lớp trang điểm dễ bị trôi đi, lớp kem nền trang điểm không ăn da hoặc lớp trang điểm trở nên dày lên; do vậy nên một số bạn chỉ thoa lotion và skin, giảm bớt các bước rườm rà khác, trước mắt thì trông sẽ không sao nhưng qua vài giờ đồng hồ da bắt đầu mất nước…. Đó cũng là tình trạng hiện tại của da tôi. Vì thế, tôi đã bỏ thời gian tìm kiếm các phương pháp dưỡng da đơn giản mà chúng ta có thể dễ dàng làm tại nhà, đó là làm mặt nạ dưỡng da bằng bông trang điểm. Đó chính là mẹo chăm sóc độ ẩm cho da cực kỳ đơn giản đấy.

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Đầu tiên chúng ta sẽ chuẩn bị bông tẩy trang và toner. Các bạn nên chọn toner có chứa thành phần dưỡng ẩm cho da hơn là loại toner chứa cồn gây hại cho da. 

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Thấm nước vào bông tẩy trang, vắt cho khô nước

 

Lý do chung ta thấm nước vào bông tẩy trang đó là lượng toner thấm vào bông sẽ ít hơn so với bông khô, giúp tiết kiệm tone

 

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Xé miếng bông tẩy trang ra làm đôi.

 

Làm như thế sẽ giúp vừa tiết kiệm toner vừa giúp bông dính chặt vào da hơn. 

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Bông tẩy trang được xếp bày ra như thế này.

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Tiếp theo chúng ta sẽ cho toner dưỡng da lên.

 

Tôi đã sử dụng toner dạng lỏng. Nếu như toner dưỡng không dễ thấm vào bông thì sau khi cho toner dưỡng vào bông, bạn xếp bông lại rồi xoa xoa miếng bông để toner được thấm đều

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Xếp bông lên ra rồi để khoảng 10-15 phút rồi gỡ xuống; tiếp theo bạn có thể thoa tiếp các bước dưỡng da kế tiếp. Phần mũi có phần hơi gồ ghề nên bạn nên xé miếng bông ra thật mỏng nhé

 

Làm mặt nạ dưỡng da bằng bông tẩy trang

 

Làn da đã trở nên mịn màng hơn. Tất nhiên đây chỉ là bước đầu tiên, bạn nên bổ sung những bước dưỡng kế tiếp cho da. Các bạn nên thực hiện bổ sung độ ẩm cho da như thế này định kỳ để da hấp thụ đầy đủ dưỡng chất và khỏe hơn.

 

Những bạn có vấn đề về lỗ chân lông, có thể cho bông thấm nước vào tủ lạnh trước rồi dùng, bông tẩy trang mát lạnh có tác dụng làm thu nhỏ lỗ chân lông đấy. Vào mùa hè thì những miếng bông mát lạnh này sẽ giúp da bạn thư giãn hơn đấy.

 

Cuối cùng, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một mẹo nhỏ. Sau khi rửa mặt bằng sữa, chúng ta hay dùng bông tẩy trang thấm toner để lau lại một lần nữa cho da thật sạch. Nếu da bị mẫn cảm, nhạy cảm hoặc da khô khi dùng bông tẩy trang lau có thể làm da bị tổng thương nặng. Thêm vào đó, da bị mụn nhiều khi sử dụng bông tẩy trang có thể làm da bị kích thích và tình trạng mụn sẽ nặng hơn nhưng so với việc dùng tay để thoa toner thì dùng bông vẫn vệ sinh hơn rất nhiều. Do tay bao giờ cũng có vi trùng nên có thể làm mụn nặng hơn nên dùng bông sẽ tốt hơn nhiều.

 

Chúc các bạn thành công!

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan