Lời khuyên từ những người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ

22:11 29/08/2021

Đánh mất cuộc hôn nhân của mình bằng cái kết là sự ly hôn, họ đã rút ra cho mình những bài học quý giá và hối hận vì không nhận ra sớm hơn để tránh khỏi kết cục buồn.

Share social

Ly hôn xảy đến khiến người trong cuộc bị tổn thương. Nó sẽ khiến tâm trạng của một người lên xuống thất thường, lấp đầy bởi nỗi oán giận và sự hối tiếc về một tình yêu đẹp nay đã không còn.
 

Khi những người từng dành cho nhau lời ước nguyện trọn đời phải chia xa, họ không chỉ đơn thuần là chấm dứt cuộc hôn nhân mà còn là chấm dứt tình nghĩa, những lời hứa, ước mơ cùng nhau vun đắp khi xưa. Những ký ức vui buồn lẫn lộn giờ chỉ còn là dĩ vãng và những gì còn lại chỉ là muôn vàn câu hỏi tại sao hay cái gì đã khiến những điều tưởng chừng đang đẹp đẽ lại có kết cục đáng buồn như vậy.
 

Lời khuyên từ những người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ
Đừng bao giờ ngừng tán tỉnh, đừng bao giờ ngừng hẹn hò.
 

Dù là kết hôn hay ly hôn, nhìn chung đều có chỉ dẫn, dấu hiệu. Vì thế, từ những trải nghiệm thực tế thông qua chính những vụ ly hôn của mình, họ đã rút ra những bài học để giữ lửa hôn nhân mà bản thân họ cũng ước rằng: “Giá như mình biết sớm hơn”.
 

1. Đừng bao giờ ngừng tán tỉnh. Đừng bao giờ ngừng hẹn hò


Các ông chồng à, tuyệt đối đừng bao giờ lờ người bạn đời của bạn đi. Khi bạn cầu hôn cô ấy, bạn đã hứa hẹn sẽ chở che, bao bọc và khiến cô ấy hạnh phúc. Cô ấy đã nguyện trao trái tim mình cho bạn và hãy coi đó là báu vật thiêng liêng nhất cần bảo vệ. Đừng quên rằng cô ấy đã chọn bạn thì chẳng có lý do gì để bạn “lười” thể hiện tình yêu của mình cả. Hãy luôn giữ lấy nhiệt huyết khi yêu như thuở ban đầu để cô ấy không cảm thấy tình yêu bị nguội lạnh.
 

2. Trân trọng bản thân


Giống như bạn đã hứa sẽ nâng niu, cưng chiều đối phương thì bạn cũng phải thế với chính bản thân mình. Yêu lấy chính mình và lan tỏa tình yêu đó rộng khắp nhưng góc nhỏ đặc biệt nhất trong trái tim thì chỉ có người bạn đời mới có thể tiến vào mà thôi.
 

3. Không ngừng yêu


Sống với nhau lâu rồi, chắc chắn bạn sẽ thay đổi. Hãy nhận thức rằng có thể các cặp vợ chồng sẽ không ở bên bạn mãi. Nếu không nắm chắc được trái tim của đối phương, họ có thể sẽ ngã vào lòng của 1 người khác, hoặc vạch rõ khoảng cách với bạn. Hãy luôn thể hiện sự cố gắng giành lấy trái tim của nhau giống y như ngày đầu bạn bước vào giai đoạn tán tỉnh vậy.
 

4. Luôn nhìn nhận những điểm tuyệt vời nhất của nhau


Hãy chỉ tập trung vào những điều bạn yêu ở người ấy thôi. Nghĩ đến những điểm tốt của họ mọi lúc mọi nơi và rồi bạn sẽ nhận thấy rằng mình là người may mắn nhất trên đời này khi có được người bạn đời như thế.
 

5. Đừng cố thay đổi đối phương


Việc của bạn là yêu vô điều kiện và đừng bao giờ cố thay đổi bất kì điều gì thuộc về nửa kia. Bởi hãy tự hỏi bản thân, liệu mình sẽ thực sự hài lòng nếu họ thay đổi theo ý mình muốn chứ?
 

6. Tự chịu trách nhiệm về bản thân


Hãy tự mình kiểm soát cảm xúc của bản thân. Đừng bao giờ quan niệm rằng nghĩa vụ của người vợ là phải làm chồng hạnh phúc và ngược lại. Bản thân bạn phải tự tìm kiếm hạnh phúc cho mình rồi từ đó lan tỏa chúng vào mối quan hệ vợ chồng.
 

7. Đừng bao giờ tức giận rồi đổ lỗi cho nửa kia


Đừng bao giờ tức giận rồi đổ lỗi cho người còn lại bởi đó là cảm xúc của bạn và bạn phải có trách nhiệm kiểm soát nó. Là vợ chồng, họ có thể không để tâm hàng ngày bạn dịu dàng bao nhiêu nhưng sẽ để tâm khi tức giận bạn đối đãi với họ như thế nào đó.
 

Lời khuyên từ những người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ
Ảnh minh họa.
 

8. Trở thành điểm tựa cho nhau


Khi người chồng hay người vợ của bạn buồn, hay dành cho họ cái ôm ấm áp và những lời an ủi. Hãy để cho họ biết rằng bạn lúc nào cũng sẵn sàng lắng nghe lời tâm sự cũng như luôn là điểm tựa để họ có thể dựa dẫm bất cứ lúc nào.
 

9. Luôn vui vẻ


Đừng bao giờ cố tỏ ra nghiêm túc với mọi chuyện. Không chỉ phải luôn tươi cười mà còn phải khiến đối phương cười theo bạn. Nụ cười sẽ khiến mọi chuyện được giải quyết 1 cách dễ dàng hơn.
 

10. Cho nhau không gian riêng


Dù là đàn ông hay phụ nữ đều đã phải hi sinh rất nhiều cho tình yêu và hôn nhân vì thế sẽ có những lúc họ cần những khoảng không gian riêng để “phục hồi” bản thân. Đừng quên nhắc nhở cô ấy tự thưởng cho mình những cuộc mua sắm, làm đẹp đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Còn các bà vợ cũng nên thỉnh thoảng “nới lỏng” cho các ông chồng tham gia những buổi tụ tập với bè bạn và đừng quá kiểm soát.
 

11. Luôn mở lòng


Nếu bạn muốn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ vợ hay chồng của mình thì đừng giấu diếm chuyện gì cả. Hãy mạnh dạn chia sẻ những tâm tư thầm kín với họ để họ thấy rằng đối với bạn, họ là người không thể thiếu.
 

12. Đừng quan trọng hóa chuyện tiền bạc


Tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Cùng nhau cố gắng thì cả 2 đều có thể kiếm ra tiền. Đừng để vấn đề này gây ra xung đột không đáng có giữa 2 người.
 

Lời khuyên từ những người đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ
Ảnh minh họa.
 

13. Tha thứ ngay lập tức


Hãy chọn sự tha thứ, bao dung và tập trung vào tương lai thay vì cứ đắm chìm vào những gánh nặng trong quá khứ. Bám víu vào quá khứ sẽ chỉ làm hôn nhân thêm trì trệ mà thôi.
 

14. Luôn đặt tình yêu lên đầu


Sau tất cả đây là lời khuyên quan trọng nhất. Nếu có thể luôn giữ được tâm niệm này thì không có gì có thể đe dọa hạnh phúc cuộc hôn nhân của bạn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan