Lợi ích bất ngờ từ củ gừng ít người biết rõ

22:11 29/08/2021

Từ lâu, gừng không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn thơm ngon mà còn giúp ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh.

Share social

Dưới đây là một số công dụng của gừng đối với sức khoẻ con người.

Lợi ích bất ngờ từ củ gừng ít người biết rõ
 

Chống viêm:


Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chống viêm nhưng những loại này lại ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Nghiên cứu cho thấy gừng có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa loét hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn được dùng để giảm đau và sưng khớp do viêm.


Giảm đau đầu:


Nhai một lát gừng tươi khoảng 30 phút giúp giảm đau đầu do say tàu xe gây nên.

Lợi ích bất ngờ từ củ gừng ít người biết rõ
 

Giảm cholesterol:


Sử dụng gừng đều đặn trong một thời gian có thể giảm rõ rệt nồng độ cholesterol trong máu nhờ hoạt chất gingerol trong gừng thúc đẩy phân hủy chất béo, ức chế tích tụ chất béo trong cơ thể.


Kiểm soát tiểu đường:


Các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường nên uống một ly trà gừng vào sáng sớm để kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt.

Lợi ích bất ngờ từ củ gừng ít người biết rõ
 

Trị rối loạn dạ dày:


Khi bị các chứng khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề liên quan đến đường ruột, chúng ta có thể sử dụng củ gừng hoặc tinh dầu gừng để giảm thiểu và điều trị các triệu chứng này. Ngoài ra, trà gừng cũng được dùng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn.6. Rối loạn hô hấp: Khi gặp các vấn đề về đường hô hấp như ho, cảm cúm, hen suyễn, viêm phế quản và khó thở,  chúng ta có thể dùng củ gừng hoặc tinh dầu gừng để khắc phục các triệu chứng khó chịu do các bệnh trên gây ra.


Giảm nguy cơ mắc và chống lại bệnh ung thư:

Không như các loại thuốc chữa ung thư, chiết xuất từ củ gừng có tác dụng ức chế tăng trưởng và tiêu diệt hàng loạt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khoẻ mạnh khác.

Lợi ích bất ngờ từ củ gừng ít người biết rõ
 

Tốt cho tim mạch: Những hoạt chất quý giá trong gừng tươi ngăn chặn hình thành cục máu đông do lối sống và tuổi tác ngày một cao. Nhờ vậy có thể ngăn ngừa chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Người bị bệnh tim mạch nên dùng một lát gừng tươi mỗi ngày vào buổi sáng và trưa để giảm thiểu việc sử dụng một số loại thuốc tây có khả năng gây viêm loét dạ dày.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan