Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

22:11 29/08/2021

Thắng lợi vang dội của Titanic nhanh chóng đưa tên tuổi Leonardo Dicaprio lên hàng sao của Hollywood. Cũng chính cái bóng quá lớn của Titanic tưởng chừng như đã vùi dập sự nghiệp của chàng Jack điển trai tóc vàng mắt xanh, nhưng Leonardo đã vượt qua và trở lại 1 cách ngoạn mục...

Share social

LEONARDO DICAPRIO: CHÀNG JACK NAY ĐÃ LỚN

 

 

 

 

Thắng lợi vang dội của Titanic nhanh chóng đưa tên tuổi Leonardo Dicaprio lên hàng sao của Hollywood. Cũng chính cái bóng quá lớn của Titanic tưởng chừng như đã vùi dập sự nghiệp của chàng Jack điển trai tóc vàng mắt xanh, nhưng Leonardo đã vượt qua và trở lại một cách ngoạn mục.

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Leonardo Wilhem Dicaprio sinh ngày 11/11/1974 tại Hollywood. Tên của anh được đặt theo tên của họa sĩ lừng danh Leonardo da Vinci.

 

Khi mẹ anh mang thai anh, một lần bà đang chìm đắm chiêm ngưỡng một bức họa của Vinci tại một bảo tàng ở nước Ý thì cậu con trai trong bụng đã đạp một cái đầu tiên, thế là cái tên Leonardo nảy ra trong đầu của bà. Cha anh là một họa sĩ vẽ truyện tranh, nhưng sau khi anh chào đời thì ba mẹ đã ly thân.

 

Hầu hết tuổi thơ của Leonardo sống cùng mẹ nhưng anh vẫn nhận được sự quan tâm từ cha đẻ của mình, cũng chính họ đã khuyến khích anh khi anh bày tỏ niềm say mê với nghệ thuật thứ 7.

        Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Leonardo bắt đầu dùi mài kỹ thuật diễn xuất và có lẽ cả cách ứng xử như một diễn viên chuyên nghiệp trong khóa học nghệ thuật khi mới đang là học sinh phổ thông cơ sở. Cậu còn tham gia nhóm Mud People biểu diễn nghệ thuật trong nhà hát. Leonardo đã diễn cùng họ tại Los Angeles với danh nghĩa thành viên nhỏ nhất của nhóm “The Littlest Mud Person”. Lên trung học, Leonardo có cơ hội được diễn trong một vở kịch hoàn chỉnh và bắt đầu tham gia đóng quảng cáo, diễn xuất trong các bộ phim mang tính giáo dục và thỉnh thoảng xuất hiện trong chương trình truyền hình sáng thứ bảy The New Lassie. 

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Sự nghiệp điện ảnh của Leonardo bắt đầu vào nằm 1989 khi anh vào vai Garry Buckman trong phim truyền hình Parenthood.  Thành công nối tiếp thành công khi anh đóng vai một cậu bé không gia đình trong loạt phim chiếu hàng tuần Growing Pain và được mời thử vai cho This Boy’s Life. Vượt qua 400 ứng cử viên khác để giành được vai diễn này là thành công lớn trong sự nghiệp của Leonardo.

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Bộ phim này đã đem lại những đánh giá tích cực về diễn xuất của anh, và sự nổi tiếng của anh càng lan rộng hơn khi xuất hiện bên cạnh tài tử Johnny Depp với vai người em trai thiểu năng trí tuệ trong What’s Eating Gilbert Grape. Leonardo đã nhận đề cử giải Diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn đó khi mới 19 tuổi.

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Mặc dù nhiều đã trải qua nhiều vai diễn nhưng Leonardo mới thật sự nổi tiếng khi tham gia thiên tình sử Romeo & Juliet năm 1996, một phiên bản hiện đại phỏng theo vở kịch của đại văn hào William Shakespeare. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Leonardo chính là vai diễn Jack trong siêu phẩm Titanic của James Cameron. 11 giải Oscar đã trao cho bộ phim, còn Leonardo trở thành chàng hoàng tử trong mộng của hàng triệu thiếu nữ trên toàn thế giới. 

 

 Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Một tài năng trẻ với những thành công đến từ rất sớm, sau vinh quang của Titanic, Leonardo đã có những nốt lặng trong sự nghiệp của mình. Rất nhiều nhà phê bình cho rằng diễn xuất của Leo rất bình thường, và sự thành công của Titanic đến từ bàn tay phù phép của Cameron, chứ những đóng góp của Leo là không đáng kể. Sau Titanic, Leo trở thành trung tâm soi mói của parparazi. Những sinh hoạt đời thường, những mối quan hệ của anh liên tục bị trình lên mặt báo gây cho Leo không ít phiền não.

 

Thành công của Titanic vô tình lại gây áp lực cho chính những vai diễn của Leo sau này. Người ta đòi hỏi nhiều hơn ở Leo, trong khi lại quá quen thuộc với hình tượng chàng Jack đẹp trai, lãng tử, đầy sức sống. Bản thân Leo là một con người tham vọng, anh từng bộc bạch rằng: cảm thấy phát chán trong hình tượng tuổi teen, ngây thơ lãng tử. Leo nỗ lực không ít để thay đổi hình tượng của mình, nhưng một loạt phim sau đó như : The Man in the Iron Mask, The Beach lại không mấy thành công. 

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Trước sự soi mói của cánh báo giới, những lời phê bình, Leo rút lui vào bóng tối, lặng lẽ nỗ lực từng ngày. Đã có lúc người ta đã tự hỏi “chàng Jack” bây giờ đang ở đâu, thì Leo trở lại một cách mạnh mẽ. Đầu tiên, anh trình làng với một gương mặt trưởng thành với hàm râu quai nón mới lạ trong phim Gangs of New York.

 

 Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Kế đến, Leonardo hóa thân vào vaii Frank Abagnale Con – một nhân vật có thật, một kẻ lừa đảo trẻ tuổi và được coi là thành công nhất trong lịch sử trong phim Catch Me If You Can. Khán giả vẫn còn nhớ in hình tượng Jack ngây thơ từ 10 năm trước, thì Leo lại tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi hóa thân vào một loạt các viên diễn có tính cách, nội tâm khác nhau. 

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Từ gangster, đạo chích, lừa đảo cho đến nhà tỷ phú tâm thần trong The Avitor, một bộ phim kể về tiểu sử của thương nhân người Mỹ là Howard Hughes mang lại cho Leo đề cử thứ 2 của giải Oscar. Leo tiếp tục hợp tác với Martin Scorsese trong tác phẩm The Departed trong vai Billy Costigan, một cảnh sát nằm vùng mưu trí tại Boston. Bộ phim đạt giải Oscar cho phim xuất sắc nhất năm đó, riêng Leo, dù không giành được giải, nhưng anh trở thành diễn viên đầu tiên có 2 đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả 2 phim cùng tranh Oscar (Departed và Blood Diamond).

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

Lúc này, giới phê bình phải ngã mũ trước tài năng của Leonardo. Khuôn mặt trẻ thơ tưởng chừng sẽ dìm anh mãi mãi theo chân tàu Titanic, nhưng Leo đã mạnh mẽ chứng tỏ điều ngược lại. Anh chủ động tìm những kịch bản tốt, bỏ thời gian đào sâu vào kịch bản, và bỏ rất nhiều thời gian để nhập vào lối suy nghĩ của nhân vật. Chính lối làm việc tích cực, cùng tài năng mà Leonardo Dicaprio luôn được lòng các đạo diễn tên tuổi và thành công cứ thế mà nối tiếp nhau. Leo chính là hình mẫu lý tưởng cho các diễn viên trẻ, một người đã từng thành công rất sớm, đã từng sa ngã nhưng cũng đã trở lại với quyết tâm cao độ, một diễn viên tài năng không bị đắm chìm trong vinh quang của quá khứ.

 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn

 

 

Bài: Hoàng Hưng
 

Leonardo Dicaprio : Chàng Jack nay đã lớn


 

 


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan