Lãng mạn Pari

22:11 29/08/2021

Nói đến Châu Âu, một trong những địa điểm du lịch mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là Paris tráng lệ- thành phố thủ đô của Pháp. Lần đầu tiên đến đây, các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với phong cảnh, công trình kiến trúc,...

Share social

Nói đến Châu Âu, một trong những địa điểm du lịch mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là Paris tráng lệ- thành phố thủ đô của Pháp. Lần đầu tiên đến đây, các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với phong cảnh, công trình kiến trúc, nhà thờ, bào tang,…hang năm thu hút rất nhiều lượt khách quốc tế đến với Pháp.

 

Lãng mạn Pari

 

Khi nhắc đến Pháp điều đầu tiên chúng ta liên tưởng tới sẽ là tháp Eiffel lừng danh thế giới. Tháp Eiffel, hoàn tất xây dựng năm 1889, cao 1.056 feet (320m) là kỳ công xây dựng nổi tiếng nhất thế giới, tầm nhìn rộng xa 40 dặm khắp Paris. Mua vé leo lên tầng cao chót vót, bạn nhớ tìm nơi chỉ dẫn nhìn về hướng Sài Gòn ở cách đó gần 10.000km.

 

Lãng mạn Pari

 

Lãng mạn Pari

 

Lãng mạn Pari

 

Một trong những địa điểm thu hút những đôi tình nhân tìm đến và ném chìa khóa xuống dòng sông Seine.

 

Khải hoàn môn,  xây dựng năm 1886 dưới thời Napoleon đệ nhị, để chào mừng chiến thắng của quân đội Pháp. Là trục chính của công trường Charles de Gaulle  cao 163 feet ngang 147 feet, là nơi mọi du khách đều đến chụp ảnh kỷ niệm, ngắm rồi mua ngắm đại lộ Champs - Élysées.

 

Lãng mạn Pari

 

Nhà hát Opéra, Opéra National de Paris- một kiệt tác kiến trúc do Charles Garnier thiết kế theo phong cách Tân Baroque

 

Lãng mạn Pari

 

Viện Thương phế binh, Hôtel des Invalides: Les Invalides, công trình nổi tiếng do vua Louis XIV cho xây dựng vào cuối thế kỷ XVII làm bệnh viện cho quân đội Hoàng gia, hiện là nơi an nghỉ của Napoléon Bonaparte cùng nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

 

Lãng mạn Pari

 

Lãng mạn Pari

 

Bảo tàng Louvre, Musée du Louvre -bảo tàng lớn nhất Châu Âu, nơi lưu giữ các kiệt tác hội họa điêu khắc, các cổ vật từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt các tác phẩm nổi danh trong các thời kỳ thịnh vượng của các triều đại Châu Âu như bức họa Monalisa của danh họa Leona De Vinci,Các kiệt tác trưng bày tại đây đều là nguyên bản.

 

Lãng mạn Pari

 

Quảng Trường Hòa Hợp, Place de la Concorde: Place de La Concorde được thực hiện bởi kiến trúc sư Jaques-Ange Gabriel từ năm 1753 đến năm 1763 để đón nhận tượng vua Louis XV cưỡi ngựa nhằm vinh danh nhà vua. Quảng trường lúc đó được gọi là Quảng trường Louis XV, nhưng rồi năm 1792 bức tượng bị đập phá và quảng trường được đổi tên là Quảng Trường Cách Mạng (Place de La Révolution).

 

Lãng mạn Pari

 

Nhà thờ Notre Dame de Paris, nhà thờ Đức Bà – nhà thờ nổi tiếng được xây dựng từ năm 1163 và hoàn tất năm 1345 được rất nhiều người biết đến thông qua tác phẩm “ Thằng gù nhà thờ Đức Bà.  Đây là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho kiến trúc Gothic và cũng là nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận Paris.

 

Lãng mạn Pari

 

Nếu có dịp trải nghiệm, bạn hãy đến với Paris yêu kiều, tráng lệ. Ngắm Paris tận mắt. bạn sẽ thấy nó đẹp, phồn hoa đến như thế nào.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Nguyễn Thị Yến Nhi

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan