Lên ngôi dòng trang sức khoa học

22:11 29/08/2021

Trang sức hay phụ kiện nói chung đối với ngành thời trang thiết kế đang chứng kiến một sự thay đổi khá mới mẻ. Chúng không còn mang nhiều ý nghĩa vật chất, dù bằng vàng, bạc hay đồng cũng đang phải nhường chỗ cho một giá trị khác.

Share social

Trang sức hay phụ kiện nói chung đối với ngành thời trang thiết kế đang chứng kiến một sự thay đổi khá mới mẻ. Chúng không còn mang nhiều ý nghĩa vật chất, dù bằng vàng, bạc hay đồng cũng đang phải nhường chỗ cho một giá trị khác. Đó là giá trị của tâm linh và khoa học.
Hãy thử tìm hiểu xu hướng trang sức nào đang chiếm lĩnh tâm lý làm đẹp hiên nay của giới fashionista.

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

Dòng trang sức tâm linh và mang tính khoa học đang được đề cao trong mùa thời trang 2014

 

Trang sức theo motif Neo-bohemian

 

Năm 2014 đánh dấu sự lên ngôi của phong cách boho theo một chiều hướng mới. Nghĩa là không chỉ có sự hoang dã phóng túng, mà tinh thần của boho được đề cao trong vẻ đẹp của di sản và quá khứ, mà trong đó yếu tố tâm lnh là điều được chú trọng. Trang sức theo phong cách boho cũng chuyển tải ý nghĩa đó bằng những motif và hình dáng đặc trưng. Cụ thể đó là những vòng kiềng vàng, còng tay, dây chuyền nhẫn được chạm khắc tinh tế…được phối hợp đồng bộ hoặc riêng lẻ cho từng ý nghĩa cụ thể. Việc còn lại trong chọn lực trang phục là làm sao toát ra vẻ phóng túng, gần gũi với thiên nhiên.

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

Trang sức mang tính Biểu tượng và Giai thoại

 

Phong cách trang sức loại này thường chủ ý tạo ra sự thần bí, và đều có một điểm chung, là có sự nghiên cứu kỹ về những biểu tượng mang tính truyền thuyết. Sự trẻ trung tinh nghịch theo lối chunky được thể hiện qua các loại trang sức mang hình: sọ pha lê, đôi mắt xấu, Hay mặt dây chuyền giả kim thuật với các biểu tượng khắc quái lạ,  mang cảm giác của những lá bùa phép thuật, thuộc về một bộ tộc nào dó của thời hiện đại, sang trọng: tất cả đều có một điểm chung, là họ đều nghiên cứu kỹ trong nghĩa tượng trưng và 70 lấy cảm hứng từ thần bí.

 

Cách đơn giản nhất để ứng dụng những họa tiết trang sức kỳ diệu này là lựa chọn những biểu tượng phù hợp với tính cách, nền văn hóa mà bạn thuộc về (bằng cách chú ý tới những gì mà chúng tượng trưng. Từ kim loại cổ, đá quý hay bán quý, đến vàng thô và mộc mạc, hay bạc… tất cả các chất liệu trên đều phù hợp để giới thiệu một câu chuyện riêng về trang sức trong mùa thu này.

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

Trang sức ảnh hưởng văn hoá phương Tây

 

Sự ảnh hưởng đối với phong cách trang sức đến từ phương Tây phần lớn được tạo tác từ văn hóa của những tay cowboy. Các sản phẩm ra đời vì vậy mang hình dáng vuông vức, bề thế, và có phần kiêu ngạo bất cần. Những điều này cũng xuất phát từ đặc tính thích chinh phục và khai phá, phù hợp với những người có cá tính mạnh.

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

Điểm nhấn chính của mùa 2014

 

Trên nền tảng chính và các kiểu motif trang sức đã trình bày, một cách nào đó nếu bạn muốn tìm cách ứng dụng để tạo phong cách riêng trong mùa này, có thể bắt đầu từ một vài chi tiết sau:

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

- Tạo các lớp nhẫn xếp thành vòng tròn, có kích thước và hình dạng khác nhau. Chúng cần đến sự tinh tế và chunky, để được xếp lớp trên tất cả 5 ngón tay.
- Chọn vòng kiềng mịn mạ bạc cổ và vàng, hoàn thiện bằng quyến rũ tinh tế và mũi tên giọt;
- Đeo các loại dây mảnh trên bàn tay, theo phong cách bohemian, có thể có hoặc không cần đeo nhẫn đi kèm.
- Chọn mặt dây chuyền tinh tế đúc trong bạc và rhodium đen, xếp thành lớp tất cả các loại biểu tượng lại với nhau cho ra một hiệu ứng giả kim thuật đầy đủ.

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

Lên ngôi dòng trang sức khoa học

 

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan