Làm việc tại nhà, nên hay không?

22:11 29/08/2021

Bạn muốn làm việc tại nhà, bởi đơn giản môi trường trong công ty thật khó khiến mọi người có thể tập trung làm việc. Hết hội tám này, đến đồng nghiệp kia khiến bạn phân tâm. Nhưng liệu làm việc tại nhà đã là giải pháp tốt nhất?

Share social

Bạn muốn làm việc tại nhà, bởi đơn giản môi trường trong công ty thật khó khiến mọi người có thể tập trung làm việc. Hết hội tám này, đến đồng nghiệp kia khiến bạn phân tâm. Nhưng liệu làm việc tại nhà đã là giải pháp tốt nhất? Đặc biệt với những ai không có sự tập trung, thì kiểu làm việc này sẽ là một thảm họa.

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Cái lợi và cái hại

 

Thời đại internet phát triển với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Người ta có thể tổ chức một cuộc họp công ty xuyên quốc gia chỉ mới màn chiếu và chiếc máy tính. Chuyện khó như thế nhưng nhờ khả năng kết nối rất cao của internet mà có thể giải quyết được dễ dàng, vì thế không ít người nghĩ rằng, không lí gì mà làm việc tại nhà không đem lại hiệu quả như khi làm trên công ty.

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Lợi và hại luôn song hành khi bạn làm việc tại nhà

 

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, cái gì cũng có hai mặt của nó. Làm việc tại nhà cũng vậy, cũng có mặt tốt, mặt xấu. Sự thoải mái về giờ giấc, tính riêng tư hay vài khoản tiết kiệm khi làm việc tại nhà là điều đáng ghi nhận. Nhưng bên cạnh đó, những nhược điểm của lối suy nghĩ và cách làm việc này cũng đáng để chúng ta suy ngẫm.

 

Mất đi công sự: “Công sự” tôi nói ở đây chính là những người bạn, đồng nghiệp trong công ty. Khi làm việc ở nhà, sự giao lưu kết nối với công việc hoàn toàn dựa vào internet. Nó cũng giống nhưng liên lạc công việc hiện nay chỉ toàn qua điện thoại thay vì gặp mặt trực tiếp đối tác để nói chuyện vậy. Điều này trong một số trường hợp sẽ trở thành vật cản khiến công việc không như mong muốn.

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Đổi đồng nghiệp bằng xương bằng thịt lấy một cái máy, bạn có làm không?

 

Dù sao tôi vẫn trung thành với kiểu cổ điển “gặp một tốt hơn nói chuyện qua mail, điện thoại”. Cộng sự duy nhất bạn còn khi làm việc ở nhà lúc này chính là cái máy tính. Liệu có ai muốn đổi một người bạn thật bằng một cái máy tính vô hồn không nhỉ?

 

Không thể hoàn thiện bản thân: Nếu làm việc tại nhà, bạn cùng lắm sẽ hoàn thành công việc được giao, nhưng nó không giúp bạn hoàn thiện bản thân mình. Đơn giản vì chỉ có mình bạn thì lấy ai mà học hỏi, trao đổi. Còn trong khi làm cùng đồng nghiệp và đối tác tại công ty, bạn có cơ hội học hỏi họ cũng như tránh lỗi họ đã mắc phải. Giao thiệp nhiều là cách bạn nâng cao trình độ và sự tự tin khi giao tiếp với thế giới bên ngoài. 

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

Làm việc trong môi trường thiếu đi sự giao tiếp, thật khó để bạn hoàn thiện bản thân

 

Thảm họa với người hay phân tâm: Sẽ là thật tốt nếu bạn là người có khả năng tập trung cao độ cho công việc, nhưng sẽ là thảm họa nếu như bạn là người dễ bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Ngồi màn hình máy tính tại nhà, có chắc bạn sẽ không xao nhãng vào việc lướt Facebook, đọc báo, nghe nhạc... hay không? Và cũng không chắc bạn có thể nghĩ tới việc vào tủ lạnh lấy gì đó ăn trong lúc làm.

 

Một ngày làm việc sẽ bị phá bỏ bởi những thứ “tép riu” kia liệu có đáng?

 

Làm việc tại nhà, nên hay không?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan