Lợi ích vàng từ yoga

22:11 29/08/2021

Thời đại 4.0 khiến cuộc sống chúng ta luôn hối hả bận rộn và ít có thời gian chăm sóc bản thân. Vô tình đã khiến tinh thần và cơ thể chúng ta như bị bào mòn theo thời gian.

Share social

Yoga là bộ môn thể thao nhẹ nhàng giúp chúng ta sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống mỗi lần tập luyện. Nó giúp chúng ta kết nối tinh thần với cơ thể hoà quyện lại với nhau. Một số lợi ích từ yoga đã được minh chứng sau một khoảng thời gian tập luyện đều đặn:

Lợi ích vàng từ yoga
 

Tinh thần trở nên tích cực hơn


Không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi, các vấn đề về giấc ngủ dần dần bị trẻ hoá do tác động từ môi trường xung quanh. Luyện tập yoga thường xuyên giúp tinh thần sảng khoái và năng lượng được tái tạo sau một ngày làm việc mệt mỏi. Từ đó có được giấc ngủ thích hợp nhờ các kĩ thuật thở cũng như kiểm soát tâm trí trong lúc tập. Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên tập yoga để giữ gìn sức khoẻ dẻo dai.

Lợi ích vàng từ yoga
 

Hệ thống miễn dịch tốt hơn


Công nghiệp hoá đô thị hoá khiến môi trường trở nên ô nhiễm, vi khuẩn ở khắp mọi nơi và nếu muốn cơ thể an toàn, chúng ta cần phải tăng cường hệ thống miễn dịch. Yoga giúp làm cho hệ thống miễn dịch trở nên mạnh mẽ để kháng lại những tác nhân gây bệnh từ môi trường xung quanh.


Cảm nhận và làm chủ hơi thở


Hơi thở là người bạn thân thiết đồng hành cùng ta đến cuối cuộc đời. Vì vậy, luyện tập thở trong yoga có tác động hiệu quả để giảm căng thẳng, cải thiện chức năng phổi và thư giãn. Việc hít thở chậm và sâu  giúp kích thích hệ thống giao cảm của cơ thể hay gọi là phản ứng thư giãn, ảnh hưởng đáng kể đến việc cơ thể phản ứng với căng thẳng hằng ngày.

Lợi ích vàng từ yoga
 

Cải thiện lưu thông máu


Các tư thế luyện tập đa dạng trong yoga giúp toàn bộ cơ thể được vận động cùng lúc, kết hợp với bài tập thở và sự tập trung sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông đều đặn hơn. Cải thiện hiệu quả các bệnh lý như tim mạch, đau nửa đầu và các vấn đề khác.

Lợi ích vàng từ yoga
 

Cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt 


Trong yoga luôn có những tư thế điều chỉnh các vấn đề của cơ thể. Những người có tư thế xấu do bẩm sinh hay đặc thù công việc sẽ có nguy cơ cao đối mặt với vấn đề đau lưng hay xương khớp. Yoga có thể cải thiện tính linh hoạt và chuyển động của cơ thể. Theo thời gian, các cơ, dây chằng, gân sẽ được kéo dài và tăng độ đàn hồi giúp cơ thể mạnh mẽ và dẻo dai hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan