Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

22:11 29/08/2021

Cuộc sống ngày một thay đổi, những hành vi mới và những công nghệ mới khiến môi trường và cách thức làm việc mỗi ngày một khác. Để đáp ứng được những yêu cầu đó, mỗi nhân viên hiện đại cần...

Share social

Cuộc sống ngày một thay đổi, những hành vi mới và những công nghệ mới khiến môi trường và cách thức làm việc mỗi ngày một khác. Để đáp ứng được những yêu cầu đó, mỗi nhân viên hiện đại cần phải sở hữu những phẩm chất gì? 

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Cư xử một cách chuyên nghiệp: Dù đang trong thời đại nào đi chăng nữa, yếu tố chuyên nghiệp vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Từ việc tuân thủ giờ giấc đàm đúng giờ, đến cách làm việc khoa học năng suất cao. Một phần vị thế của bạn trong công ty cũng được đánh giá qua sự chuyên nghiệp. Bạn không thể tùy tiện áp dụng lối ứng xử đậm chất “nông nghiệp” vào trong môi trường gần như đã được “toàn cầu hóa” của công sở hiện nay. 

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Sự chuyên nghiệp làm tăng vị thế của bạn trong công ty

 

Nắm bắt sự thay đổi: Trong thời đại số, chậm thay đổi đồng nghĩa với việc thụt lùi. Các nhân viên thường có xu hướng quen với cách giải quyết các công việc theo một cách thức nhất định. Nhưng cách thức làm việc này không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất cho công ty và cho chính các nhân viên. 

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh làm việc mới giúp bạn dễ đạt thành công hơn.

 

Chỉ vài năm nữa, thế hệ ra trong khoảng thời gian từ đầu thập niên 1980 cho tới đầu thập niên 2000 sẽ trở thành lực lượng lao động chính. Điều này đồng nghĩa với những hành vi mới và những công nghệ mới. Sự đổi mới đó đòi hỏi các nhân viên phải nắm bắt lấy những thay đổi được cho là sẽ giúp công việc và cuộc sống trở nên dễ dàng hơn này.

 

Tự ý thức được mình đang làm gì: Thời đại số, sẽ không còn một nhà quản lý nào theo dõi mọi hành động của bạn và nhắc nhở bạn “quay lại làm việc”. Đây là một đặc quyền, nhưng cũng là một trách nhiệm. Một sự tin tưởng lớn được đặt lên bạn để bạn hoàn thành nhiệm vụ. Dù bạn ở văn phòng, quán cà phê hay ở nhà, thì cung đều hướng đến một mục đích là hoàn thành tốt nhất công việc mà mình được giao.  

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Là một nhân viên hiện đại, bạn cần có khả năng tự điều chỉnh mình quay lại đúng hướng

 

Chia sẻ và giúp đỡ: Nhân viên truyền thống thường muốn giữ các ý tưởng cho riêng mình để được khen ngợi khi họ đóng góp những ý tưởng đó. Nhưng cách làm việc và lối suy nghĩ này đến nay không còn hiệu quả. Nếu thể chia sẻ, có nghĩa là chính bạn đang tự cô lập mình trong thế giới số đang ngày một phát triển.

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Để trở thành một nhân viên hiện đại, hãy dần quen với việc chia sẻ và giúp đỡ người khác.

 

Bạn có thể chia sẻ các ý tưởng, nhận xét, những công việc mà bạn đang làm, các tài liệu, hay bất cứ thứ gì mà bạn chọn. Bằng cách chia sẻ, ê kíp của bạn và các phòng ban khác sẽ nhận ra tên của bạn.

 

Rèn rũa sự tập trung: Thế giới mạng mở ra cho bạn nhiều điều thú vị. Bạn có thể tiếp cạn công việc ở bất kỳ đâu. Trong các cuộc họp, mọi người có thể kiểm tra email, đưa bình luận lên mạng xã hội, chỉnh sửa một tài liệu, hoặc chat với một đồng nghiệp. Nhưng cũng chính điều này khiến người ta rất dễ bị mất tập trung. 

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

Cần rèn sự tập trung để bạn không phải mang việc về nhà

 

Bởi thế, với những công nghệ mới nổi lên, các nhân viên cần nhớ tập trung vào những việc cần thiết phải hoàn thành. Điều này có nghĩa là cần biết cách “phớt” mọi người và những tin nhắn của họ khi cần thiết.

 

Làm nhân viên giỏi trong thời đại số cần gì?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan