Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam

22:11 29/08/2021

Năm 2006, Lancôme “chào sân” Việt Nam với hai dòng sản phẩm chính là chăm sóc - dưỡng da và trang điểm. Chỉ sau một thời gian ngắn, cái tên Lancôme đã nhanh chóng được nhiều người biết đến, bởi màn ra mắt vô cùng tinh tế và nhạy bén này...

Share social

Trong khi rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường Việt Nam, Lancôme – dòng mỹ phẩm cao cấp của Pháp mới bắt đầu có những định hướng tiếp cận thị trường. Những tưởng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thế nhưng thực tế cho thấy, thương hiệu “mỹ phẩm quý tộc này” đã chinh phục phụ nữ Việt Nam một cách suôn sẻ và nhanh chóng.


 

Thị trường Việt Nam – miếng bánh ngon của những đại gia Mỹ phẩm

 

Nếu như nhiều năm trước, thị trường mỹ phẩm Việt Nam như một bức tranh đìu hiu và tẻ nhạt, thì chỉ từ khoảng năm 2004, Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận với loại hàng xa xỉ ấy bằng một tốc độ chóng mặt, trở thành một trong ba thị trường được chú ý nhất trên thế giới. Chỉ tính riêng doanh thu của sản phẩm trang điểm và chăm sóc da trong năm 2004 đã đạt khoảng 1.900 tỉ đồng. Thị trường Việt Nam trở thành chiếc bánh ngon và hấp dẫn của nhiều đại gia Mỹ phẩm.

Trong tổng số 4 dòng hàng mỹ phẩm chính mà thế giới ưa chuộng: quý tộc, cao cấp, hàng hiệu và hàng phổ thông, người Việt Nam lựa chọn hàng phổ thông là nhiều nhất, kế tiếp là các mặt hàng cao cấp. Mỹ phẩm quý tộc và hàng hiệu vẫn còn khá xa lạ bởi không mang lại tính kinh tế cao.

 

Nói vậy để thấy rằng, với một thị trường đang ưa chuộng hàng hiệu và hàng phổ thông, thì việc xuất hiện một dòng mỹ phẩm thuộc hàng quý tộc như Lancome sẽ chẳng phải là dễ dàng.

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam

Lancôme được xem là dòng mỹ phẩm "Quý tộc"

 


Lancôme và những bí quyết “chiều chuộng” phụ nữ Việt


 

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, hãng mỹ phẩm Pháp Lancôme đã chinh phục phụ nữ Việt bởi sự tinh tế và cực kỳ nhạy bén.

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam

Dưỡng da là một trong những dòng  SP đầu tiên của Lancôme tại thị trường Việt Nam

Trước khi tung sản phẩm đầu tiên vào thị trường Việt, những chuyên gia hàng đầu của Lancôme đã tiến hành hàng loạt các nghiên cứu chuyên sâu về thói quen và nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt, kết quả cho thấy, có tới 75% chị em chú trọng đến các dòng sản phẩm dưỡng da, trong khi mỹ phẩm trang điểm chỉ ở mức 25%.

 

 Một đặc điểm khác là trong khi nước hoa ít phổ biến ở các nước châu Á, thì ở Việt Nam số lượng người sử dụng khá cao.

Vì thế, năm 2006, Lancôme “chào sân” Việt Nam với hai dòng sản phẩm chính là chăm sóc - dưỡng dasản phẩm trang điểm. Các dòng sản phẩm nước hoa được cũng được chú trọng. Chỉ sau một thời gian ngắn, cái tên Lancôme đã nhanh chóng được nhiều người biết đến, bởi màn “chào sân” vô cùng tinh tế và nhạy bén này.

 

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam


Gian hàng Lancôme tại Parkson (Tp.HCM)

 

Khi đến Việt Nam, Lancôme đã trải qua nhiều quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp hơn với làn da nhờn và nhạy cảm của phụ nữ Việt trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm; những nghiên cứu khoa học tỉ mỉ trước đó về đặc tính tâm sinh lý của khách hàng châu Á cũng được các chuyên gia khai thác tối đa nhằm tạo ra các dòng sản phẩm phù hợp với phụ nữ Việt. Chính vì vậy, sản phẩm Lancôme đã nhanh chóng chinh phục được số đông chị em, chỉ sau 1 lần sử dụng. Điều kiện kinh tế ngày càng cao cũng là một yếu tố khách quan cho phép Lancôme ngày càng trở nên “thân thiết” hơn với thị trường Việt Nam. 

 

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam


 
Julia Roberts vừa đặt bút ký bản hợp đồng quảng cáo Mỹ phẩm cho Lancom trong vòng 5 năm(2010-2015). Hợp đồng này đem về cho cô 32 triệu bảng Anh (gần 50 triệu đô la Mỹ)

 


Shopping Lancôme trên mạng

 

Ngày nay, khi hầu hết phụ nữ Việt Nam đều có sự nghiệp và kinh tế vững, cũng là lúc các dòng sản phẩm đặc biệt cao cấp như Lancôme được nhiều người ưa chuộng và tin dùng mà không phải quá đắn đo về giá cả. Ngoài những trung tâm mua sắm lớn, thói quen mua hàng online cũng được nhiều người tiếp cận. Lancôme cũng đã nắm bắt thời cơ, mở rộng sang thị trường kinh doanh trực tuyến. Thông qua những website đáng tin cậy như Yes24.vn, mỹ phẩm Lancôme có thể đến được với chị em một cách nhanh chóng nhất, đảm bảo chất lượng nhất và an toàn nhất.


 

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam

 

Bài:  MỸ HẠNH

 

Lancôme và công cuộc thâm nhập thị trường Việt Nam

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan