Lão hóa da do nhiệt

22:11 29/08/2021

Tại sao da nhanh lão hóa? Yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da? Làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa? Những thắc mắc bạn chưa có lời giải đáp.

Share social

LÃO HÓA DA DO NHIỆT

 

 

 

Tại sao da nhanh lão hóa? Yếu tố nào ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da? Làm cách nào để ngăn ngừa lão hóa? Những thắc mắc bạn chưa có lời giải đáp.

 

Trong mùa hè nóng bức, bạn có bao giờ thử áp tay lên mặt của bạn? Bạn có cảm nhận được rằng da mặt còn nóng hơn cả nhiệt độ của tay không? Bạn không biết rằng mình đang tiếp xúc với các mối nguy hiểm có thể gây nên hiện tượng da bị lão hóa vì nhiệt.

 

Lão hóa da do nhiệt

 

Nhiệt độ của da ở mức thấp hơn 36,5 độ- nhiệt độ của cơ thể và thường được duy trì ở mức 31 độ. Tuy nhiên, nếu phải chịu những kích thích khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong lúc nấu ăn, khi ăn thức ăn cay hoặc phơi nắng trong một khoảng thời gian khá lâu, khi uống rượu hay bị stress thì da sẽ trở nên nóng bừng lên.

 

Khi da của bạn thường xuyên phải chịu nhiệt độ cao như vậy, các tế bào protein có liên quan đến khả năng đàn hồi của da như sợi đàn hồi, sợi collagen sẽ bị mất đi khả năng tái tạo, lâu dần lớp da dưới lớp biểu bì sẽ bị tổn thương, và dĩ nhiên là quá trình lão hóa da, xuất hiện nếp nhăn sẽ diễn ra sớm và nhanh hơn bình thường.

 

Vào mùa hè, lỗ chân lông của bạn giãn rộng ra gấp 3 lần so với những lúc bình thường, bạn sẽ phải rất khổ sở vì tình trạng da bóng dầu và xuất hiện mụn trứng cá.

 

Hơn nữa, lỗ chân lông to sẽ kéo theo những hậu quả như da sẽ không còn sáng bóng nữa, độ đàn hồi giảm sút và kéo theo làm cho da bị lão hóa

 

Lão hóa da do nhiệt

 

Để giải quyết các rắc rối do nhiệt độ gây ra như đã nêu trên bạn nên cố gắng duy trì nhiệt độ của làn da ở mức thích hợp. Những giải pháp như làm mát hay làm lạnh da không phải là việc nên làm. Vì nếu nhiệt độ của da giảm xuống so với mức bình thường, vòng tuần hoàn máu sẽ bị chậm lại và các hoạt động của da cũng bị trì trệ có thể dẫn đến các vấn đề về da khác.

 

Vậy phải làm sao để giữ nhiệt độ của da luôn ở mức bình thường?

 

1. Cung cấp đủ nước cho da:

 

Phương pháp cơ bản nhất để giữ nhiệt độ của da luôn ở mức bình thường – 31 độ là phải cung cấp đầy đủ lượng nước cho da bằng việc nạp hoa quả, rau xanh và nước

 

Lão hóa da do nhiệt

 

2. Dưỡng ẩm cho da:

 

Làn da khô là nguyên nhân số 1 dẫn đến hiện tượng lão hóa ở phụ nữ Đông Nam Á, ngay từ hôm nay bạn nên chú ý nhiều hơn nữa đến việc dưỡng ẩm cho da. Thời tiết nóng bức sẽ lấy mất đi độ ẩm, làm cho tình trạng da khô trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, đừng bao giờ quên việc tối thiểu là dưỡng ẩm cho da  vào mùa hè.

 

Bạn hãy thử sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm dạng nước hoặc gel với khả năng hấp thụ nhanh, mềm mại và nhẹ nhàng. Để trong tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi sử dụng sẽ làm thư giãn hơn

 

3Tránh tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại:

 

Tia tử ngoại có cường độ rất cao, vì vậy rất khó để có thể ngăn chặn nó một cách có hiệu quả cho tất các loại da khác nhau chỉ bằng kem chống nắng nên cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với ánh mặt trời vào những lúc nắng đang gay gắt.

 

Khi ra ngoài trời, hãy bảo vệ da tránh khỏi tia tử ngoại bằng cách đội mũ hay dùng ô.

 

Cấm tuyệt đối các hành động ướp đá trực tiếp lên da hoặc ngồi ngay dưới máy lạnh với nhiệt độ thấp sau khi vừa mới đi từ bên ngoài vào.

 

Hàng ngày, uống trà xanh cũng có rất nhiều hữu ích. Ngoài ra, rửa mặt bằng nước trà xanh sẽ có hiệu quả giúp làm giảm nhiệt sâu bên trong da.

 

Lão hóa da do nhiệt

 

Theo Blog.naver.com

 

chống nắng chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan