Làm sao để chọn màu sơn?

22:11 29/08/2021

Màu sơn có thể, và thậm chí là thường xuyên, là một vấn đề phức tạp. Ngay cả với những người làm việc hàng ngày với sơn cũng cần “thử và sai” để có được những kết quả hoàn hảo. Yes24 xin chia sẻ với bạn tiến trình chọn sơn, hi vọng có thể giúp bạn...

Share social

Màu sơn có thể, và thậm chí là thường xuyên, là một vấn đề phức tạp. Ngay cả với những người làm việc hàng ngày với sơn cũng cần “thử và sai” để có được những kết quả hoàn hảo. Yes24 xin chia sẻ với bạn tiến trình chọn sơn, hi vọng có thể giúp bạn quyết định và chọn lựa chính xác màu sơn mình muốn.

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

1. Xác định rõ bảng màu sắc cho căn phòng

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

Bạn phải biết rõ ngay từ lúc đầu bạn muốn màu gì. dù màu sắc bạn đang nhắm đến là màu tối cho một không gian đậm cảm xúc hay một không gian khác trung tính hơn và dịu hơn. Một sai lầm phổ biến là: “ai cũng nghĩ rằng” một không gian nhỏ và tối có thể tạo được cảm giác sáng hơn nhờ một hoặc chỉ hai lít sơn màu trắng – sự thực hóa ra ngược lại. Nhiều khi chọn màu sậm cho những căn phòng có ít ánh sáng tự nhiên và làm chúng trở nên tối hơn, hung lai tăng cảm xúc mạnh hơn đối với không gian. Lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bạn, là hãy làm cho căn phòng của bạn là của chính bạn, chứ không phải biến căn phòng trở thành một điều gì đó không bao giờ có thể đạt được.

 

2. Đi mua sơn

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

Bây giờ là phần thú vị: đến cửa hàng sơn. Bạn sẽ luôn được phục vụ một cách tốt nhất nếu bạn có thể ghi nhớ một vài điều khi mua sơn. Thông thường mang theo một vài mẫu ví dụ mà bạn sẽ sử dụng cho căn phòng của mình, kể cả vài mẩu quần áo ưa thích, nếu nó là một trong những điều truyền cảm hứng cho căn phòng, bạn sẽ đạt được hiệu quả tức thì. Những kí ức về màu sắc của bạn thường sẽ chơi khăm bạn, nên luôn chuẩn bị một vài mẫu để tham khảo! Có lẽ nên cảnh báo bạn rằng màu sơn sẽ thường xuyên tối hơn màu mà bạn thấy trên bảng mẫu bạn được xem, khi được sơn lên tường. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân, lời khuyên là bạn nên nghiêng về phía màu nhẹ hơn. Nhưng, giống như chúng ta đã thảo luận trước, bạn sẽ cảm thấy dễ hơn nếu có sự lựa chọn phong phú. Nếu bạn cần hai đến ba màu sắc, hãy lựa chọn trong 20 mẫu. Có thể sáng hơn, có thể tối hơn, một số vàng hơn, một số thì lại xanh thẫm. Theo ý kiến riêng của người viết, phần tuyệt nhất của việc mua sắm sơn, là phần đọc tên của tất cả các màu sơn. Đôi lúc, tên màu sơn sẽ là điều làm bạn muốn chọn nó, không phải sắc độ màu.

 

3. Kiểm tra với ánh sáng

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

Hãy lấy một miếng sơn mẫu lớn nhất từ cửa hàng sơn, trở về nhà và dán nó lên tường ( mảnh giấy có màu sơn mẫu, bạn có thể yêu cầu từ đại lý sơn đưa cho bạn mẫu màu mà bạn đã lựa chọn). Thật là thú vị, khi màu sơn ở trên tường sẽ thay đổi trong suốt một ngày. Hãy kiểm tra vào buổi sáng, và nhìn lại một lần nữa vào buổi tối.  Trong khi đang phân vân giữa một vài lựa chọn, bạn nên luôn có một mẫu nhỏ của mỗi màu sơn – là một hình vuông vừa phải- trên các bức tường trong phòng. Màu sắc sẽ trở nên khác nhau trên mỗi bức tường dựa trên lượng ánh sáng chiếu vào, vì vậy, hãy sơn những mẫu sơn ở những nơi khác nhau.

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

4. Quyết định sơn

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

Cuối cùng, cũng vẫn còn một quyết định cuối cùng cần phải quyết. Nước sơn sẽ đi từ phẳng lì, bóng mờ, cho đến độ bóng cao. Cho bề mặt tường, kiểu hay được ưa thích có thể là một bề mặt hơi láng giống vỏ trứng hoặc satin. Nó sẽ có một chút phản chiếu, và thực sự, sẽ trông rất tuyệt vời nếu ánh sáng yếu hoặc sẽ đẹp hơn nữa với ánh nến. Nhưng hãy thử xem quyết định của bạn. Hãy nhớ rằng, bức tường có độ phẳng cao, sẽ có nhiều sự phản chiếu hơn –  tức là nước sơn càng bóng, tường lại càng phải phẳng– sự không hoàn hảo của bức tường của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu bạn không xử lý kĩ trước khi sơn. Nếu không muốn mất công chà láng và tram những chỗ lồi lõm li ti của bức tường cũ, bạn có thể chọn sơn bóng mờ hoặc sơn lì, đừng nên chọn sơn quá bóng. Nếu muốn đạt đến độ mượt của satin, bạn cũng cần phải làm cho bức tường trở nên hoàn hảo tương xứng.

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

Làm sao để chọn màu sơn?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan