Làm thế nào để có sức khoẻ tốt hơn

23:35 18/11/2020

Bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho lịch trình hằng ngày, hằng tuần... như vậy công việc sẽ thuận lợi hơn, làm việc hiệu quả hơn, từ đó sức khoẻ của bạn cũng cải thiện rất nhiều.

Share social

Sức khoẻ là tài sản quý giá không gì sánh bằng của mỗi con người. Tuy nhiên phải làm thế nào để có sức khoẻ tốt trong khi bạn lại có cuộc sống vô cùng bận rộn. Bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho lịch trình hằng ngày, hằng tuần... như vậy công việc sẽ thuận lợi hơn, làm việc hiệu quả hơn, từ đó sức khoẻ của bạn cũng cải thiện rất nhiều.

Lập kế hoạch cho sức khoẻ ngay hôm nay

Mỗi cá nhân nên có một thái độ lạc quan, tích cực và nên xuất phát từ tính tự giác. Hãy lập cho mình một thời gian biểu cụ thể cho từng công việc, học tập, vui chơi, giải trí, càng chi tiết càng tốt và hãy thực hiện theo nó, ban đầu chắc chắn bạn sẽ cảm thấy gò bó và khó thực hiện. Nhưng hãy động viên bản thân rằng những điều này sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tốt hơn nhờ cân bằng được thời gian làm việc và thư giãn, chỉ sau vài tuần ngắn ngủi, bạn sẽ quen dần và cảm thấy thoải mái với thời gian biểu này thôi.

Cách để có sức khỏe tốt 1
Lập kế hoạch cho sức khoẻ ngay hôm nay

Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta chiếm 70% khối lượng là nước vì vậy nước là một thứ vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ của mỗi cá nhân. Hãy uống đủ nước mỗi ngày để da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, phòng tránh được các bệnh sỏi thận và sỏi mật. Nên uống cách đều thời gian thay vì uống nhiều nước cùng một lúc để không bị tức bụng. Một cốc nước ấm sau khi tỉnh giấc sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng máu vón cục- nguyên nhân dẫn đến chứng nhồi máu cơ tim.

Cách để có sức khỏe tốt 2
Uống nhiều nước

Hít thở không khí trong lành và luyện tập thể dục đều đặn

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn và hít thở không khí trong lành là một thói quen cực kì tốt cho sức khoẻ. Các động tác thể dục được tập thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể dẻo dai săn chắc, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi và nâng cao sức đề kháng. Bạn có thể quan sát những người tập thể dục đều đặn sẽ khoẻ và đẹp hơn những người không có thói quen này. Người thường xuyên hoạt động thể dục thể thao rất ít khi bị ốm vặt, hoặc nếu có cũng rất nhanh khỏi. Để đạt hiệu quả này, bạn nên có lịch trình tập từ 3 đến 4 buổi mỗi tuần, mỗi lần tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Nếu có thời gian, tập luyện vào buổi sáng sớm ở công viên có nhiều cây xanh là lý tưởng nhất để phổi của bạn được hít thở không khí trong lành, oxy tinh khiết sẽ theo máu lên não và các cơ quan nội tạng trong cơ thể, cho bạn có một năng lượng tràn đầy cho ngày mới.

Cách để có sức khỏe tốt 3
Hít thở không khí trong lành và luyện tập thể dục đều đặn

Tuyệt đối không bỏ bữa

Phong cách sống ngày nay vốn bận rộn công việc, lịch trình dày đặc khiến nhiều người quên hoặc không có thời gian để ăn sáng hoặc ăn trưa. Các bạn nên nhớ rằng bữa sáng rất quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể vào đầu ngày sau một đêm ngủ dài. Nếu nhịn ăn sáng, việc đói bụng sẽ gây hại đến dạ dày và duy trì chức năng của não, bạn sẽ kém linh hoạt, chậm chạp và thiếu chính xác trong suy nghĩ, dễ bực mình và nổi nóng. Những người này sẽ ăn bù vào buổi trưa hoặc tối, lượng thức ăn quá tải được nạp vào sau một buổi sáng không có gì trong bụng sẽ khiến cơ quan tiêu hoá làm việc quá tải, từ đó sự hấp thu sẽ kém hiệu quả, cơ thể lại rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Cách để có sức khỏe tốt 4
Tuyệt đối không bỏ bữa

Yến Kyo

Shop café style
  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

    Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương

  • Bạn đã biết vào mùa xuân nên dưỡng da như thế nào là đúng cách chưa ?

    Mùa xuân đẹp tựa như làn da của thiếu nữ” mong manh, thuần khiết và đầy sức mê hoặc. Nhưng liệu để duy trì một làn da vừa khỏe và đẹp thì chị em đã thực sự biết cách dưỡng da như thế nào vào mùa xuân hay chưa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp “thách thức” tuổi tác

    Có rất nhiều bí quyết giúp phái đẹp chúng mình luôn giữ mãi nét trẻ trung, xinh tươi và tràn đầy sức sống, sự quyến rũ. Cùng khám phá những bí quyết khỏe & đẹp cho phái đẹp chúng mình luôn xinh đẹp trong mắt đối phương trong nội dung bài viết sau đây nhé!