Logo bánh mì Việt Nam xuất hiện trên giao diện tìm kiếm Google

22:11 29/08/2021

Có bạn nào để ý là hôm nay logo “Bánh mì Việt Nam” đã xuất hiện đầy tự hào trên giao diện tìm kiếm chính thức của Google không nhỉ?

Share social

Ngày 24/3 năm nay, kỷ niệm 9 năm từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia. Điều này góp phần khẳng định chủ quyền Bánh Mì là một món ăn đến từ Việt Nam, một đặc sản đáng tự hào của Việt Nam. 

Logo bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Search
NhãLogo bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Search - Nguồn: Google Search

 

Với ẩm thực Việt Nam nói riêng, nếu phở đại diện cho món ngon cầu kì thì bánh mì đích thị là món ăn nhanh gọn, xuất hiện quanh năm suốt tháng trong đời sống người Việt. Thế nhưng món điểm tâm tưởng xoàng xĩnh, quen thuộc ấy lại có sức lan tỏa nhiều hơn bất cứ đặc sản nào. Đọc về quãng đường thăng trầm của bánh mì cùng lịch sử Việt Nam, cho tới giai đoạn được quốc tế công nhận như một thành tựu ẩm thực, chúng ta mới ngỡ ngàng ồ lên: Tìm kiếm đâu xa xôi nữa, cái đẹp vẫn luôn ở cạnh bạn đấy thôi – dẫu chỉ trong một xe đẩy bánh mì hết sức bình thường
 
Logo bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Search
NhãnLogo bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Search - Nguồn: Google Search
Con đường truyền bá của bánh mì không giống như những đặc sản nổi tiếng ở Việt Nam. Nếu phở được giới thiệu là công thức quốc hồn quốc túy, là món ăn nhất định phải thử khi ghé Việt Nam, thì bánh mì lại theo chân những Việt kiều lưu lạc khắp năm châu. Ở đây, bánh mì kẹp thịt là món ăn quê hương dễ làm nhất bởi các nguyên liệu rất gần gũi với ẩm thực phương Tây. Rồi từ ổ bánh trên bàn ăn gia đình sang các cửa hàng đường phố, bánh mì đã tự nhiên trở thành “linh hồn của Việt Nam” trong mắt người phương Tây.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan